Những câu nói hay về tuổi thanh xuân

Những câu nói hay về tuổi thanh xuân


1. Tuổi 18 chúng ta sẽ dễ dàng yêu một ai đó. Cũng thường lo âu những chuyện cỏn con. Tuổi 18 người lớn thường hay nói, chúng ta dễ dàng bật cười vì những chuyện giản đơn. Nhưng lúc ấy, chúng ta đều thật lòng. Dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn. (Reply 1997)


2. Mọi người đều khác nhau. Đó chính là thế giới này. Chính là quá trình trưởng thành. Tuổi 18, chúng ta đã trưởng thành cũng dần trở nên khác nhau. Lúc ấy, chúng ta còn đối mặt với một nỗi đau khác, đó chính là học cách chấp nhận. (Reply 1997)


3. Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc ấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta thực sự không biết bản thân muốn cái gì, ai thật lòng yêu chúng ta, chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời. Bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt ít nhiều. (Reply 1997)


4. Lý do tuổi trẻ chúng ta là một trải nghiệm đau khổ, vì nó chứa đầy những điều chúng ta không biết. Giống như khi làm bài kiểm tra, có quá nhiều chỗ trống, khiến ta không biết phải điền gì vào đó. Khi nghĩ lại quãng thời gian đó, không có đáp án chính xác nào cho những chỗ trống cả. Nhưng không biết vì sao tôi có một nỗi sợ đối với người cầm đáp án và người chấm. Và cả nỗi sợ tôi sẽ viết đáp án khác với mọi người. Tuổi 20 của tôi luôn là một kỳ thi đầy căng thẳng như vậy. (Reply 1994)


5. Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. (You Are The Apple Of My Eye)


6. Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa nhau theo cách này hay cách khác. Khi đó chúng tôi luôn tin rằng rời xa nhau vì ngày mai gặp lại vì vậy mới nói hẹn gặp lai. Thật ra thế giới này quá rộng lớn, ban đầu những người nói mãi mãi không xa nhau. Một lần xa nhau rồi có thể sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa. Rồi hai bên đều phải quên đi. Tạm biệt thực ra không phải là từ biệt mà là một lời hứa. (Năm Tháng Vội Vã)


7. Hồi trẻ chúng ta luôn luôn coi nhẹ phần mở đầu, đến khi kết thúc lại đau đớn tê tái. Còn khi đã trưởng thành, chín chắn, chúng ta có thể né tránh sự tổn thương ấu trĩ, nhưng cũng đã để mất đi dũng khí thuở ban đầu. (Năm Tháng Vội Vã)


8. Tất cả chúng ta đều có một người để giấu trong tận cùng trái tim mình. Khi chúng ta nghĩ về người đó, ta có cảm giác như là đau nhói bên trong, nhưng ta vẫn muốn giữ người ấy bên mình dù ta không biết bây giờ người ấy đang ở đâu, người ấy đang làm gì. Đó là người đầu tiên cho ta cảm giác về một thứ gì đó… được gọi là tình yêu. (A Little Thing Called Love).


9. Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua đi, nhưng sức mạnh thì không. Mọi sự cố gắng luyện tập, đều chỉ vì muốn dùng sức mạnh để chiến thắng bản thân. Bởi vì ngoài bản thân mình ra, sẽ không còn đối thủ nào khác nữa. (Luhan)


10. Tình cảm thời học sinh có người coi đó là một giấc mơ, nhưng cũng có người sẵn sàng biến nó thành sự chờ đợi cả đời.


11. Không giống như thi cử, tất cả những câu hỏi khó và phức tạp đều có thể có đáp án. Thực ra trong cuộc sống có những chuyện mãi mãi cũng không có lời giải đáp (You are the apple of my eyes)


12. Trong mỗi chàng trai đều có một cô gái mà bạn không được đụng đến. Cô ấy mang tên Mối tình đầu (Reply 1994)


13. Hơn cả lúc ồn ào, bạn bè chính là những người khiến mình thoải mái ngay cả khi cả hai cùng yên lặng. Hơn cả những lúc giãi bày và tâm sự, bạn bè thân là khi mình không cần nói hết mà vẫn rất hiểu nhau.


14. Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất. Là bài Văn viết mãi không xong, là đề Toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm. Đó là quãng thời gian buồn tẻ nhưng cũng phong phú nhất trong đời.


15. Cậu ấy của năm đó
Chính là cậu ấy tuyệt vời nhất
Nhưng tôi của mãi sau này
Mới là tôi tuyệt vời nhất
Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi
Cách nhau một tuổi trẻ
Dù chạy thế nào cũng không thắng nổi THANH XUÂN.


16. Bạn cùng bàn đó là người mà không cần phải đợi đến giờ thể dục giữa giờ hay lễ chào cờ mới có thể nhìn trộm. Cậu ấy ở ngay bên cạnh tôi, tuy không thuộc về tôi nhưng mà lại có thể để đầu óc treo ngược cành cây mà nói, tôi vẫn luôn ở đây (With you 2016)


17. Ai cũng cảm thấy thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn, mà khi đó chính là lúc đẹp nhất của cuộc đời chúng ta. Lúc này đây tôi và toàn bộ quãng thanh xuân cùng nói lời tạm biệt (With you 2016)


18. Thời gian cứ thế trôi, tuổi tác cũng nhiều hơn. Tuổi thanh xuân tươi đẹp cũng chính vì vậy mà không thể nào quay lại được (Reply 1988)


19. Trường cũ là gì? Chính là lúc vừa mới tới, bạn chỉ ước mong sao chóng thoát khỏi nó, tới khi bạn thoát khỏi nó thật, bạn lại chỉ hy vọng có thể được ở thêm, dù chỉ một hai ngày.


20. Lúc nào cũng thầm mến, chẳng dám tỏ tình, được một lần chủ động tỏ tình, lại bị từ chối, cuối cùng hẹn hò với một người chẳng có mấy tình cảm, để rồi chia tay. Tiếc nuối nhất là khi ấy không thoải mái mà yêu một lần.


21. Hai người bạn tưởng chừng như hình với bóng, tốt nghiệp rồi cứ tự nhiên xa lạ, mối quan hệ cứ nhạt dần ,nhạt dần, không thân cũng chẳng lạ.


22. “Ngày cuối của năm trung học, mọi người ai nấy đều ôm nhau và khóc, riêng tôi chỉ cười vì nghĩ lên đại học chúng tôi lại gặp nhau. Sau này tôi mới biết mình đã sai rồi. Xin lỗi vì ngày đó đã không khóc, xin lỗi vì đã không biết đó là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau”. (Bảo Ly)



Có thể bạn sẽ thích:
Lâm Mắt Kiếng tổng hợp

Nhận xét

  1. Tuổi trẻ chúng ta nên yêu một người, yêu họ mà chẳng cần biết kết quả thế nào, cũng không mong rằng sau tất cả mọi chuyện hai đứa đã cùng trải qua sẽ có một kết quả tốt đẹp chỉ biết yêu là yêu thôi, yêu đơn phương cũng được, yêu người cũ cũng chẳng sao vì tình yêu vốn có lý lẻ riêng của nó.

    http://lammatkieng.blogspot.com/2015/09/ca-tuoi-thanh-xuan-nen-yeu-mot-nguoi.html

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ khi gần kết thúc thời trung học mới thấy nuối tiếc về thời gian đã qua. Chỉ là muốn mãi ở tuổi 18. k lớn nữa. Thời trung học. K phải lo cơm áo gạo tiền, k cần tính kế mưu toan. Chỉ biết làm j cũng hết lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem thêm phần 2 ở đây nha bạn ^^ http://lammatkieng.blogspot.com/2017/02/nhung-cau-noi-hay-ve-tuoi-thanh-xuan-2.html

      Xóa

Đăng nhận xét