Có một tuổi trẻ yêu điên cuồng như thế

Thanh xuân không phải là thời gian, thanh xuân là cảm xúc.



Bất cứ một ai đó đi ngang qua cuộc đời của bạn đều dạy cho bạn một điều gì đó, có người dạy bạn yêu nhưng cũng có người dạy bạn quên, có những bài học được truyền đạt bằng những lời ngọt ngào ấm áp nhưng cũng không ít bài học phải trả bằng những cảm giác đau đớn và chua xót, thế nên chẳng có một ai vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời bạn, ai cũng có một lý do và nếu không có họ thì bạn mãi chẳng biết được mình thực sự là ai, mình cần gì và thật ra thì hạnh phúc mang dư vị gì,... không có họ bạn mãi mãi chẳng bao giờ biết được những điều đó.

Nhớ lại chuyện ngày xưa một chút,  lúc mới tập tễnh bước những bước đầu tiên ai trong chúng ta cũng té lên bờ xuống ruộng mới có thể đi được rồi chạy được, để có được mình ngày hôm nay thì quả là chúng ta đã có không ít sự cố gắng không ít lần vấp ngã, chính vì thế quá trình tích lũy nhiều xẹo nhiều hơn trên cơ thể người ta gọi đó là trưởng thành. Trưởng thành dù về thể chất hay tinh thần thì đều như vậy cả đều là quá trình ngã và đứng dậy, phải có sai mới biết sai ở đâu để sửa, phải bắt tay vào việc mới biết việc khó thế nào và phải đôi lần yêu sai để biết  cách yêu một người như thế nào là đúng và biết trân trọng hơn những hạnh phúc giản đơn mà mình đang có, ai trong chúng ta đều phải trải qua những giai đoạn như thế.

Có nhiều người sợ yêu có thể là vì đã trải qua một tình yêu không như ý hay là đã nhìn thấy đâu đó quanh mình những tình yêu đổ vỡ rồi từ đó sinh ra cái tâm lý muốn thu mình lại trong vỏ ốc, không muốn mở lòng với bất kỳ ai và quen dần với cuộc sống một mình mà quên rằng tuổi thanh xuân của mỗi người là hữu hạn, nếu không mở lòng để yêu thì làm sao biết cảm giác yêu một người là thế nào, nếu không mở lòng để yêu một người khác thì sao biết được sau một tình yêu còn có một tình yêu khác. 

Tình yêu trên đời này luôn có cơ hội thứ hai, nếu như không thể toàn vẹn với tình yêu đầu thì hãy cho phép bản thân mình được yêu thêm một lần nữa, giữa mối tình đầu và mối tình sau tuy cũng là yêu nhưng dư vị nó mang đến sẽ hoàn toàn khác, tuổi trẻ chính là cái cảm giác yêu điên cuồng rực cháy, yêu xoay chuyển đất trời thế nên nếu một ai đó trong suốt những năm tháng mình trẻ không yêu một ai ngoài chính bản thân mình thì cái gọi là tuổi trẻ của họ chỉ đơn giản là một chương mở đầu trống rỗng, vô vị và tẻ nhạt. Chúng ta còn trẻ thì đừng sợ hãi tình yêu cũng đừng sợ hãi sai lầm chính những lần đau những lần thất tình tơi tả nhất trong cuộc đời lại chính là lúc ta thấy mình đang sống và đáng sống nhất, những lúc hoang mang, lo sợ lại là những lúc sống thật nhất với chính cuộc đời này để rồi đến môt lúc nào đó, khi ngoảnh lại ta chợt mỉm cười, à thì ra mình cũng từng có một tuổi trẻ yêu điên cuồng như thế.
03.12.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét