Những câu nói hay trong phim và tiểu thuyết

Những câu nói hay trong phim và tiểu thuyết.

1.Người ta lựa chọn cô đơn, không hẳn vì họ không chịu mở lòng, mà vì chẳng có ai cho họ niềm tin và chịu thật lòng với họ. Trong thế giới của người cô đơn, hình bóng và hoài niệm về ngày cũ hay những gì đã mất luôn hiện rõ mồn một, đè nén họ, lâu dần cảm xúc cũng bị đóng băng.

2. Không phải cứ thêm tuổi, cứ tốt nghiệp ra trường là nghiễm nhiên trở thành người lớn. Phải lặp lại bao phép thử- sai, chập chững học từng chút một về cuộc đời; học đến đâu thì sẽ trưởng thành đến đó.
3. Nhà, không đơn thuần chỉ là nơi để ở. Có chờ đợi, có tình cảm mới có thể chân chính gọi là nhà.
4. Đừng tự lừa dối mình rằng bạn có thể lấy được tình yêu của tất cả mọi người và trao đổi công bằng với chúng. Tình yêu vốn dĩ không bao giờ công bằng. Sẽ có những lúc bạn phải quyết định rằng, để họ ra đi chính là cách khiến bạn thanh thản hơn bao giờ hết.
5. Người ta đến với đời bạn được thì người ta sẽ đi được. Bạn chỉ cần tin rằng, số phận hai người đã định sẵn như vậy rồi.
6. Cuộc sống là những lần gặp gỡ và biệt ly, là những lần lãng quên và bắt đầu, nhưng luôn có những chuyện, một khi đã xảy ra, sẽ để lại dấu vết; và luôn có những người, một khi đã tới, sẽ không thể nào quên.
 7. Vào năm 18 tuổi, tình yêu không có chuyện đúng sai. Nhưng vào năm 25 tuổi, bạn nên bắt đầu tin tình yêu mang đến những người đúng và sai cho cuộc đời bạn.
 8. Chỉ khi nào không thể gặp lại được ai đó, bạn mới biết được sự mênh mông của biển người.
9. Cho dù bạn gặp được ai, thì đó cũng là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn, họ sẽ dạy cho bạn một vài điều gì đó. 
 10. Khi ai đó đến bên, bạn dễ dàng học được những thói quen khi cạnh bên người đó. Khi người ta rời bỏ, bạn loay hoay mãi cũng chẳng học được thói quen làm kẻ đơn độc ban đầu.
11.  Không ai có thể yêu mãi người không yêu mình, đó là điều chắc chắn. Bạn có thể dõi theo họ trong nhiều tháng, đơn phương, nhưng dần dà, thứ quan tâm này trở thành tổn thương, vết sẹo.
 12. Yêu một kẻ không biết trân trọng tình cảm của mình còn tệ hại hơn việc sống cô đơn.
10/06/2016
Lâm Mắt Kiếng tổng hợp

Nhận xét