Chạm tay vào ước mơ

Cảm ơn Gia đình, đã và luôn là động lực để mình hoàn thành việc học tập. Lời hứa hoàn thành việc học với CHA và các bạn 09CK3 hôm nay L xin phép hoàn thành.


Khi rời khỏi giảng đường Tự nhiên mình đã hứa với mọi người rằng một ngày nào đó mình sẽ quay lại, mình sẽ hoàn thành giấc mơ không phải của chỉ riêng mình mà là cả nguyện vọng và lời hứa với Cha khi còn bé. Chỉ là mọi thứ không diễn ra giống như mình suy nghĩ năm đó, 13 năm đã trôi qua, hầu hết bạn bè đã tốt nghiệp từ 10 năm trước, có rất nhiều sự thay đổi, có thời điểm tưởng chừng mọi cánh cửa đều đã khép lại, những lúc như vậy mình thật may mắn khi luôn có một người đến mở một cánh cửa khác giúp mình bước qua.

7 năm trước mình hoàn thành việc học ở một trường Cao đẳng kết thúc 5 năm buổi sáng đi làm ở Tiền Giang tối về đi học ở Bến Tre và nhận bằng ở HCM (cười), sau đó thì bận bịu yêu đương các kiểu rồi lập gia đình và được làm cha. TOM xuất hiện chính là yếu tố thôi thúc việc phải hoàn thành lời hứa trước đây, chỉ là khi trở thành phụ huynh, dõi theo con từng ngày, rồi thấu hiểu được cha mẹ đã yêu thương và kỳ vọng vào mình nhiều thế nào. Thế là tự giác xách mông đi học tiếp.

Hôm nay, khi bước lên giảng đường, trong thời khắc nhìn xuống phía dưới có gia đình và em trai vỗ tay, tự dưng thấy thật sự xúc động, cuộc đời thật sự rất tốt với mình, các bạn dự Lễ tốt nghiệp sớm làm gì có vợ có con ở dưới dõi theo được giống mình (cười, đoạn này tự huyễn bản thân thôi). Ngày hôm nay cũng như bao nhiêu ngày khác đến rồi sẽ trôi qua, chỉ riêng với mình thì nó thật sự đặc biệt, mình đã đợi ngày này rất nhiều năm rồi, thật sự rất vui và vì điều đó lại viết một trạng thái dài..., cảm ơn tất cả những lời chúc mừng của mọi người, Lâm rất trân trọng.

02.12.2023
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét