Món quà khi làm cha

Sau kết hôn, mọi thứ trở nên cân bằng hơn trong cuộc sống và cũng vì điều đó mà viết ít đi dần trở nên lười thích được nghe nhiều nói và thích đọc nhiều hơn là viết.


Năm ba mươi tuổi lần đầu tiên ôm "anh ấy" vào lòng và cảm nhận rằng mọi thứ trong cuộc đời này tự dưng bớt quan trọng từ khi "anh ấy" xuất hiện, dẫu rằng cả hai đôi khi vì yêu một người phụ nữ mà chẳng hòa thuận nhau, nhưng mà với mình "anh ấy" là món quà kỳ diệu nhất mà mình được nhận.

Trẻ con thật kỳ lạ khóc đó rồi lại nhanh chóng quên đi rồi cười nhe bốn cái răng nhỏ xíu khi nhìn thấy bông hoa hay chiếc lá, trẻ con đam mê thế giới và bất kỳ một điều gì đối với bọn trẻ cũng đều thật mới mẻ và đáng để khám phá, chính sự tò mò và quan tâm tự nhiên một cách vô điều kiện của chúng vô tình khiến những bậc phụ huynh tập sự như mình thấy cuộc đời trở nên nhẹ nhàng hơn và thấy cuộc sống thường ngày mà mình vẫn cho là tẻ nhạt vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ mà ngày thường vẫn bỏ qua.

Khi "anh ấy" chào đời mình như được thấy bản thân mình một lần nữa trưởng thành từ hình hài bé xíu, từ những tiếng khóc đầu tiên đến những bước chân chập chững, "anh ấy" cho mình thấy bản thân mình đã từng cố gắng nhiều như thế nào để chuyển trạng thái từ nằm đến bò và từ bò đến đi. Khi trưởng thành chúng ta bắt đầu mất đi sự dũng cảm của một đứa trẻ, trẻ con té đau khóc thật to rồi lại đứng lên bước tiếp cứ thế đến khi chúng có thể đi có thể chạy còn chúng ta thì lại bị ám ảnh bởi hiểu biết và toan tính của chính bản thân mình mà lạ trở nên rụt rè đi. Trẻ con trong mắt của chúng cây là cây, lá là lá, hoa là hoa, mọi thứ đơn giản như vậy, còn chúng ta thì đôi khi mượn hình tả bóng, mượn gió để bẻ măng, hàng ngày phải diễn một vai người hoàn hảo đến mức bản thân của mình không rõ đâu mới là thật, khi trở thành bậc phụ huynh, mình cảm giác như là "anh ấy" hướng dẫn mình cách để làm một đứa trẻ mà mình đã quên mất, cách để mình sống và suy nghĩ giản đơn hơn và cách để mình cảm nhận cuộc sống này hạnh phúc hơn.

Cảm ơn vì "anh ấy" đã đến và đồng hành cùng với mình. Chúc mừng vì hôm nay là một ngày đặt biệt của "anh ấy", chúc mừng sinh nhật Tom, yêu con !

05.05.2022
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét