Ba và con trai

Từ khi con đến mọi thứ với ba tốt lên từng ngày !!!


Đôi khi ba mắc kẹt giữa những người yêu thương mình, họ không hòa thuận với nhau, nhiều khi ba thật sự không hiểu cớ những chuyện rất đơn giản tại sao họ lại làm cho phức tạp cả lên và rồi ba tự mặc định trong đầu là phụ nữ thật sự rất khó hiểu và suy nghĩ của họ thì chẳng thể nào dùng những logic hay quy luật vật lý thông thường để nắm bắt được, thôi thì lớn lên con sẽ được trải nghiệm, khi ấy ba hy vọng mình đủ hiểu biết để cho con những bí quyết hay những lời khuyên ... còn ở hiện tại đôi lúc ba thấy mình thật lạc lỏng, con biết rồi đó từ sau cơn bạo bệnh mười mấy năm trước đã lấy đi rất nhiều thứ từ ông của con, nên ba và ông rất ít khi có những câu chuyện dài cùng nhau, dẫu vậy nhưng ba vẫn rất thương ông vì những gì ông đã làm đã hy sinh để cho ba có một tuổi thơ êm thềm như bao bạn bè đồng trang lứa, có nhiều lúc khi ngồi một mình ba tự mừng tượng ra rằng lúc ba đến với thế giới này ông cũng yêu thương ba sâu sắc như cách ba yêu thương con, những lúc như vậy ba cảm thấy thật ấm áp.

Cuộc sống của người trưởng thành khá phức tạp, bản thân ba vốn là một người lớn cứ muốn sống trong tâm trí một đứa trẻ nên đôi khi có một vài chuyện ập đến làm ba cảm giác "sốc tới tận óc", nhưng nhiều lần như vậy thì ba cũng học được bài học của chính mình đó là phải sống cho đàng hoàng sống cho đúng lứa đúng tuổi. Khi con bước đến cuộc đời của ba mang đến cho ba rất nhiều hoan hỉ, ba tin rằng cuộc đời của mình đã trọn vẹn hơn vì con đã đến bên ba và mẹ, con vừa là niềm tự hào vừa là động lực để ba cố gắng làm người đúng đắn và là một cỗ máy chăm chỉ kiếm tiền để lo cho gia đình nhỏ của mình. Mọi thứ ba làm ba suy nghĩ đều mong con có một cuộc sống bình thường như bao người, được vui tươi như bao bạn bè đồng trang lứa.

Ba nhận ra rằng ở độ tuổi nào cũng có những cái khó đấy Tom, những lúc như vậy ba thấy cuộc đời này thật mệt mỏi, nhưng bằng cách này hay cách khác ba đều cố gắng vượt qua hay ít nhất là thích nghi được với nó. Khi ba bước sang tuổi ba mươi ba nhìn thấy những khó khăn của năm mười tám, hai mươi rất đổi bình thường, điều này làm ba nhận ra rằng khi đến những năm bốn mươi, năm mươi thì những khó khăn của ba mươi sẽ trở thành những vấn đề rất nhỏ, khi chúng ta đi qua khó khăn chúng ta tự khắc sẽ trưởng thành hơn, học hỏi nhiều hơn và sống có trách nhiệm hơn.  Vậy là rõ ràng rồi nha, việc của con là cố gắng tập đi và việc của ba là giải quyết tốt cái mớ bòng bong của mình, ba con mình cùng nhau cố gắng, chaizoooo !

Yêu thương con rất nhiều.

20.03.2022
Ba của Tom

Nhận xét