Những ngày tháng bình yên

Vì trót phải lòng cô gái cho mình xài ké 3G mà yêu cả bầu trời đứng cùng cô ấy. Vì trót yêu cả bầu trời đứng cùng cô ấy nên mỗi ngày đều hỏi Em đã ăn cơm chưa? Mang lòng yêu thương một người có thể là chuyện diễn ra trong tích tắc nhưng hỏi chuyện cơm nước một người, lại là chuyện cả đời.

Một buổi sáng như bao ngày, thức dậy trong cảm giác bình yên từ lâu đã trở thành một thói quen thân thuộc, cùng nhau đi qua bốn mùa xuân hạ thu đông rồi đính hôn rồi kết hôn, sau đó lại cùng nhau xây dựng mái ấm riêng và cùng nhau nuôi dạy con nhỏ, ba năm đã trôi qua kể từ ngày đính hôn, dẫu tất cả không quá êm đềm nhưng rất bình thường như bao người khác, cảm ơn cuộc đời vì những bình yên này đã thắp sáng và sưởi ấm trái tim mình.

Khi những tia nắng cuối cùng chìm dần dưới dòng nước, khi những hối hả của cuộc sống dần bỏ lại sau phía sau và chúng ta về nhà, kể cho nhau nghe những gì đã nghe đã thấy đã làm trong cả một ngày qua, cùng nhau quay quần bên buổi cơm chiều và chơi đùa cùng con, những buổi tối cả nhà 3 người nằm cạnh bên nhau đôi khi mỗi người một việc nhưng chỉ cần bên nhau là đủ rồi phải không. 

Những hôm về nhà mà lòng nặng trĩu, những áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai, khi mà thị phi gọi tên mình bằng những lời cay nghiệt, chỉ cần nhìn thấy nhau, ngã mình vào vòng tay đối phương thì bao nhiêu cảm giác tiêu cực trong đầu cũng nhẹ đi đôi phần. Chúng ta gọi nhau là gia đình, là nơi bình yên để nhớ để về để ôm lấy thật chặt, từ ngày em đến mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc hơn, cuộc đời từ đó mà mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn, cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn... 

Câu chuyện của chúng mình vẫn còn là "rất mới" dù là đã hơn bốn năm trôi qua từ ngày mình quen biết nhau chỉ là từ ngày mình bên nhau từ một người rất hay viết những status hay tuyển tập về phong cách người cô đơn tự dưng trở nên kiệm lời, khi bản thân mình hạnh phúc thì chẳng muốn chê chán cuộc đời bất kỳ điều gì và chắc là vì vậy mà lâu nay ít khi có thể ngồi gõ được quá một trăm chữ, hôm nay cố lấy tâm tư của mình ra, sau cùng thì cũng hoàn thành một bài viết nhỏ, cảm ơn em vì đã luôn chăm sóc cha con anh thật là tốt, cuộc sống thật tốt từ khi cả hai đến trong đời anh và với anh cả hai chính là yêu thương là niềm tin và hơi thở. Chúc mừng kỷ niệm ba năm ngày mình đính hôn. Yêu em và con

23.02.2022

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét