Khi dịch bệnh xảy ra !!!

Khi dịch bệnh chưa xảy ra, thứ áp lực duy nhất chính là kiếm tiền để chi trả những hoá đơn còn thấy stress quá thì cứ bỏ đi đâu đó hóng gió, ca hát và chill theo cái cách mình có.

Khi dịch bệnh xảy ra, mọi thứ trở nên nặng nề hơn và đó là khi niềm tin của mình vào con người lại vơi đi một chút và thấy mình thiếu trách nhiệm với bản thân và gia đình rất nhiều, chỉ đơn giản tắt điện thoại, vậy mà chẳng làm được, cứ làm ngày làm đêm hết họp online đến báo cáo này báo cáo nọ, liên hệ cơ quan này đến gõ cửa cơ quan khác, hỗ trợ hết chuyện này đến chuyện kia, ai trả lương cho những ngày ở nhà lo chuyện thiên hạ, thôi thì cứ làm nhiều biết nhiều, lúc đầu suy nghĩ vậy.

Khi dịch bệnh xảy ra, bộ mặt thật của mỗi người được phơi bày ra rõ ràng, mình làm rất nhiều điều nhưng ai cũng mong muốn mình phải làm nhiều hơn dù là việc công hay việc tư đều phải  giúp họ, họ đòi hỏi điều đó như một thứ quyền lợi mà mặc kệ cảm xúc của người khác thế nào. Chưa ai hỏi tại sao mình phải làm nhiều thứ như vậy, thứ họ quan tâm chỉ là tại sao họ không được cái này không được cái kia. Họ ổn áp ở nhà lướt Facebook và lôi tên người mà dễ dàng bị bắt nạt nhất để công kích trong khi mình vẫn loay hoay làm việc, đôi khi mình tự hỏi mình làm gì để bị đối xử như vậy, mỗi lần đặt câu hỏi đó mình lại tiếp tục stress, cho đến gần đây, tự hiểu rằng đây là một phần của cuộc sống và họ cũng không đáng để mình bận tâm, bỏ qua họ mà sống. Thời gian sẽ trả lại sự công bằng cho tất cả, ai làm gì nói gì hãy để thời gian trả lời.

Khi dịch bệnh qua đi, mình biết rõ ai, thế nào và từ đó mà biết canh chỉnh mọi thứ cho phù hợp các đưa ra các quyết định là Mình nên buông cái gì và sẽ tiếp tục nắm cái gì. Còn bây giờ cứ làm nốt chuyện của mình, làm việc đúng thì không cần phải ồn ào hay kể lể, một vài chuyện cũng nên quên đi, cơ bản họ không cảm thấy nợ sự giúp đỡ của mình thì mình có nhắc có đòi họ cũng trơ ra và tiếp tục ném đá vào đầu mình, có nhiều chuyện trên đời này mình làm miễn phí để rước thị phi vào người, nhưng sông có khúc người có lúc biết đâu nhờ vậy mà sau này lớn khôn thêm.

01.10.2021

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét