Corona năm thứ 2 ngày ở nhà thứ 32

Corona năm thứ 2 ngày ở nhà thứ 32:

Status 1: Như hầu hết bao đứa trẻ, thuở bé mình mơ ước làm cầu thủ, nhưng khác họ, mình thích vị trí tiền vệ là người thích kiến tạo hơn là tự mình dứt điểm. Lớn lên, vẫn thích bóng đá nhưng không làm cầu thủ, vẫn thích làm người kiến tạo dù biết rằng ít người quan tâm đến quá trình, phần đông chỉ thích nhìn vào kết quả.

Status 2: Mình có 1 quy tắc: Đến công ty thì làm hết việc, về tới nhà thì không làm việc của công ty và khi nằm xuống ngủ chuyện nhà chuyện công ty gì bỏ hết. Nhưng WFH phá hỏng hết mọi thứ.

Status 3: Đừng cố tìm hiểu rõ bản chất một số việc, một số người vì điều đó khiến bản thân mình bớt yêu mọi thứ thêm một chút. Một anh đồng nghiệp nói với mình 1 câu khá hay: Công sở là nơi để kiếm tiền không phải để kết bạn.

Status 4: Khi đại dịch xảy ra, mình mới thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm, khi mà mọi thứ đang nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân, việc duy nhất mình có thể làm là tuân thủ những chỉ dẫn và cố gắng sống với những khó khăn tạm thời của bản thân. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Status 5: Càng lớn tuổi, suy nghĩ càng dài dòng, đôi khi muốn viết một vài ba thứ đơn giản nhưng lại biến nó thành phức tạp, viết được hơn chục chữ lại xóa ... 

Status 6: Định nghĩa  "WORK FROM HOME":

- 37 báo cáo khác nhau trong 21 ngày, có khi báo cáo lúc 7 giờ sáng có khi 11 giờ khuya, nói chung sếp kêu giờ nào cũng bảo GẤP.

- Đi làm còn được Break time các kiểu, ở nhà thì điện thoại trở thành vật bất ly thân, không được tắt từ sáng sớm tới khuya, tin nhắn thì bùm chéo liên hồi.

- Chế độ họp online diễn ra bất cứ thời gian nào, thỉnh thoảng lúc đang ăn, vài lần vừa vào toilet, có khi đang tắm thì sếp gọi họp :v

--> Qua mùa dịch này, mình muốn được nghỉ để  XẢ XÌ TRÉT !!!

15.08.2021

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét