Chúng ta của thời thanh xuân đã qua !!!

Đôi khi mình tìm thấy niềm vui ở những tấm hình hay video của nhiều năm về trước, khi ấy mình 17 tuổi và các bạn cũng thế, chúng ta đơn giản chỉ là những cậu trai cô gái mới bắt đầu trải nghiệm về cuộc sống và tập tành làm người trưởng thành,... giờ thì đã ba mươi chúng ta trưởng thành nhanh hơn chúng ta vẫn nghĩ vậy mà ... thi thoảng lại có ao ước có thể nào lại một lần nữa được sống như năm 17 tuổi.


"Có rất nhiều bức ảnh được chụp trong 1 phút nhưng nó lưu lại trong album ảnh, trong ví, trong laptop, trong điện thoại của rất nhiều người trong nhiều năm, cứ mỗi lúc thấy buồn, thấy mệt mỏi lại lôi ra xem lại... thì ra thế giới sau cánh cổng trường năm 17 tuổi lại bao la và đầy cám dỗ như vậy... thì ra sau cái tạm biệt hôm ấy chính là cái ngày phải cất lại mãi mãi trong ký ức mình hình ảnh 43 con người cùng xếp hàng cùng nhau, cùng ngồi một lớp, cùng chia sẻ biết bao nhiêu niềm vui nỗi buồn. Thế giới này quá rộng lớn với những con người tuổi 17 ấy, từng bước từng bước cuộc sống kéo chúng ta đi về một hướng đủ xa đủ lạ, đủ để chúng ta quên nhau giữa bộn bề cuộc sống, có người nhớ, có người quên, có những tình bạn năm đó chỉ còn là một trang giấy nhỏ trong lưu bút, thôi thì giữ lại những hình ảnh năm 17 tuổi ấy trong ký ức của nhau như là một phần kỷ niệm ghi dấu một quá trình trưởng thành.
25/09/2016- Lâm Mắt Kiếng"

Bạn Tuyến bảo rằng Chúng ta đều chà bá theo thời gian, nhưng thật ra thì thời gian không làm chúng ta chà bá lên mà làm chúng ta đẹp hơn, 15 năm kể từ ngày đầu tiên chúng ta gặp gỡ rồi kết bạn cùng nhau, 15 năm đó có 3 năm chúng ta chung lớp chung trường, sau đó là những ngày tháng tươi trẻ đi cùng nhau, chúng ta từng là một phần rất quan trọng của nhau trong suốt khoản thời gian 5 năm đầu kể từ ngày tốt nghiệp, chúng ta luôn dành những tin nhắn thừa cho nhau mỗi khi nhắn tin cho bồ không hết, chúng ta luôn rủ rê nhau đi hàng quán, ca hát rồi tụ tập nấu nướng, chúng ta từng giữ của nhau rất nhiều những bí mật, những chuyện vui, chuyện buồn và khi cuộc sống của mỗi người bắt đầu rẽ hướng thì chúng ta trở thành những người dõi theo nhau luôn đứng cùng một khung ảnh cùng nhau trong mỗi sự kiện quan trọng của cuộc đời, chúng ta dù không thể thường xuyên gặp mặt như lúc trước nhưng mỗi khi gặp mặt thì phải thật là vui thật là náo nhiệt, thời gian và cuộc sống có thể khiến chúng ta già đi nhưng thanh xuân đã đi cùng nhau luôn là mãi mãi.

Hôm nay tự dưng tìm thấy trong thư viện ảnh, vài đoạn clip được quay vào những ngày tháng đó tự dưng cảm thấy tim mình lâng lâng và rồi bật cười thật sản khoái méo tin rằng năm đó mình lại lầy lội và vui như vậy, kỷ niệm thật đẹp dù rằng có bao nhiêu chuyện đã xảy ra sau ngày tốt nghiệp dù rằng chúng ta khi đã trưởng thành có trở thành ai thì trong một lúc nào đó của rất nhiều ngày lại đến rồi lại đi, trong một khoảnh khắc nào đó có một ai đó hay tại một địa điểm quen thuộc nào đó tự dưng khiến mình nhớ nhiều hơn và thấy mình như đang trẻ trở lại cùng những kỷ niệm đang chạy qua thật nhanh trong đầu chính thời thanh xuân vui vẻ cùng nhau đấy là một sợi dây nó liên kết chúng ta lại cùng nhau và thỉnh thoảng lại nhớ về nhau.

Chúng ta của hiện tại đã tuổi 30, phần nhiều trong lớp đã yên bề gia thất và thăng chức làm ba mẹ, chúng ta không còn là những cô cậu hồn nhiên vô ưu vô tư nữa, tất cả chúng ta đều đã trưởng thành và có những lựa chọn riêng cho mình, chúng từ từng mong muốn sao cho nhanh mau trưởng thành để bỏ lại tất cả kỳ thi lại phía sau nhưng khi đã trưởng thành với bao nhiêu bộn bề hàng ngày chúng ta lại nhớ đến những kỳ thi nhớ bạn bè, thầy cô và những điều vui vẻ khi bên nhau. Cuối cùng thì Thân gởi thanh xuân của chúng ta những điều vui tươi và tốt đẹp nhất, chúng ta đã có những năm tháng rực rỡ cùng nhau thế nên sau này dù là thế nào hãy luôn nhớ về nhau với những điều tốt đẹp nhất mà chúng ta đã từng dành cho nhau, tạm biệt tuổi thanh xuân tươi đẹp mà trong đó có tôi và có các bạn.

11/04/2021
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét

  1. Thanh xuân là quãng thời gian đẹp đẽ và nhiều kỷ niệm.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét