Bớt lụy đi, để người ta còn coi trọng

Blog cực "phủ phàng" chống chỉ định với những ai đang yêu đơn phương người cũ, bạn thân, crush các loại "thuộc level max".


Sự thật là những thằng "lụy tình" bản thân nó đều mang một ảo tưởng mình là người đẹp trai tốt bụng vô địch khắp vũ trụ nên cứ lo lắng con người yêu cũ của mình sẽ không hạnh phúc, sẽ bị người khác làm tổn thương hay kiểu như thiếu vắng mình cô ấy sẽ không thể nào sống tốt thế là cứ tra tấn cảm xúc của mình mỗi ngày trong mỗi mòn tuyệt vọng trong khi người ta đang vui vẻ.

Bớt rảnh đi, dù sự thật có thể là bạn đẹp trai vô đối, tốt bụng vô biên thì với người ấy cũng chỉ là một thứ đồ bỏ. Có thể người ta còn chút "thương hại" nên éo nói thẳng ra là "Mày phiền đấy" nhưng cũng đừng vì vậy mà tưởng bở sẽ có ngày quay lại. Thế giới rộng lớn này người tốt bụng nhiều vô số, người đẹp trai thì cũng đầy rẫy nên hãy giữ suy nghĩ tích cực là người cô ấy chọn là một người tốt toàn diện hơn bạn, còn nếu lỡ vơ nhầm một thằng khốn nạn thì chuẩn luôn, đó là một bài học cho cô ấy, ai cũng phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của cuộc đời mình và dù kết quả như thế nào thì cũng không còn là chuyện của bạn.

Bạn yêu cô ấy, bạn biết, cô ấy biết nhưng ... tình yêu ở thời đại này nó khác không giống như những câu chuyện ngày xửa ngày xưa hay những câu chuyện "cổ tích thời @" hàng nghìn like trên mạng xã hội, nó thực tế và "phủ phàng" đến mức mà dù bản thân không chấp nhận cũng phải chấp nhận. Không phải cứ hết lòng hết dạ chạy theo người ấy thì sẽ được đền đáp lại, không phải cứ giữ mãi yêu thương cũ trong lòng thì tình yêu sẽ quay trở lại, tất cả những chuyện đã diễn ra dù chúng ta muốn thay đổi dù chúng ta cố níu kéo cũng sẽ không bao giờ có kết quả, còn cứ mãi ôm trong lòng một mối tình đơn phương đến mức tuyệt vọng thì chỉ đáng để người khác thương hại mà thôi. Cô ấy đã không ngại vì quyết định và sự lựa chọn của mình thì sao bạn lại phải ngần ngại và lo lắng về điều đó, với những ai đã "bị" chia tay thì hãy nhớ một điều quyền hạn và nghĩa vụ của bạn trong cuộc đời cô ấy đã hết, còn những ai đã bị từ chối, bị xem là "anh chị em" thì cũng nên khép lại mọi chuyện để tìm kiếm một bắt đầu mới, dù là gì đã xảy ra thì cũng đừng nên ủ rũ quá lâu mất cả hình tượng, mạnh mẽ đối diện mọi thứ và sống cho thật tốt để chứng minh rằng: KHÔNG CÓ NGƯỜI ẤY TA VẪN SỐNG TỐT, tóm lại: Gởi những ai đang thất tình, bớt lụy đi, để người ta còn coi trọng.
21.11.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét