Hai năm sau tốt nghiệp

Ngày này 2 năm trước nhận bằng tốt nghiệp kết thúc gần 5 năm sáng ở công ty tối ở trường chủ nhật ngủ gật ở lớp... 

Ngày nhận cái bằng một mình ngồi ở Lan'mien tự chúc mừng mình, tự nghĩ ra vô số chuyện sau này, nào là kế hoạch tiếp theo cần làm, nào là ngồi nghĩ ngợi lại những chuyện đã qua rồi tự động viên mình tự khen mình các kiểu... Đó là chuyện ngày này của 2 năm trước, còn Lan'mien đã đóng cửa hồi tháng rồi, những kế hoạch khi ấy có cái đã làm có cái chưa nhưng dường như chưa có gì ra ngô ra khoai cả, chỉ có thời gian thì cứ trôi như phi mã còn mình thì cứ tưởng là chuyện mới vừa xảy ra.

Lúc đầu cứ nghĩ là học khoảng 3 năm là xong, giáo trình 3,5 năm mà học gần 5 năm mới xong, học riết mà người yêu số 1 bỏ mình đi quen anh hàng xóm, người yêu số 2 thì nó theo mịe thằng thầy giáo, người yêu số 3 chuyển từ tình yêu thành tình bạn SUPER ULTRA ULTIMATE thân, người yêu số ... à mà blog này có phải là nói chuyện tình yêu đâu, học hành chăm chỉ ngủ đầy đủ hết các môn vậy mà tốt nghiệp trễ hết năm rưỡi ... mà thôi cũng tốt nghiệp tưởng không tốt nghiệp lại khổ sở đủ kiểu...

Tốt nghiệp xong cứ nghĩ học nhiêu đó là đủ "đẹp trai" rồi chỉ nghĩ mỗi chuyện tán gái lấy vợ đẻ con còn không thì tìm một trung tâm ngoại ngữ nào đó mà cô giáo ĐẸP vào học hành, tìm một công ty to to vào làm phấn đấu các kiểu ... Sau 2 năm, ngoài giờ làm thì chỉ mỗi việc đi chơi check-in hết quán này đến quán nọ, chơi hết game này tới game kia, gấu chưa có, ba mẹ, cô dì, chú bác hỏi vợ còn hơn là chủ nợ đòi tiền,... định học hoàn chỉnh Đại học mà sợ vào lớp toàn ông bà cụ lại không có động lực đi học, định học ngoại ngữ mà mấy lần đi học toàn xếp lớp với hội người cao tuổi học méo nổi lại nghỉ,... định có người yêu hẹn hò các kiểu nhưng mà con mình thích thì nó méo thích mình con mình nó méo thích thì nó méo ưa mình luôn... Cuộc đời này, đôi khi bế tắc là khi người mà mình muốn bảo vệ che chở họ cả đời ngay cả reply tin nhắn mình họ cũng méo rep.

Cái bằng tốt nghiệp lúc mới cầm về còn nâng như trứng hứng như hoa, chụp hình sống ảo các kiểu được ít hôm thấy nó chẳng biết để làm gì lấy làm miếng lót chuột ... còn giờ thì méo biết bỏ đâu mất cmnr... hồi xưa cố gắng cong đít để lấy nó về lấy được rồi thì thấy cũng bình thường thế nên tự nhiên nghĩ ra đạo lý "so deep": "HẠNH PHÚC LÀ QUÁ TRÌNH MÌNH ĐÃ LÀM, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ KẾT QUẢ MÌNH ĐẠT ĐƯỢC". Thỉnh thoảng qua phòng kế toán nhìn thấy cái hệ thống tài khoản chằng chịt số rồi cái sổ cái dài loằng hoằng tự dưng méo tưởng tượng được năm đó mình tốt nghiệp được bằng cách nào ... có nhiều chuyện mình mần rồi, đã qua rồi, đến khi nghĩ lại mình cũng méo hiểu vì sao năm đó mình lại làm được.

Nói chung là đang yên đang lành facebook lại nhắc đến chuyện hồi lúc tốt nghiệp,... tự dưng thấy tâm tư vờ lờ ...

20.01.2018
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét