Trích dẫn Trai ngoan thoát ế

Trích dẫn một câu chuyện còn dở dang chưa có đoạn kết của mình.


Trích dẫn 1: Hai mươi mấy năm qua mình đã làm được những gì, cuộc sống này có thật sự là một chặng đường mà chúng ta cứ đi rồi sẽ có đến điểm đến hay nó chỉ là một khoảnh khắc nhỏ vô vị và vội vàng tan biến trong cái chớp mắt của vũ trụ bao la, số phận con người thật nhỏ bé trước sự lớn lao của tự nhiên, ai cũng phải trưởng thành rồi già đi, ai cũng dần bị lãng quên trong ký ức của những người khác và tan biến… Ai biết chúng ta có bao lần cuộc đời này điều duy nhất có thể làm đó chính là trân trọng.

Trích dẫn 2: Chẳng phải vì còn thương mà là vì chẳng giấu được cảm xúc khi biết người ấy chẳng hạnh phúc, cuộc đời này thật sự cay đắng khi người mình luôn mong muốn được hạnh phúc thì họ lại trải qua nhiều bão tố, còn mình thì chỉ biết đứng yên nhìn họ đi trong cơn giông mà chẳng làm được gì.

Trích dẫn 3: Bạn biết đó cuộc sống vẫn cứ trôi và còn việc chúng ta tự thả mình trôi theo cuộc sống hay là bị cuộc sống cuốn trôi đi đều thật sự không quan trọng và không có ý nghĩa gì cả. Suy cho cùng cái gọi là bình yên thật ra chính là chuỗi ngày nhàm chán và tẻ nhạt mỗi ngày đều cứ lặng lẽ bắt đầu, lặng lẽ kết thúc mà chẳng có gì mới mẻ để hy vọng để chờ đợi, mọi thứ hoan hỉ trong lòng le lói rồi chợt tắt đi rất nhanh chỉ là một chút thất vọng nhỏ bé nhưng nó lại làm người ta cảm thấy như mọi thứ đều trở nên tệ hại khi tuổi tác đã tầm lưng chừng nhưng mọi thứ chẳng đâu ra đâu cả.

Trích dẫn 4: Người tưởng chừng sẽ luôn ở ngay ở đó sẽ luôn thấy trong tin nhắn 2 chữ "hihi" mỗi khi bật máy tính vậy mà... lại tự dưng biến mất. Người cùng mình nói với nhau biết bao nhiêu là chuyện thế nhưng lại chẳng một lời từ biệt lại tan biến đi như chưa từng tồn tại trong cuộc đời này của nhau ... trong cuộc sống hiện đại này sẽ có không ít mối quan hệ mà chỉ cần người ấy tắt kết nối mạng thì mãi mãi chẳng bao giờ tìm thấy nhau được nữa.

Trích dẫn 5: Có những người đã từng ngồi với mình cùng uống một tách cà phê cùng nói đôi ba câu chuyện hay đã từng thân thiết trong suốt những năm còn trẻ... vậy mà theo thời gian cuộc sống của những người trưởng thành vốn ồn ào vốn tất bật với rất nhiều chuyện đôi khi có nhiều chuyện cũng nhớ đấy nhưng cũng là nhớ rồi thôi, thời gian và khoảng cách địa lý khiến nhiều người nhiều câu chuyện mãi mãi là câu chuyện cũ đã qua dù rất muốn nhưng cũng chẳng thể nào làm mới được...

04.12.2017
Lâm Mắt Kiếng.

Nhận xét