Tạm biệt bạn già

“Năm 16 tuổi, tôi nói vs anh trai mình: "Nhất định sẽ có một người con gái yêu tôi và cùng tôi đi qua hết bao đắng cay của cuộc đời mặc dù tôi nghèo đến mức không có Dream Tàu để đi".
Anh trai tôi nói: "Hoang đường"
Bây giờ khi đã gần 24 tuổi đầu và đã có Dream Tàu đi tôi mới biết đúng là Hoang đường thiệt.”


Cách đây vài năm tôi đã viết kha khá status như thế này những năm tháng đó người bạn đồng hành mỗi ngày hàng trăm cây số chính là chiếc Dream Tàu cũ mà nhà mua lại khi tôi bắt đầu đi làm xa nhà, chính nó là nhân chứng là bạn đồng hành cùng tôi qua nhiều lần biến cố lớn nhỏ trong đời, chuyện vui có chuyện buồn cũng không ít 5 năm gắn bó với nhau cũng không ít kỷ niệm, những con đường to đã chạy qua những con đường nhỏ cũng đã đi, đi trong trời nắng cũng như đi trong trời mưa, có vài lần chết máy giữa đường, nhiều lần dẫn bộ hàng chục cây số, những lần đi sớm về khuya những ngày ôn thi vất vả, những lần đầu hẹn hò đón đưa hay những ngày thất tình buồn tan nát… 

Đi cùng nhau ngần ấy năm trước khi chuyển giao lại cho thằng em, tiếp tục chặng đường mới cùng với người bạn mới… Chiếc xe cũ đó tiếp tục theo chân em mình đi qua những ngày nắng mưa rong ruổi khắp nẻo đường thành phố. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, chúng ta đến một lúc nào đó sẽ phải nói lời tạm biệt với những điều mình từng gắn bó dù là muốn hay không muốn, sau 7 năm gắn bó cuối cùng cũng phải nói lời tạm biệt… những con đường mình đi sẽ có người bạn mới tuy nhiên trong đời mình sẽ mãi mãi chẳng bao giờ quên người bạn đã đồng hành cùng mình lúc gian khó, cùng mình đi qua nhiều thăng trầm trong những ngày tháng mà đến bây giờ vẫn nghĩ ngày đó mình trâu bò thật, cảm ơn bạn già vì đã gồng gánh cả nhà trong nhiều năm như vậy, tạm biệt- chiếc xe máy đầu tiên trong đời cùng tớ rong ruổi- 9345.

15.10.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét