Những giấc mơ cuộc đời còn dang dở ...

Cuối cùng thì thời gian chẳng khiến chúng ta quên được nhau nhưng thời gian khiến chúng ta không còn lưu tâm đến nhau như ngày trước, có rất nhiều điều đã đến đã đi trong suốt khoảng thời gian mình chẳng còn bên nhau, có rất nhiều thứ thay thế dần những ký ức mà chúng ta gọi là đã cũ kỹ... năm tháng còn dài rộng, trời đất còn bao la chỉ có điều những lời hứa thốt ra năm đó dẫu còn nhớ thì cũng chỉ là chút ký ức cũ...


Bầu trời của em thế nào rồi, cuộc sống của em sau ngần ấy thời gian chắc có nhiều mới mẻ, bầu trời nơi anh vẫn vậy vẫn là những ngày mưa nắng thất thường và cuộc sống anh thì ngày ngày vẫn bình thản trôi qua dẫu có nắng dẫu có mưa thì với anh đó cũng chỉ là chuỗi ngày quen thuộc,... Chúng ta đã từng hứa với nhau rất nhiều điều và trong số rất nhiều đó anh vẫn tiếp tục làm dù chẳng có em bên cạnh, anh vẫn thường ghé rạp phim vào cuối tuần, chạy xe dạo vòng thành phố những khi trời chuyển tối, rảnh rỗi lại đi check-in hết quán này đến quán nọ, thỉnh thoảng lại tìm đến những nơi quen thuộc chẳng phải là vì nhớ em đâu chỉ là vì như một thói quen cũ, nếu đến một chỗ mà chúng mình từng đi qua anh vẫn thích ngồi ở chỗ mà mình cảm thấy quen thuộc, thỉnh thoảng anh lại nghe lại một vài bài hát cũ- những bài hát mà khi xưa anh hay hát em nghe, thỉnh thoảng anh lại mò sang facebook của em chỉ để xem em sống thế nào chỉ để muốn biết rằng em đã ổn. 

Chúng mình đã dự định nhiều thứ về tương lai rất xa nhưng cuối cùng thì mình chẳng thể nào làm cùng nhau được cả, rồi dần thì chúng ta cũng khác đi, chúng ta dần bỏ qua nhau giữa cuộc đời bề bộn, rồi em cũng yêu thêm một người khác, người sẽ thay anh đưa em đi đó đi đây, người sẽ cùng em đến rạp phim mỗi cuối tuần, người sẽ chăm lo cho em trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Anh nghĩ mình rồi cũng sẽ khác thôi, anh rồi cũng sẽ yêu thêm một người khác... rồi thì chúng ta ai rồi cũng hạnh phúc, ai rồi cũng có cuộc sống khác cho riêng mình, chúng ta vẫn thực hiện những điều mà mình mong muốn chỉ có điều là chẳng còn làm cùng với nhau...

Một ngày đầu đông, vẫn lang thang trên đường phố lúc chiều buông, vẫn nghe bên tai một giai điệu nhạc quen thuộc, một ngày một mình ngó nghiêng trời đất nhớ lại những chuyện cũ đã qua trong đời tự dưng thấy cuộc đời này này vốn là những điều dang dỡ, viết cho những ước hẹn của ngày xưa viết cho giấc mơ cuộc đời còn dang dỡ.

25.10.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét