Chuyện tuổi 26

Một cái mở bài dài quá làm người ta tưởng đó là một bài văn nhưng tất cả chỉ là mở đầu ...

[05.09.2017]

Chưa bao giờ Việt Nam thắng mà thấy nản thế này, dù đội tuyển đá dỡ đến đâu chửi đã rồi thôi chứ không bỏ được... Đã yêu là cố chấp như vậy, nhưng nhìn cách chúng ta thắng Campuchia vất vả và lối chơi nát như vậy thì không khỏi chạnh lòng, bao lâu rồi bọn trẻ Việt Nam không có lấy 1 người hùng, 1 thần tượng thật sự như thời chú HUỲNH ĐỨC, HỒNG SƠN hay kém hơn chút là VĂN QUYẾN, CÔNG VINH. Nói bóng đá Lào, Campuchia nhiều năm nay có nhiều sự tiến bộ vậy thì rõ ràng bao năm qua chúng ta đầu tư tiền của cho đội tuyển chỉ để dặm chân tại chỗ... Cái cần thay đổi vẫn là cái tư duy, cái cơ chế chứ thay huấn luyện viên là xong thì làm gì có khác biệt kiểu như bình thì mới đấy nhưng vẫn chỉ để chứa rượu cũ. Đá ban bật đá cống hiến nhưng được gọi là ông vua vòng loại liệu có vui không, lịch sử không nhớ tên kẻ về nhì nhưng danh hiệu ông vua vòng bảng Việt Nam thì Đông Nam Á ai cũng nhớ... Nói chung là thấy chán đá thấy nản nhưng lại bỏ không được, yêu nên cố chấp nên chửi rồi lại thôi.

[06.09.2017]

Status 1: Lương "dư lựng viên" tháng 3 củ 7 trăm 28 ngàn, anh chủ nợ 1 củ, chị chủ nợ 1 củ, mẹ 1 củ, bà tạp hóa bán mì gói 6 trăm, đổ xăng 1 trăm, tiết kiệm hẳn 28 ngàn một tháng để dành cưới vợ.

Status 2: Bọn trẻ giờ thật hư hỏng, nói dối ba mẹ đi học thêm rồi lên quán cà phê ngồi ôm xèo nẹo trước mặt bậc đàn anh nó... Mie ngày xưa mình có vậy đâu phí phạm mie nó 3 năm trung học.

Status 3: Facebook nhắc ngày này hai năm trước cô người yêu cũ mò ra cái nick facebook của mình, ẻm trách cứ mình tự dưng biến mất kể chuyện ngày xưa ẻm nghe lời mình trở về nhà đi học trở lại dù trước đó ẻm giận nhà và quyết định bỏ nhà bỏ học đi làm luôn... tự dưng làm mình thấy chạnh lòng không ít, ẻm bảo muốn gặp lại mình, mình bảo anh vẫn còn ở chỗ cũ, ẻm nói có nhiều điều muốn gặp để nói với nhau... mình bảo vậy hãy để gặp sẽ nói với nhau,... cách đây vài hôm thấy facebook up ảnh gia đình ẻm có thành viên mới, cuối cùng ẻm cũng thăng chức làm mẹ và có gia đình riêng cho mình, ngày xưa tán tỉnh ẻm bằng vài chục hộp sữa và mình nghĩ chắc của chỉ có ẻm là vì vài hộp sữa tươi mà lại yêu mình. Năm đó ẻm 15 mình 19, năm đó đinh ninh đời còn dài gái còn nhiều, yêu chi mấy con thiếu tuổi ai đầu ngờ từ năm 22 tuổi cuộc đời chuyển sang chương ế ụi.

Status 4: Cũng chuyện ngày xưa hồi mình còn "đình đám trên Zing Blog" có quen 1 hot girl trà sữa, hẹn hò với nhau cũng lãng mạn lắm mặc dù là ngày đó nghèo thảm thiết nhiều khi đi hẹn đi hò trong người không có hơn ba chục ngàn,... vậy mà cũng yêu cũng quen nhau tận nữa năm ... Ngày đó tuần gặp nhau 3 lần cả 3 lần đều ở cùng 1 quán trà sữa, nói chung là yêu nhau ở quán trà sữa, thức ăn và nước uống chính cũng là trà sữa,... đến giờ khi đã chia tay nhiều năm nhưng mỗi lần thấy trà sữa là lại thấy ngán... ngày xưa vì yêu cô ấy mình đã gồng mình thần thánh trà sữa mỗi tuần ba lần còn giờ thì cai luôn món trà sữa.

Status 5: Vốn là hai người dưng lại có cùng 1 dòng ký ức, chỉ có điều là ... Ký ức ấy chỉ để xót xa, chỉ để ưu buồn... Rồi 1 ngày kia nhận ra rằng chẳng gì là mãi mãi và những ký ức cũ về nhau cũng không là ngoại lệ...

[08.09.2017]

Yêu đương trên đời này giống như chuyện ăn ốc, có thằng luộc rồi chưa kịp ăn thì bị thằng khác ăn mất; có thằng éo được ăn nhưng vẫn phải đi đổ vỏ cho thằng khác, có thằng đang ăn thì bị thằng khác ăn ké, có thằng ăn chán thì bán cho thằng khác ăn tiếp ... nhưng cũng có những thằng éo bao giờ được ăn nhưng vẫn đều đều làm nước chấm cho thằng khác... DM cuộc đời nhé.

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét