Im lặng

Im lặng chưa bao giờ là điều dễ chịu dù ràng nó là một sự lựa chọn dễ dàng.


Chúng ta từng nói với nhau rất nhiều điều, từng kể cho nhau rất nhiều bí mật, từng dành cho nhau rất nhiều thời gian nhưng rồi một ngày kia, chẳng biết vì chán nhau hay là vì hụt hẫng vì điều gì mà cả hai chẳng nói thêm gì nữa và tất cả những gì đã xảy ra đi vào cái ngỏ cụt.

Chúng ta có một cái mở bài rất dài và rồi chúng ta cứ cho rằng đó đã là cả một một câu chuyện nhưng tất cả những chuyện đã và đang diễn ra chỉ đủ để chứng minh rằng chúng ta đã sai lầm khi mọi thứ chỉ là đang bắt đầu, chúng ta vội vàng rất nhiều điều như thể để chứng minh mình sinh ra là của nhau là mình thuộc về nhau nhưng ngần ấy cũng chỉ đủ để khiến mình cảm giác hụt hẫng nhiều hơn khi biết là mình đang ngộ nhận về nhau, là mình chỉ tìm đến nhau chỉ để xoa dịu đi những cơn đau về một người khác mang lại, là mình vội vàng dùng chữ yêu để khỏa lắp đi sự trống trãi đến hụt hẫng trong lòng mình mình, tất cả chỉ là những điều vội vàng mà lý trí đem lại còn con tim đã có gì là sẵn sàng!

Chúng ta từng rất nghiêm túc và tử tế khi bắt đầu nhưng lại chẳng trọn vẹn với nhau ở lúc cuối. Chúng ta cuồng nhiệt lúc mới quen nhưng lại tẻ nhạt khi chấm dứt,... Có nhiều cách để kết thúc một mối quan hệ nhưng chúng ta lại chọn cách im lặng rồi dần quên mất,... Lẻ ra với từng ngần ấy thời gian mình đã bên nhau, chúng ta xứng đáng với nhau một cái kết thúc đàng hoàng tử tế, một cái lý do để cả hai hoặc một trong hai chẳng còn nuôi hy vọng hay mộng mị gì về chuyện đã qua, một lý do dù cho đối phương có hụt hẫng có thù ghét mà chẳng muốn bao giờ gặp lại nhau nữa thì cũng là điều nên có, cứ nói ra một lý do để cho câu chuyện này kết thúc còn trở lại lúc ban đầu đã là điều không thể, chỉ cần một lý do thôi mà sao cả hai chúng ta đều không thể nói mà chỉ giữ im lặng với nhau và rồi cứ mãi bận tâm về một câu chuyện có một cái đoạn mở rất dài nhưng chẳng có cái kết nào được viết.

19.09.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét