Đời này quan trọng nhất vẫn là chấp nhận được nhau

Đời này khó nhất vẫn là tìm người vì mình mà thay đổi và vì họ mà mình sẽ khác đi...

Chúng ta dù có qua bao cuộc tình dù có mua tặng người mình yêu bao nhiêu món quà đắt tiền nhưng mãi mãi chẳng bao giờ có thể quên được cái cô gái năm 17 tuổi mà mình chỉ tặng họ cái vòng tay bằng chỉ, một ly trà sữa một thỏi socola. Cô gái năm 17 tuổi đó mãi mãi luôn là một điều đặc biệt chẳng bao giờ biến đổi dù theo thời gian mọi thứ luôn luôn biến đổi.

Có thể khi đã đi qua mối tình đầu tiên con người ta bắt đầu biến đổi, biết yêu mình nhiều hơn và có tính toán nhiều hơn trong mọi mối quan hệ chứ không riêng gì tình cảm, chúng ta luôn đòi hỏi người đi cùng với mình phải "tương xứng" phải "xứng đôi", chúng ta dễ dàng từ bỏ nhau vì 2 chữ không hợp... chúng ta luôn tin rằng cuộc sống này vốn là những sự lựa chọn và luôn là như vậy...

Nhưng ... khi chúng ta ốm yếu cái mà mình cần chỉ là một người kề bên chăm sóc, khi chúng ta già nua tính khí có phần thất thường chỉ cần có người có thể chịu đựng được cái tính khí thất thường đó mà ngồi bầu bạn chỉ cần như thế, đến khi mất đi thì sẽ không còn cảm giác gì nữa ... thế nên chúng ta dù có dễ dàng thay đổi ý định sẽ tìm người như thế nào là tương xứng từ bỏ người mà mình cho là không phù hợp nhưng để tìm một người có thể chịu đựng được mình, có thể chăm lo cho mình và quan trọng hơn là người ấy vì yêu mình mà sẽ thay đổi một chút và người mà vì họ mình cũng sẽ khác đi một ít thì vốn khó gặp, khó tìm. Đời này quan trọng nhất vẫn là chấp nhận được nhau mà đã là chấp nhận thì chẳng còn màng chuyện có tương xứng hay phù hợp nữa... Tình yêu chỉ cần Hiểu, cảm thông, chịu đựng và thay đổi để thích nghi cùng nhau, còn tương xứng hay phù hợp chỉ là câu chuyện ở một giai đoạn nào đó...

14.08.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét