Đời này đã bỏ lỡ bao lần ???

Đời người giống như chuyến đi dài, càng đi càng thấy xung quanh những điều mới lạ càng thấy mình trưởng thành nhưng lại càng thấy mình cô đơn và nhỏ bé. Có đôi lúc phát hiện ra rằng cuộc sống này đầy những điều phủ phàng nhưng ngoài việc nhếch môi cười một cách tẻ nhạt thì mình chẳng thể làm gì được hết cả, tuổi trẻ đã bao lần tiếc nuối đã bao lần bỏ lỡ,... ngoài việc đứng thẩn thờ nhìn lại những chuyện đã qua thì chẳng thể làm được gì thêm nữa ...


Đôi khi chúng ta chẳng biết mình cần điều gì hay điều gì là quan trọng cho đến khi đã mất đi ... Khi trẻ chúng ta chẳng thể giải thích vì sao năm tháng ấy lại bỏ lỡ đi điều này lại đánh mất đi điều kia, có thể trong những ngày tháng còn trẻ còn cho rằng năm dài tháng rộng đi đâu rồi cũng sẽ gặp nhưng lại đâu có ngờ có một vài khoảnh khắc chỉ loé sáng lên một lần và chuyện tình mà mình bỏ lỡ năm đó lại là câu chuyện của một thời còn trẻ...

Chúng ta không thể giải thích lý do vì sao năm đó lại buông tay nhau một cách dễ dàng cũng chẳng thể giải thích được vì sao lại có thể yêu một người mà chưa từng chạm vào thế giới của họ, chưa từng bên cạnh họ yêu họ một cách điên cuồng trong một thời gian dài... Để rồi nhận ra rằng cái cuộc tình mình đã bỏ qua chính là những điều tốt đẹp nhất mà khi còn trẻ còn nông nỗi mình đã đánh mất.

Lần đầu tiên trong đời chờ nhau dưới mưa, lần đầu tiên trú mưa thật lâu trước hiên nhà, những lần thứ bảy hẹn hò nhau có mưa, những hôm ngồi nói nhau nghe biết bao là chuyện... Lần đầu tiên trong đời có người nhớ và tổ chức sinh nhật, lung linh nến và đầy áp yêu thương... Thế rồi sau đó mọi chuyện dần qua đi, câu nói chia tay nhau dễ dàng đến mức khó hiểu... Vậy là quên nhau vậy là xa nhau, ... rồi ai cũng bận bịu với những câu chuyện mới của mình, có một cái nickname từ lâu vẫn nằm yên trong danh sách, chẳng hề có chút tương tác nào nhưng vẫn thỉnh thoảng vào tường xem thử... Ừ thì người ấy cũng sống tốt, như vậy là đủ.

Có đôi lần nhớ lại chuyện xưa tự ngồi một ở quán cà phê quen thuộc, thỉnh thoảng ghé rạp xem phim một mình rồi ra sân vận động ngồi xem đá bóng,... Có những chuyện đã hứa làm cùng nhau nhưng thôi giờ mỗi mình làm cũng là đủ, cũng là trọn vẹn với những ngày tháng mà mình yêu nhau.

Có đôi lần thèm 1 cái nắm tay, một cái ôm lấy nhau thèm có 1 người đi bên cạnh, nhưng lại không thể từ bỏ được cái thói quen cũ, chẳng cảm thấy mình có chút tình cảm với ai đôi ba câu chuyện lại không biết nói gì thêm nữa, sau 1 vài lần yêu chợt nhận ra mình chẳng còn chút cảm giác gì ngoại trừ sự đổ nát và trống lỏng trong lòng.... Cảm thấy mình cô đơn lạc lõng nhưng lại ngại yêu ngại một bắt đầu... Rồi cứ vậy mà sống mà đi, cũng chẳng biết mình muốn gì và chờ đợi gì... Có đôi khi điều mình chờ đợi lại chính là điều mình đã bỏ lỡ... Đời này đã bỏ lỡ bao lần ???
20.7.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét