8 năm ăn ngủ cùng facebook

Nhân dịp ON THIS DAY vừa thông báo mình đã có 8 năm "ăn, ngủ" với facebook.


1. Câu chuyện facebook

Tròn 8 năm chính là con số chính xác thời gian mình gắn bó với nickname Lâm Mắt Kiếng trên mạng xã hội Facebook. 8 năm kể từ ngày đầu tiên vượt tường lửa để vào cho đến nhà nhà đều có facebook mình đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi. Ngày xưa facebook rất vui, khi chưa chức năng nhắn tin mọi người đều bình luận trên tường rất sôi nổi, ngày đó cũng chưa có chức năng ẩn tag hay xóa tag được dịp dìm hàng biết bao nhiêu người và thời đó cũng chưa có camera ảo chưa có các fanpage cộng cộng hay tâm sự các kiểu như bây giờ ngày xưa facebook chủ yếu chỉ có bạn bè và các fanpage hoạt động vì mục đích cộng đồng, nói về tính năng thì ngày xưa sao bằng bây giờ được... nhưng cảm nhận của mình thì ngày xưa vui hơn bây giờ, đơn giản là lúc mọi người chịu chia sẻ và nói chuyện với nhau, còn bây giờ facebook đủ tính năng hết nhưng với mình chỉ là một trang tin tức khổng lồ có lẽ là do mình già hoặc có thể là do người dùng facebook dần thay đổi.

2. 1 phút quảng cáo

Nếu bạn tìm một người chung thủy, tin tôi đi bạn tìm đúng người rồi đấy: 10 năm chính là khoảng thời gian mình theo đuổi đam mê viết lách gần 800 blog nhưng vẫn chưa ai biết đến vẫn kiên trì thì bạn biết là mình "trâu" thế nào rồi đó. 8 năm vừa quảng cáo đó chính là thời gian mình "ăn nằm" với facebook chỉ với một tài khoản và một nick name Lâm Mắt Kiếng. 8 năm cũng là con số năm mình gắn bó với địa chỉ email cá nhân và ít hơn đó 1 năm đó là 7 năm qua chưa thay đổi số điện thoại chính thức (là con nợ có trách nhiệm là người yêu cũ có tâm ngần ấy năm không đổi số để anh chị chủ nợ dễ dàng liên lạc và người yêu cũ có thông tin để mời đám cưới). Cũng 7 năm là thời gian mình gắn bó với công việc ở phòng nhân sự ơn trời 7 năm rồi vẫn được làm công việc mình yêu thích. Ít hơn một chút 6 năm là khoảng thời gian mình gắn bó với công ty hiện tại, Mọi thông số đều chỉ ra rằng mình đều rất rất là gắn bó với những điều gần gũi trong cuộc sống từ thói quen, công việc đến những mối quan hệ bên ngoài (số bạn thân thiết trên 10 năm, số chị em tốt với nhau trên 10 năm, số lượng bạn bè tốt còn qua lại với nhau trên 7 năm tuy không nhiều nhưng đều khá chất). Còn chờ đợi gì nữa khó tìm một người như mình lắm, đừng bỏ lỡ :3

17.07.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét