Tình cũ mang lại cho ta những gì ...

Sau chia tay chúng ta sao nữa ...! Ghét bỏ nhau, hận thù nhau hay là bơ nhau đi mà sống. Không ít lần trong suy nghĩ chỉ muốn xóa bỏ hết ký ức liên quan đến người cũ, cảm thấy năm tháng yêu họ thật phí phạm và tội nghiệp cho chính mình nhưng suy cho cùng chúng ta chẳng thể nào mất đi phần ký ức về họ nên vẫn sẽ phải tiếp tục sống với nó cho đến cuối đời.



Sau chia tay mọi thứ có thể sẽ rất khó khăn nhưng chỉ cần chúng ta có thể nhẹ nhàng buông bỏ sự cố chấp của mình nghĩ thoáng trong tất cả mọi thứ sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn và cũng sẽ thấy được mình đã khác đi thế nào sau lần chia tay ấy nếu không muốn nói là chúng ta đã trưởng thành hơn sau khi đi qua chuyện chia tay một ai đó.

Tình cũ giúp mình những gì nhở... có thể là vài chục blog đau đớn tuyệt vọng và chán cả vũ trụ được viết ngay sau chia tay, lợi ích gần như ngay lập tức về mặc cảm xúc. Chúng ta phải đối diện với sự cô đơn và chán nản mỗi ngày và nhanh chóng từ đó bản thân bắt đầu làm quen với cuộc sống như thế từ việc ăn uống ngủ nghỉ đi làm đi chơi mọi thứ đều có thể tự mình làm tự mình quyết định cuộc sống dần bình yên trở lại mặc dù chẳng như lúc đầu, nhưng rõ ràng tình cũ giúp ta thích nghi dần với cuộc sống một mình, tự mình làm mọi thứ tự mình điều phối cảm xúc và tự mình đương đầu với cả thế giới. Cuộc sống sau khi người ấy rời khỏi có thể phủ màu đen tối nhưng nhiều khi như vậy mà chúng ta sẽ thích nghi với cuộc sống vốn không phải màu hồng và không phải cứ hy vọng hay mộng mơ là sẽ được, cuộc sống vốn mau đổi thay và đầy khắc nghiệt tình cũ đã dạy chúng ta hiểu đó là giá trị thật của cuộc sống để thôi mộng mơ mà biết quý trọng thực tại.

Tình cũ khiến ta chán nản chuyện tình yêu và dìm chết những ước mơ hạnh phúc mà ta từng ấp ủ nhiều lúc nghĩ đến chuyện yêu đương chỉ muốn lên núi làm thiền sư cho quên đi bao nhiêu sự chán nản. Thật ra trong đời này đa phần ai cũng yêu hơn 2 người, thế nên chuyện vì quá yêu thương 1 ai đó đến chán nản tình yêu rồi ngại yêu đến một lúc nào đó cũng sẽ thay đổi. Sẽ có người nào đó xuất hiện để đi cùng ta đến cuối đời vì thế mà nếu người cũ không rời khỏi thì "người nào đó" sẽ mãi mãi không xuất hiện thế nên người cũ giúp ta có thể mở lòng với người khác cho ta một cơ hội để gặp gỡ và yêu thương một người khác xứng đáng hơn và hơn hết là họ giúp ta biết yêu biết quý trọng người đến sau nhiều hơn. Sau bao nhiêu cảm xúc tệ hại đã trả qua, tin chắc chúng ta không muốn người mình yêu thương phải trải qua những cảm xúc từng giống mình khi trước thế nên ta sẽ tốt hơn và sẽ trông "soái ca" hơn cho lần hẹn hò tới.

Sau tất cả tình cũ chỉ đơn giản là những cảm xúc mà mình đã trải qua thời trai trẻ họ xuất hiện trong đời mình rồi biến mất để ta biết trong cuộc đời này không gì là mãi mãi, nhờ có họ mà ta thôi những ngây thơ và sống một cách thực tế hơn và trưởng thành hơn về sau này. Với tình cũ sau tất cả đau thương dành cho nhau thì điều tốt đẹp nhất vẫn là nên bơ nhau đi mà sống, cứ như thế ... rồi một ngày kia mọi thứ cũng trở thành cũ kỷ và chìm vào quên lãng, họ quên ta ta quên họ, chẳng còn gì quan trọng để suy nghĩ nữa ... ai rồi cũng sẽ khác ai rồi cũng sẽ hạnh phúc. Viết cho những ngày tuổi hăm chênh vênh và lạc lõng.

02.05.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét