Làm gì khi buồn hay bế tắc ?

Những lúc buồn hay gặp bế tắc đừng đem chuyện mình mắc phải lên mạng xã hội để "xả" cơ bản là vì "chẳng ai thèm quan tâm" nỗi buồn của bạn đâu trừ khi bạn là gái xinh thì có vài thằng rãnh rỗi thừa cơ tán tỉnh chứ thật ra cũng éo quan tâm lắm, nhiều khi đem chuyện mình lên facebook chẳng những không vơi đi được chút nào mà nhiều khi còn chuốc thêm vô số chuyện rắc rối bực mình khác vào mình, thế nên khi buồn hay gặp chuyện bế tắc thì làm theo mình làm thế này:


Cách thứ nhất, nên nghe nhạc vui mà đỉnh nhất là nghe nhạc hát đám cưới, theo kinh nghiệm của mình cho thấy thì khi nghe nhạc đám cưới tự dưng bản thân sẽ cảm thấy phấn khích hẳn lên, tuyệt đối không nên nghe nhạc buồn nhạc bolero vì càng nghe càng cảm thấy thê thảm hơn. Hạn chế nghe nhạc remix liên tục vì có khi sau khi hết buồn tai bị giảm thính giác nặng thì lại buồn tiếp.

Cách thứ hai, viết hết nỗi buồn của mình ra, viết trong nhật ký, viết trên blog hay viết chế độ tự mình xem, theo kinh nghiệm 11 năm viết lách của mình thì sau khi viết xong thường quên ráo.

Cách thứ ba, đi uống bia hoặc đàm đạo với bạn bè, bạn càng thân càng tốt bạn càng lớn tuổi hơn mình càng hay, với bạn thân thì có thể an tâm là khi chưa được giá nó sẽ không bán đứng mình còn bạn lớn tuổi thì họ có cái nhìn cuộc sống sâu sắc và trải nghiệm nhiều hơn nên giá trị lời khuyên họ đưa ra thấm thía và "đắt giá" hơn nhiều. Ví dụ như bạn thất tình bạn tâm sự với ông anh đã đi qua vài mối tình chắc chắn là nghe sẽ hay hơn hẳn là kêu một thằng FA 20 năm ra để nói như ... nước chảy đầu vịt, là vậy.

Cách thứ tư, nếu chuyện đã nghĩ hoài không ra, hôm nay buồn chưa xong thì coi như tạm gác nỗi buồn lại để mai buồn tiếp, đời cơ bản là buồn mà nên cứ từ từ mà buồn. Tự tạo cho bản thân mình bận bịu như tập trung nhiều hơn trong công việc, theo đuổi các sở thích cá nhân, đọc sách, chơi game xem phim hoặc thỉnh thoảng có thể lên zalo tìm người lạ để nói chuyện phiếm. Nói chung là những việc này không khiến bạn hết buồn chỉ là nó khiến bạn bớt thời gian buồn chán ở trong ngày lại một chút thôi.

Cách thứ năm, "thử" vài lần đi cà phê một mình, xem phim một mình, đi chơi một mình và lang thang ngoài đường một mình, nếu sau vài lần không bị người lạ bắt cóc bán sang Trung Quốc thì khả năng cao bạn sẽ học được cách tiết chế được nỗi buồn của mình, thay vì than vãn trên facebook thì bạn sẽ chuyển sang thở dài và cười nhạt nhẻo với cái "bầu tâm sự" của mình.

Cách thứ sáu, hãy tạo niềm vui cho người xung quanh, bạn nhìn thấy người thân hoặc người xung quanh mình vui tự khắc bản thân mình cũng xuất hiện trong lòng mình một chút hoan hỉ, cuộc sống này chúng ta cho đi càng nhiều tự khắc đến lúc nào đó sẽ nhận lại thật nhiều.

Cuối cùng, bất kể chuyện gì đều có cách giải quyết và đôi khi nhìn theo chiều hướng khác thì mình sẽ lại thấy nó "không đến nỗi nào", mọi chuyện buồn trong đời này đều xuất phát từ sự cố chấp đến thái hóa của bản thân mình, chỉ cần buông bỏ đi hoặc làm theo cách khác thì tự dưng sẽ thôi được nhưng  mà cái khó nhất trong cuộc đời này chính là tự thuyết phục bản thân mình từ bỏ hoặc thuyết phục chính mình nghĩ "đúng" để ngưng buồn mà sống vui vẻ. Thế nên dù có buồn thế nào, có bế tắc thế nào cũng đừng nghĩ chuyện tiêu cực hãy nhớ rằng còn đó có ngày mai, ngày mai không xong thì còn ngày mai nữa, cuộc sống này còn nhiều chuyện để vui lắm quan trọng là mình có muốn hay không và nên nhớ một điều buồn nhiều quá sẽ bị "ung thư tâm hồn" bệnh đó khó trị lắm, thế nên còn vui được hãy vui còn nếu chưa vui được thì cố tạo nên cho mình nhiều chuyện vui, hãy sống vì cuộc sống này là của riêng mình và chỉ có một lần, thế nhé !

28.05.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét