Cuộc đời này vốn là không trọn vẹn

Cuộc sống nhiều lúc nó trớt còn hơn sứt môi, nhiều khi cái người mà mình yêu thương, họ sẽ hạnh phúc hơn nếu mình ngừng yêu thương họ. Đôi lúc mình muốn cùng họ xây dựng một mối quan hệ dài thật dài lâu thật lâu nhưng họ chỉ xem mình là một mối quan hệ tạm bợ, tức thời...


Khi cô đơn chúng ta luôn tìm kiếm một người có thể đi đồng hành cùng mình trước tiên là để không còn cô đơn nữa, sau thì chia sẽ những chuyện vui buồn như thể có bạn để chơi cùng rồi sau đó thì mới suy nghĩ đến chuyện xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc lâu dài khi xác định rằng cả hai đang cùng nhìn vào một hướng. 

Nhưng mà cuộc đời này làm gì trọn vẹn như cách mà chúng ta vẫn luôn suy nghĩ lúc ban đầu, nhiều khi bản thân mình cũng không thể nào phân biệt được khi nào là lúc để xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc và ai là người nghiêm túc với mình, ai là người xem mình như tạm bợ. Suy cho cùng ai trong đời này cũng mong muốn mình là người được hạnh phúc nên trong sự chọn lựa của họ mình không phải là người mà là người khác, điều này cũng thật sự dễ hiểu mình không phải là người tốt nhất trong sự lựa chọn của cô ấy nhưng để can đảm chấp nhận là sau ngần ấy thời gian đã bên nhau kết quả cuối cùng bị gãy đổ lại là do duyên phận mà duyên phận cũng chỉ là lý do cái lý do nói ra để mọi thứ trôi đi về phía cũ còn nguyên nhân thực sự thì chính là sự thay đổi của con người, hôm nay có thể rất phù hợp nhưng ngày mai lại có thể không phải như thế, nên trong chuyện tình cảm, đến trước đến sau đều không bằng xuất hiện đúng lúc, trước khi than trách người phụ bạc thì chỉ biết trách bản thân mình đã đến lâu nhưng không phải là đến đúng lúc.

Trong cuộc đời mỗi người niềm vui và nỗi buồn vẫn luôn đi song hành nhau, có rất nhiều câu chuyện lỡ dỡ chẳng có cái kết, nhưng những câu chuyện dang dỡ đấy lại là tiền đề để chúng ta bắt đầu những câu chuyện khác, cuộc sống vốn không hoàn hảo và cuộc đời mỗi người sẽ có nhiều thứ hay ho về cảm xúc lẫn tinh thần khi trải qua một vài chuyện không có mở đầu cũng không có kết thúc chỉ có một đoạn ký ức cùng nhau rồi tan biến, còn chúng ta thì chỉ có thể chấp nhận sống với những điều không trọn vẹn đó và trưởng thành cùng nó mà chẳng thể nào khác đi được.

12.05.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét