Đôi lúc chỉ muốn cafe cùng ai đó

Đôi lúc thấy mình cô đơn cảm thấy mệt mỏi giữa dòng người đang xô bồ qua lại, thấy mình sao lại quá trơ trọi giữa cuộc đời này, đi đâu về đâu cũng thấy chỉ có mỗi một mình, chẳng có ai đi cùng chẳng có ai để nhớ đến và cũng chẳng có ai chia sẻ... biết bao nhiêu nỗi niềm biết tìm ai phân giải ???


Là những lúc nhìn tới rồi nhìn lui- một list bạn dài trên Facebook rồi hàng trăm số điện thoại được lưu trong danh bạ nhưng lại chẳng tìm ra một người để ngồi cùng, nhiều lúc thấy cuộc đời này thật lạ lùng chúng ta càng có nhiều người kết nối trên thế giới ảo thì lại càng thấy mình cô đơn nhiều hơn. Nhiều lúc chỉ muốn ngồi uống cà phê cùng một người nào đó chẳng quen biết kể họ nghe cuộc đời mình bao nhiêu là chuyện giông bão nói với họ mình đã chịu đựng thế nào trước những chuyện mưa gió của cuộc đời, chỉ nói họ nghe thế thôi chẳng cần họ cảm thông cũng không mong họ sẽ đưa ra lời khuyên gì cả, chỉ cần một người lặng yên nghe ta nói, nói cả nỗi lòng như buông bỏ, đôi khi cuộc đời chỉ cần một người, một người nghe mình nói, nghe mình nói rồi thôi, rồi lại lểnh đểnh đi qua cuộc đời nhau,... như chưa từng gặp như chưa từng ngồi nói với nhau những chuyện "chán đời" như thế.

Đời có những ngày tháng chán đến mức chả thèm buồn thêm một chút nào nữa, cái cảm giác như mình chẳng thể buồn thêm nhưng cũng không thể nào vui lên, cuộc đời này lắm lúc sẽ có những ngày như vậy như việc hợp rồi tan những chuyện tiếc nuối dang dỡ trong cuộc đời này lúc nào cũng luôn tồn tại song hành cùng những niềm vui ngắn ngủi, phải chăng trong cuộc đời này sự hối tiếc về đôi lần nào đó bỏ lỡ nhau chính là thứ khiến con người ta cảm thấy cuộc đời trở nên nhàm chán và có quá nhiều thứ để buồn nhưng lại chẳng thể buồn thêm và muốn vui nhưng lại chẳng thế nào vui nổi. Cứ cất trong mình những muộn phiền chẳng thể nói cùng ai, chỉ biết buông tiếng thờ dài chán nản,... cuộc đời này còn nhiều thứ để chán quá nhỉ, đến cái mong muốn đôi lúc ngồi cà phê cùng ai đó cũng tự dưng thấy có nhiều quá những rào cản- Viết cho năm 26 tuổi chông chênh một mình.

10.05.2017

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét