Vệ binh ngân hà 2

Một team toàn thành phần "cá biệt" của xã hội à không của vũ trụ hợp lại cùng nhau tạo nên một biệt đội siêu anh hùng hài là chính còn bảo vệ ngân hà thành nhiệm vụ thứ yếu trong phim.


Nếu như phần 1 chủ yếu là giới thiệu hoàn cảnh các thành viên gặp nhau và nguyên nhân họ hợp thành một đội của nhau thì phần 2 chủ yếu là khai thác về các mối quan hệ như Peter và người cha có "nguồn gốc cổ xưa" ngoài vũ trụ và mối quan hệ của Peter và người nuôi dưỡng mình từ bé Yondu, tình chị em của Gamora, sự đồng cảm về những người bị gia đình ruồng bỏ giữa Rocket và Yondu và chuyện tình cảm khó nói của Peter và Gamora.

Phim bắt đầu từ việc nhóm Peter nhận lời tiêu diệt quái vật bảo vệ pin năng lượng cho Hành tinh của các Đấng tối cao nhưng sau đó bị họ truy lùng bởi chính người thuê mình vì Rocket đã trộm lấy pin năng lượng của họ. Nhóm được cứ cứu thoát bởi người cha của Peter- một vị thần tên Ego đã tồn tại hàng triệu năm và sau đó thì cùng nhau chống lại ông, phim cũng giải thích lý do vì sau Yondu bắt cóc Peter và bị nhóm Ravagers lưu đày. Nội dung phim chỉ có như vậy, trong 2 tiếng chủ yếu là các tình huống gây hài của các siêu anh hùng xuất phát từ Rocket và Drax, những chi tiết liên quan đến các mối quan hệ của các nhân vật trong phim xen lẫn đó là những pha kỹ xảo cực đẹp so với phần trước và những bản nhạc bất hủ thập niên 80 làm đa dạng và đầy cung bậc cảm xúc hơn trong phim. Bài hát Father and Son vang lên cùng lời thoại Peter nói lúc cuối phim: Trong cuộc đời có rất nhiều thứ chúng ta mỏi mòn tìm kiếm trong thời gian dài nhưng những thứ mà mình tìm kiếm ấy thật ra lâu nay vẫn luôn ở ngay bên cạnh mà mình không nhận ra.

Là một phim giải trí mình cảm thấy hài lòng với bộ phim, vừa vui vừa có nhiều thứ để nghĩ ngợi lung tung đằng sau hình tượng các siêu anh hùng cứu cả ngân hà luôn có những câu chuyện đau thương riêng cho họ, mà đôi lúc không biết cha đạo diễn có cố ý lồng ghép cho mình nhận ra hay là mình tự mình suy tưởng, nhưng thôi sau cũng được, phim hay đáng mong đợi ở phần tiếp theo, với mình là thế :)

29.4.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét