Trai ngoan thoát ế- Phần 7

Trên màn hình có 2 người xa lạ mà cứ như bạn thâm giao lâu ngày mới gặp cứ huyên thuyên hết chuyện này tới chuyện kia, những câu chuyện nối tiếp những câu chuyện cứ thế mà thời gian trôi đi từ trưa cho đến chiều.
Phần 7: SỐNG ẢO

Ngày chủ nhật của tôi bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng, tôi thức dậy khi mặt trời đã ở ngọn sào, cũng chẳng khác gì mọi tuần, thức dậy chạy ra sau nhà ồn ào với phụ huynh đôi câu chuyện rồi bay vào phòng mở máy lên rồi cứ như mình đang hòa nhập vào một thế giới khác- một thế giới mà tôi được sống với cái tôi của chính mình, công việc đầu tiên sau khi khởi động máy là vào đăng nhập vào xem bản tin của blog xem bạn bè mình đã viết gì trên đó, blog là một góc khuất của người viết để hiểu một người nào đó đã sống thế nào cứ vào xem blog họ viết cái gì sẽ nắm được khá nhiều phần về tính cách của họ. Hugo vừa cập nhật hình ảnh đám cưới tối qua trong game, hắn chuyên viết preview phim ảnh và game, ít thấy hắn có blog nào nói về chuyện yêu đương yêu hay đại loại là một chuyện gì có liên quan đến hắn ngoài thực tế, cứ như trên thế giới ảo hắn là một phiên bản khác hoàn toàn, còn Cú Mò thì ngược lại cuộc sống thế nào thì viết như thế đấy đa phần blog của hắn thuộc thể loại người đến sau, có lẽ là do thất bại trong tình yêu nên hắn có sự đồng cảm sâu sắc với tâm trạng người đến sau hay người thứ ba và vì là còn yêu người cũ nên còn đó sự cố chấp chẳng thể nào dứt khoát được mà chẳng dứt khoát được nên mới đau khổ dày vặt kéo dài như vậy.

Ngồi kéo chuột xuống chỉ có mỗi blog tối qua của Cú Mò là mới, mình chuyển ngay sang Facebook, thông thường nếu không viết "nhăn cụi" gì trên news feed thì cả ngày facebook chẳng buồn gởi cho mình một cái thông báo, hôm nay cũng vậy tối qua do đi chơi về muộn lại chẳng có cập nhật gì nên chẳng có gì ngoài lời mời chơi game cả. Tranh thủ upload đống hình ảnh chiều qua chụp được lên Instagram thế là hết chuyện sống ảo trên mạng xã hội. Như mọi khi vừa đăng nhập vào game thì tin nhắn của Hugo đã đập ngay lên giữa màn hình:

- Ngủ dậy trễ vậy, chạy lên Bố Hải Khẩu ks boss này.

- Thôi đánh đi, làm xong nhiệm vụ hàng ngày cái đã, boss đánh ra có vài đồng bạc ks với tụi Thiên làm gì.

- Tụi Thiên tuyên chiến với bang mình rồi, không ăn được cũng phá nó chứ không cho nó ăn.

- Sao thế. Tôi vừa cưỡi ngựa làm nhiệm vụ hàng ngày vừa chat với hắn, thường thì hắn trả lời nhanh lắm , nhưng thấy tự dưng im re.

- Hugo cướp vợ của Thích Sát bên bang Thiên, nên bang họ tuyên chiến với bang mình. Trên khung chat hiện lên tin nhắn của Cú Mò.

- Hở, cướp là cướp thế nào được.

- Thì Sữa Điệu ban đầu đã đồng ý kết duyên với Thích Sát nhưng sự xuất hiện của Hugo làm ẻm đổi ý thế nên thằng Thích Sát nó mới cay, nó là trưởng lão bang Thiên bị cướp nương tử như vậy không điên mới lạ.

- Thì ra vậy, Hugo bị kill rồi hay sao không nghe nói năng gì thế.

- Đang Ks boss, tay đâu mà chat mấy thiếm, chút nói chuyện.

Mặc kệ hắn, tôi cứ tiếp tục công việc hàng ngày của mình, vừa đang lúc làm nhiệm vụ đánh quái ở Tiêu Du thì thấy Hoa Tiên Tử đang một mình chống đỡ Boss Tâm Ma bên đó, có vẻ như ẻm đang đuối sức khi liên tục bị boss Tâm Ma dồn ép, nghĩ cũng lạ cả bang Thiên ẻm lại chẳng nhờ một ai hỗ trợ, boss này thuộc loại boss khó nếu thành công thì nhận được kha khá kinh nghiệm nhưng thất bại thì bị tương đương với số kinh nghiệm hoàn thành nhận được. Thấy ẻm liên tục phải di chuyển tránh sát thương từ boss chắc chống đỡ cũng không được lâu, thôi kệ dù gì cũng là bang kẻ thù, ra tay hỗ trợ boss diệt kẻ thù cũng là hợp đạo nhưng nếu ra lúc này chẳng khác gì phường tiểu nhân đi ngược với suy nghĩ làm người tử tế của mình, nên sau khi đánh quái xong leo lên ngựa định quay đi thì thấy ẻm đã dính skill hóa đá của boss, trong vòng 10s sẽ không thể duy chuyển hay thi triển kỹ năng cũng như hồi máu vậy là coi như đi tong nhà ẻm, chẳng hiểu vì cái gì nhưng khi thấy ẻm sắp đi tong mình liền điều khiển nhân vật bay về phía trước, đối diện với boss tung skill Nhân Kiếm Hợp Kích cả người và kiếm hòa thành một đánh bật boss văng ra xa một đoạn, ẻm bắt đầu di chuyển lại được và tung tuyệt skill Đọa Tiên Ma Khúc- đây là skill thi triển đòi hỏi thời gian chuẩn bị lâu nhưng sát thương vô cùng lớn, chắc ẻm đã ém thể lực nãy giờ để tung ra skill được ăn cả ngã về không này, đương nhiên skill này vừa có hiệu quả với boss vừa có hiệu quả với cả tôi, vì cả hai bang đang trong tình trạng kẻ thù, vãi thần linh làm ơn mắc quán, cố gắng dùng hết khả năng bay ra khỏi đường đi của âm thanh ma mị đó, tôi bắt đầu la oán:

- Cái cô kia, cô đền ơn tui bằng cách tung skill giết ân nhân mình à. Nói vừa dứt câu tôi thấy mình đang ở trong thành và trừ 1 triệu kinh nghiệm, cảm giác thốn không thể nào tả xiết, làm nhiệm vụ ở Tiêu Du nhận chưa được 80K kinh nghiệm mà bị giết bị trừ cả triệu, cảm giác này ai hiểu thấu.

- Xin lỗi Vũ Long, tui không cố ý, xin lỗi... Biểu tượng xin lỗi tràn ngập khung chat, nhưng không bù đắp được sự "thốn" trong tim gan phèo phổi của tôi, tôi chả thèm reply, ra ngoài lấy chai nước uống vô cho đỡ bệnh tức, đúng là làm ơn mắc oán.

Ẻm cứ đi theo sao tôi hết map này đến map nọ, hết thành này sang thành khác, cứ xin lỗi miết rồi gởi lời mời kết bạn rồi tung hoa xin lỗi, khiến tôi không thể nào sắt đá thêm được, con trai mà giận lâu quá cũng không tốt thế là tôi đồng ý lời mời kết bạn của ẻm, em thì khỏi phải nói vui hý hửng còn bảo sẽ đền cho tui một 1 vạn đồng xem như bồi thường, nhưng với tôi tiền bạc là vật ngoài thân nên không nhận (thật ra là ít quá nên không nhận), sau đó ẻm hỏi tôi có rỗi không cùng ẻm đi phó bản, thật là phiền phức mà nhưng dù gì cũng là tuyệt sắc giai nhân ingame người ta đã có lời thì mình sẽ phải đáp lại chứ, chúng tôi cùng nhau đánh phó bản rồi tham gia sự kiện hiệp khách hiệp lữ ở thành Hoa Lư.

Thành Hoa Lư hiện do thành chủ Tiểu Ngư Nhi trấn giữ là thành thị lớn nhất trong game, bao đời thành chủ nơi đây đều cố công xây dựng hệ thống phòng thủ dày đặc nên đây là thành thị khó công dễ thủ bậc nhất ingame, tôi và Hoa Tiên Tử đều là lần đầu tiên làm nhiệm vụ Hiệp Lữ thật ra thì từ lúc chơi game đến giờ cũng chưa bao giờ làm nhiệm vụ này, phần là vì lười phần là vì không muốn làm nhiệm vụ hiệp lữ với bọn cú có gai, nhiệm vụ hiệp lữ gồm 3 nhiệm vụ, giải cứu thôn dân, diệt boss Xà Tinh và vạn dặm tìm nhau, nếu hoàn thành 3 nhiệm vụ này thì đủ điểm duyên phận có thể kích hoạt chức năng kết hôn. 2 nhiệm vụ đầu khá là đơn giản vì với cấp độ hiện tại của 2 người chúng tôi thì các boss của nhiệm vụ này chỉ là tôm tép, nhưng nhiệm vụ vạn dặm tìm nhau khá căng, khi cả 2 bị bỏ ở các vị trí khác nhau trong thế giới game, trong vòng 60 phút phải tìm gặp được nhau điều khó là sẽ không có bản đồ chỉ dẫn, tất cả đều phải tự mò đường mà đi, ban đầu 2 người chúng tôi cứ chạy đông chạy tây, chạy mãi không biết nơi nào mà lần,... gần đến lúc hết giờ mới nhớ đến ở Tân Thủ Thôn có một góc mai rất lớn, trong Thập Nhị Thành Thị không có nơi nào có gốc mai to như thế, thế là cả 2 ước hẹn sẽ gặp nhau ở đó, chúng tôi nhanh chóng phi ngựa tìm về Tân Thủ Thôn đến nơi vừa kịp lúc hoàn thành nhiệm vụ Hiệp Lữ, cảm giác phấn khích vô cùng, cuối cùng cũng làm xong nhiệm khó nhằn này, sau đó cả hai cùng phi ngựa về phía Đỗ Động Giang, Đỗ Động Giang là nơi có rất nhiều cảnh đẹp trong game và là nơi thờ thần Kim Quy cũng là nơi mà mọi người tranh nhau các mảnh ghép truy tìm bản đồ kho báu chứa Diệu Quang Thần Cơ- vũ khí cổ đại của vua An Dương Vương thất lạc, trên màn hình chat 2 người chúng tôi cứ như bạn thâm giao lâu ngày chứ chẳng phải là người lạ lần đầu tiên nói chuyện, những câu chuyện nối tiếp câu chuyện cứ thế mà trôi đi  từ trưa cho đến chiều.

10.04.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét