Your Lie in April- Tháng tư là lời nói dối của Em

Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Nhật mà mình xem dù rằng từ bé đã là fan của nhiều bộ truyện tranh đến từ xứ sở hoa anh đào. Trước khi xem bản Live Action này chưa từng xem qua truyện manga hay anime nên chỉ mơ hồ đón rằng bài hát của Hà Anh Tuấn lấy cảm hứng từ phim này nên sẽ giống nhau, nhưng ngoài sức mong đợi của mình bộ phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc là tình yêu đẹp của các cô cậu học trò lúc vừa mới lớn, là tình bạn chân thành đúng phong cách Nhật Bản và là lời nói dối bắt đầu từ sự chân thành là trong tận cùng của bi thương luôn tồn tại những tia hy vọng ấm áp và khát vọng muốn sống và sống mạnh mẽ của con người.


Kosei Arima từ năm 8 tuổi đã nổi lên như một hiện tượng âm nhạc Nhật với biệt danh "Máy đo nhịp", "Robot đánh đàn", cậu bé có khả năng đánh đúng và chuẩn xác mọi bản nhạc được xem là thần đồng Piano lúc bấy giờ. Tuy nhiên mọi người ít ai biết rằng tài năng của Kosei là được tôi luyện dưới sự giám sát của người mẹ nghiêm khắc, cậu bé đã cố gắng để luyện tập để mong mẹ được vui tuy nhiên không lâu sau đó mẹ cậu qua đời dưới cú sốc lớn như vậy tai của cậu không còn nghe được tiếng đàn của mình dù là thính giác của cậu không hề có bất kỳ vấn đề gì.

Khi học cấp 3 được sự giới thiệu của Tsubaki, Kosei đã quen biết với Kaori vốn là nghệ sĩ violin học cùng trường với Kosei, Kosei đã ấn tượng rất mạnh ngay lần đầu tiên gặp cô bạn này từ việc thấy Kaori chơi nhạc cùng bọn trẻ và nghe Kaori biểu diễn violin trong cuộc thi Vĩ cầm, cả hai nhanh chóng trở thành thân thiết với nhau Kaori đã tìm đủ mọi cách kéo Kosei đến những cuộc trình diễn âm nhạc, hết lần này đến lần khác đem cậu lên sân khấu để đệm đàn cho phần thi của mình. Những ngày tháng bên cạnh Kaori, Kosei lấy lại niềm đam mê được lướt tay trên những phím đàn, đồng thời phần tố chất vượt trội của cậu một lần nữa lại gây chú ý trong giới nhà nghề, Kosei đã quay trở lại con đường âm nhạc và tiếp tục ước mơ trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. 

Thế nhưng đó cũng là lúc Kosei phát hiện Kaori mắc bệnh nang y và thời gian sống không còn nhiều nữa, lúc cuối phim được sự động viên từ 2 người bạn Tsubaki và Sawaki, Kosei đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến Kaori và mơ ước được biểu diễn cùng cô ấy một lần nữa, nhưng hình ảnh Kosei và Kaori cùng biểu diễn cùng với nhau trong đêm chung kết Piano chỉ là trong trí tưởng tượng của Kosei, cuối phim là lá thư tâm tình của Kaori được Kosei đọc tại nơi mà cả 2 thường luyện Piano đã lâu là lời tâm tình của cô gái đã mến mộ Kosei từ bé, là lúc cô vui sướng khi biết mình học chung trường với Kosei và lời nói dối rằng cô thích Sawaki để Kosei tự nhiên có thể đến gần với cô hơn, lá thư có vai trò rất lớn trong việc chuyển tải cảm xúc người xem, có chút bi thương nhưng trong đó cũng có chút hy vọng và ấm áp về mối tình đầu. 

Với mạch phim lãng đãng và trữ tình và không gian âm nhạc cổ điển phim đã mang đến không gian hoài niệm đẹp về tuổi mới lớn với mối tình đầu dang dở nhưng lại có rất nhiều ý nghĩa và tầng lớp triết lí. Chính những lời nói dối chân thành  đã làm thay đổi cuộc đời của một con người, chính những cái ngây ngô và dễ thương của tuổi mới lớn làm nên những cảm xúc rất chân thật dẫu cho chuyện tình không có kết thúc có hậu đi nữa nhưng cũng rất đẹp, rất trọn vẹn theo một cách nào đó ít nhất họ sẽ mãi mãi không thể quên được nhau, không thể quên những năm tháng ngắn ngủi đã được ở bên cạnh nhau. Với mình là như thế còn bạn, sau khi xem phim thì thế nào, hãy để lại comment bên dưới nhé ???

Link xem online : TẠI ĐÂY

01.04.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét