Tắt đường

"Lạy trời cuối cùng cũng về tới nhà, lần đầu tiên trong đời trải qua combo thần thánh gần 6 tiếng: MẮC MƯA - KẸT XE - ĐƯỜNG NGẬP NƯỚC - XE CHẾT MÁY - DẪN BỘ lại MẮC MƯA tìm CHỖ TRÚ tiếp tục DẪN BỘ, tìm ko ra chỗ nào sửaa được, trời mưa trong người toàn linh kiện điện tử kỵ nước, mà vừa đối vừa khát, đợi cho đã báo khó quá không sửa. Ca này ấn tượng cả đời không quên"

Status Facebook 1.4.2017


Bốn giờ chiều hết giờ làm nhưng từ ba giờ trời đã đổ cơn mưa như trút xuống chỗ làm vậy, mưa kéo dài làm cho nước ngập lên cao và thế là mình bị kẹt trong con mưa chiều khủng khiếp đó, lần đầu tiên trong cuộc đời bị kẹt giữa cái cảnh trên thì mưa cứ rơi, dưới nước ngập nửa bánh xe, phía trước không tiến thêm chút nào được, tắt máy một phát dẫn bộ trong suốt đoạn đường phía trước, trong giỏ toàn là những thiết bị điện tử mà mình thì không biết phải làm sao khi trời lại mưa tiếp tục, tìm một cái hàng hiên để trú mưa là cả một vấn đề dừng xe lại là bị đuổi đi, phải nhờ cậy một mối quan hệ quen biết mới có chỗ đứng trong cơn mưa chiều, thật là không thể tin được.


Nước rút, cả khu công nghiệp tiếp tục kẹt cứng bởi dòng người qua lại, dòng người vội vã cứ chen chúc nhau từng mét đường, chiếc xe mình bỏ ngoài kia bị trầy tan nát bởi sự va quẹt. Mưa dừng dắt xe bị bộ mấy tiếng để tìm chỗ sửa xe nhưng chỗ nào cũng đông người, những chỗ vắng người thì không sửa được, đi ba bốn quán không tìm được chỗ nào xử lý hết thế là cuối cùng chọn phương án bỏ xe nhà đồng nghiệp rồi về nhà. Trên khắp con đường đi vừa mệt vừa đói mà vừa tức mình ngu sao không đợi hết mưa về rồi tưởng lại cái cảnh màn trời chiếu đất khắp nơi là nước nếu lúc đó không tìm được chỗ để đứng thì chắc chắn mấy cái đồ điện tử lên dĩa hết rồi, mấy ông thợ sửa xe có nhiều ông nhiệt tình giúp đỡ nhưng cũng có nhiều ông mánh khóe kiếm tiền, có nhiều người cũng nhiệt tình giúp đỡ nhưng cũng không ít người dửng dưng, những lúc thế này tự dưng chỉ muốn về gần nhà làm.


Xong 6 tiếng combo khủng bố là 8 tiếng lạc trôi ở Tiền Giang chờ đợi sửa con xe của mình, gởi xe vào Head trong lúc trước đó còn hơn 20 chiếc, ngồi một mình trong quán cafe gần 5 tiếng rồi lê lếch ra Head mới tới lượt xe mình, sau đó mới lên xe về nhà... thật không tin nổi, nhưng cuối cùng mọi chuyện đều ổn. Sau chuyện này cũng học được nhiều thứ, may mắn là ngoài xe trầy sướt đôi chút thì mọi thứ đều không sao, ơn trời !

4.2.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét