Đôi lúc

Là đôi lúc tôi thấy mình...  lạc lõng cô đơn trống rỗng


Đôi lúc thấy cuộc đời người chỉ có vậy mà thôi, có những chuyện cứ tự mình cho là duyên nợ cứ tự mình bảo chính là định mệnh nhưng suy cho cùng đó chỉ là suy nghĩ của một kẻ mộng mơ, chúng ta chẳng thể nào bảo những chuyện ngẫu nhiên trên đời này là số mệnh được cả, ai cũng có quyền lựa chọn cho riêng họ, thế nên họ không chọn mình không hẳn là họ xấu, họ tệ bạc mà điều họ cần họ muốn ta không có hay nói rõ ràng hơn là cảm xúc của họ không đặt ở nơi mình, ... Thế nên thay vì trách cứ thay vì đau xót hãy thôi mộng mơ đi, hãy chấp nhận là cuộc đời này chẳng bao giờ trọn vẹn cả.

Đôi lúc cứ ca cẩm cô đơn, người thân bảo kết hôn đi sao cứ than vãn cô đơn mãi, cười trừ rồi bước đi: Đời còn dài còn đó những thú rong chơi, chẳng muốn kết hôn, chẳng muốn ràng buộc nhưng đằng sau những lời nói như thế là gì? Là một con tim trống rỗng chẳng muốn yêu thêm ai nữa, đã gặp được người muốn đi cùng đến hết đời nhưng cũng chỉ là đã gặp rồi vụt mất đi, dường như đời này ngoài người đó ra chẳng thiết tha muốn yêu ai thêm nữa.

Nghĩ cho cùng thì điều mà mình tìm kiếm trong đời này đôi khi chỉ đơn giản là một mối quan hệ rõ ràng một mối quan hệ yêu có thương có tên có tuổi chứ không phải là một mối quan hệ bỏ ngõ kiểu như là có quan tâm nhau nhưng chẳng biết là gì trong lòng nhau cũng chẳng biết sẽ đi về đâu chẳng biết bao giờ biến mất thích thì tìm đến nhau chán thì đường ai nấy bước như vậy thì chán lắm, ai yêu nhiều sẽ đau nhiều tội nghiệp người tội nghiệp cho cuộc tình à không tội cho mối quan hệ đó lắm.

Đôi lúc tự cười cuộc đời mình sao mà cứ thích giáo điều, sao cứ ôm lấy khư khư mấy cái suy nghĩ cũ kỹ, thời này khác rồi, mọi người sống thế có sao đâu. Nhưng nghĩ rồi lại thôi, ừ thì đời này khác rồi, mọi người sống​ thế kệ họ, mình sống cuộc sống cho riêng mình thôi. Cứ nhặt lấy những điều giản dị, mộc mạc làm niềm vui, cứ đi cùng với cô đơn như người bạn thân thiết ừ thì đó cũng là phong cách, phong cách của những người thấy mình cô đơn nhưng lại chẳng thể nào mở lòng mình ra được.

14.04.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét