500 Days of Summer

Bộ phim ra mắt từ năm 2009 nhưng tới tận hôm nay thì mới lần đầu tiên được nghe tới trên hội Friendzone nhưng không sao hết, dù gì bối cảnh phim cũng ở cái độ tuổi của mình, những thanh niên đã đi làm và lần đầu tiên yêu đương nhăn nhít.


Giống như mở đầu phim đã nói THIS IS NOT A LOVE STORY, THIS IS A STORY ABOUT LOVE (Đây không phải là một câu chuyện tình yêu, đây là một câu chuyện nói về tình yêu), một tình yêu không hoàn hảo, không có quá nhiều chuyện lãng mạn cũng không có một cái kết có hậu chỉ đơn thuần là một tình yêu thời trẻ chân thật với những cung bậc cảm xúc đã trải qua. Một chàng trai lần đầu yêu đương nhưng lại gặp một cô gái không muốn hẹn hò nghiêm túc, một mối quan hệ không được đặt tên dù đã trải qua rất nhiều kỷ niệm cùng nhau rồi kết thúc đảm bảo xem xong phim cứ thấy phim như làm riêng cho mình có rất nhiều điều trong phim cứ như đã diễn ra với mình trong cuộc sống, qua bộ phim này mình mới biết là câu ĐỜI CÒN NHIỀU GÁI CÒN ĐẦY là xuất phát từ trong phim này, tình yêu vốn không phải là ông già noel vốn không đẹp, con người thay đổi thì cảm xúc thay đổi, chúng ta càng kỳ vọng nhiều vào tình yêu thì càng vô tình tạo nên áp lực đè nặng lên mối quan hệ hiện tại. Tất cả mọi chuyện xảy ra trong đời này đều có nguyên nhân, chúng ta thường áp đặt những câu chuyện tình cờ cho số phận mà sự thật thì tất cả mọi thứ bay bổng trong đầu đều là ảo tưởng của bản thân chẳng có chuyện định mệnh, cũng chẳng có chuyện tình yêu nào là mãi mãi chỉ cần bỏ qua hết những ảo tưởng của bản thân thì tự dưng sẽ bước qua được chuyện tình tan vỡ. Ai cũng cần có một kết thúc như thế để trưởng thành.

Và cuối cùng là câu nói tâm đắc trong phim mà mình thích:



1. Không có điều gì gọi là tình yêu, đó chỉ là ảo tưởng mà thôi!

2. Tôi yêu những cảm nhận cô ấy đem lại cho tôi. Giống như mọi thứ đều có thể, như là cuộc đời này thật đáng sống vậy.

3. Em không cảm thấy thoải mái khi là điều gì đấy của một ai đó, anh biết đấy. Những mối quan hệ thật phức tạp và cảm xúc thì bị tổn thương.

4. Có những người sinh ra chỉ để phải lòng với ai đó… nhưng không có nghĩa họ sẽ được ở bên nhau.

5. Con người thay đổi, cảm xúc thay đổi. Điều đó không có nghĩa là tình yêu từng được sẻ chia không chân thành hay không có thật. Điều đó đơn giản nghĩa là thỉnh thoảng khi người ta lớn lên, người ta lớn lên theo các cách khác nhau.

6. Chính những tấm thiệp, những bộ phim và những bài hát chúng là nguyên nhân của những lời nói dối, sự tan vỡ và mọi thứ ... Mọi người nên học cách tự nói lên cảm xúc thật của họ chứ không nói ra những câu chữ mà người lạ đặt vào mồm họ.

7. Em biết cái gì rất chán không? Khi nhận ra mọi thứ em tin tưởng hóa ra đều là vớ vẩn. Định mệnh, tri kỷ và tình yêu thật sự tất cả đều là những câu chuyện cổ tích vớ vẩn.

8. Anh thật lòng mong rằng em sẽ hạnh phúc ( I really to hope that you're happy)

9. Hầu hết mọi ngày trong năm đều bình thường. Chúng bắt đầu và chúng kết thúc... mà không có khoảnh khắc nào đáng nhớ.

10. Tom đã học được rằng con người ta không thể gán sự ảnh hưởng lớn lao mang tầm vụ trụ cho một việc tầm thường xảy ra trên trái đất được. Tình cờ cũng chỉ là tình cờ, mọi thứ chỉ có thế. Tom cuối cùng cũng học được rằng không hề có phép màu. Chẳng có gì gọi là số phận cả, chẳng có gì là để dành cho nhau. Anh ta biết, và giờ đây anh ta chắc chắn như thế.

9.4.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét