Việt Nam cân nhắc phạt Youtube và Facebook

Những thứ nổi bật mình nghe gần đây là Bộ 4T cân nhắc phạt các ông lớn Facebook và Youtube, mà trước đó thì Uber, Crab vừa bị tuýt còi thành công.



Facebook đã chặn nhiều lần ở Việt Nam, thời sửu nhi mình cũng thường hay vượt tường lửa làm đủ cách để vào facebook những nỗ lực chặn khi ấy bất thành nhưng với sự lớn mạnh của Zalo hiện tại thì giờ mà chặn tiếp thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, Báo chí nói cũng không sai facebook rõ ràng lợi dụng người dùng một cách thái quá trong việc quảng cáo, bây giờ cứ 5-7 post trên bản tin là có quảng cáo nhiều quảng cáo rất dung tục và nhiều loại thuốc than mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cứ được facebook quảng cáo không có kiểm chứng gì hết cứ tự do được bày bán và quảng cáo công khai (mình không nói chuyện thu thuế má gì ở đây, chỉ nói việc chất lượng sản phẩm được facebook quảng cáo thôi).

Với việc Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia "rãnh rỗi" xem youtube nhiều nhất trên thế giới thì chính phủ Việt Nam đương nhiên có quyền ra điều kiện với Youtube, gần đây nếu mọi người tin ý thì trên Zing Video cũng có rất nhiều chương trình giải trí mà trước đây chỉ có ở trên Youtube, có thể Youtube lớn mạnh thật nhưng trước đây cũng có rất nhiều quốc gia "xử" Youtube và nếu Youtube thật sự không thỏa hiệp thì khả năng cao sẽ bị xử, truyền thông Việt Nam làm vụ này cả tuần rồi :)))) còn chuyện clip nhạy cảm, dung tục không phù hợp với văn hóa Việt Nam, thông tin xuyên tác hay gì đó mình không bàn, chỉ thấy mỗi việc Zing rất nhanh trong chuyện này.

Cuối cùng ở thời đại hội nhập và toàn cầu hóa như hiện tại chẳng ai mong muốn mình trở thành lẻ loi cả, là người dùng rất nhiều dịch vụ của google đặc biệt là BLOGGER mình cảm thấy rất khó chịu khi mình chẳng làm nên tội tình gì hết mà cứ phải chịu số phận thường xuyên bị chặn hoặc làm chậm kết nối, thiết nghĩ đã là tập đoàn đa quốc gia các ông lớn này thu lợi từ dịch vụ Việt Nam cũng không ít thì nên ngồi lại với chính phủ để tìm ra giải pháp,... chứ ông nào cũng khư khư mình đúng, luật của mình là không sai, thì người dùng vẫn là người chịu thiệt hại nhiều nhất. 

06.03.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét