Kong: Skull Island

Hiệu ứng của Kong: Skull Island thật sự là không thể tin được, thường khi mình xem phim hay chọn suất 17 giờ hoặc 18 giờ vì thường giờ này ít người xem dễ tìm được vị trí đẹp, nay cũng kiếm được vị trí đẹp nhưng rạp thì kín người. Mọi người đều bị cuốn theo sức hút của phim Hollywood đầu tiên quay ở Việt Nam, và đương nhiên Kong đáng được như vậy vì đây phim đơn thuần giải trí hay.


Phim thuộc thể loại hành động cổ điển của Hollywood, một nhóm người đi thám hiểm gặp boss bị boss giết từ từ đến cuối cùng còn lại vài người, thậm chí có phim thì éo còn ai luôn nên nếu ai ghiền phim hành động Hollywood dễ dàng bắt gặp mô típ quen thuộc này và Kong cũng gần như vậy. Phim lấy bối cảnh thế giới năm 1973 khi cuộc chiến tranh ở Việt Nam dần kết thúc, quân đội Mỹ đang dần rút quân về nước, thì đơn vị của đại tá Packard đang đóng quân ở Đà Nẵng được lệnh theo bảo vệ đoàn thám hiểm vùng đất có dạng đầu lâu vừa được phát hiện từ vệ tinh, trong đoàn phát hiện có Conrad (Do Ác thần Loki Tom Hiddleston đóng) - lính đặc nhiệm Anh đã giải nghệ  được Randa- trưởng đoàn thám hiểm tìm thấy và thuê từ trong một hộp đêm ở quận CAM, ông Randa này có câu nói cực ngầu: ĐỪNG ĐÁNH GIÁ VIỆC NGƯỜI KHÁC QUA VIỆC HỌ NHẬU Ở ĐÂU MÀ HÃY ĐÁNH GIÁ QUA CÁCH HỌ NHẬU :v ngoài ra còn có Phóng viên phản chiến Weaver còn lại thì toàn vai quần chúng khỏi kể.

Đảo Soul xuất hiện vô cùng hoành tráng mà bà con có thể nhận ra ngay đó chính là Vịnh Hạ Long, đang say xưa ném bom thì cả nhóm thám hiểm bị Kong tấn công bất ngờ, ai đâu tới nhà người ta đem bom ném tới tấp ... toàn bộ trực thăng bị hạ cmn hết, bà con đoàn thám hiểm bị tách làm đôi và phải đi bộ, trong khi những người lính dưới sự chỉ huy của Packard đi về phía Tây hòn đảo thì nhóm của Conrad và Weaver gặp được cư dân trên đảo mà trong đó vô tình phát hiện ra một ông lính Mỹ bị lạc ở đảo này hơn 28 năm. Tới đây là nhớ lại cái tấm ảnh chế mấy bà cô đóng vai quần chúng trong Kong, thì ra là bà cô đó đóng vai cư thổ dân trên đảo chẳng cười chẳng nói im re và trơ mọi cảm xúc và điều lưu ý là bà con trên đảo này tôn Kong là thánh vì Kong diệt Thằn lằn không xương đến từ thế giới dưới lòng đất bảo vệ họ (Thuyết Trái Đất rỗng). Sau đó thì là mô típ quen thuộc đoàn thám hiểm bị các quái vật trên đảo rỉa từ từ, cha Packard vì hận Kong đã kill 7 đồng đội mình lập kế hoạch xử Kong, sau đó thì là cảnh đoàn thám hiểm gồng mình chống lại bọn thằn lằn không xương rồi cuối phim là cảnh Kong đánh nhau với Boss của bọn thằn lằn, đó là tất cả cốt phim chỉ có vại.

Hiệu ứng âm thanh và góc quay của phim rất đẹp tôn lên rất nhiều vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và đồi núi hoang vu Việt Nam, phim có nhiều tình tiết khắc họa tâm trạng của người lính họ muốn về nhà, họ muốn nói yêu mẹ, họ muốn đón sinh nhật với con trai và hình ảnh cuối phim với mình là hình ảnh tâm đắc nhất hình ảnh một người lính già bị cho là đã chết sau 28 năm trở về nhà gặp lại vợ con mình đúng là một cái kết đẹp cho phim. Nói chung là phim thuần giải trí Kong, phim rất đáng đồng tiền bát gạo là phim hay, mọi người đi coi đi ủng hộ phim không chỉ vì phim hay hiệu ứng đã mắt mà còn  vì trong phim có diễn viên quần chúng Việt Nam và có rất nhiều cảnh quay rất Việt Nam- HẾT.

10.3.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét