Một ý chí vượt khó

Tôi kể cho bạn nghe về cô gái tôi đã gặp hôm CHIỀU THỨ BẢY ...



Hôm chiều thứ bảy ngồi một mình lướt web ở quán cafe quen thì có người đến chào hỏi, một cô gái tóc ngang vai, xinh xắn. Điều đầu tiên mình nghĩ đến là chắc một người quen nào đó ở Kênh Truyện nhưng không phải cô gái chào hỏi mình có mối quan hệ rất là "cũ kỹ". Cách đây 7 năm, lúc còn làm ở A1A khi chính sách tuyển dụng của công ty hướng đến đối tượng lao động vị thành niên và mình thì mới có những bước chân chập chững đầu tiên trong nghề. Năm đó trong số khoảng 300 người được tuyển dụng theo chính sách này và cô gái này chính là một trong số những người được tuyển dụng năm đó.

Trí nhớ trống rỗng chẳng có chút ấn tượng nào khiến tôi có chút ngập ngừng phần thì gặp gái xinh đã hồi hộp rồi phần thì có người quen cũ chào hỏi lại không nhớ. Cô ấy dường như không quan tâm đến việc tôi đang cứ ngờ ngợ người ra, cô ấy nhắc chuyện cũ ở tại công ty về lần đầu tiên gặp tôi ở phòng tuyển dụng rồi lúc cô ấy gặp lại tôi khi ký hợp đồng và cả những câu mà tôi đã nói lúc ấy rồi tự nhiên bảo ngần ấy năm anh vẫn chẳng khác đi chút gì. Trong lòng tuy vẫn chưa rõ ràng lắm nhưng tin chắc là người quen cũ thế nên tôi bắt đầu đáp lại câu chuyện cũ ấy bằng những câu chuyện hiện tại, cô gái đó chính là cô bé học giỏi nhưng buộc phải nghỉ học sớm do hoàn cảnh gia đình, lúc tôi gặp cô ấy thì cô ấy mới có 16 tuổi đang dỡ dang ở học kỳ thứ hai của năm 11 và giờ khi gặp lại cô ấy đã tốt nghiệp Đại học là quản lý cho một công ty du lịch ở Cần Thơ, ... 

Câu chuyện về cuộc trò chuyện ngắn ngủi với người quen cũ khiến mình có đôi chút suy tư, cũng trong 7 năm đó với những ai không có đủ nghị lực và ý chí chắc hẳn đã buông bỏ ước mơ và chấp nhận công việc mình có (giống mình từ bỏ ước mơ trở thành phóng viên để theo đuổi công việc hiện tại) nhưng cô bé ấy lại làm được mà ít người làm: đi làm rồi học bổ túc văn hóa, học ngoại ngữ, học Đại học rồi đi làm theo đúng ước muốn của mình, cô gái ấy nhắc đến chuyện cũ rồi cảm ơn về những điều mình chẳng nhớ và hẹn một dịp khác gặp lại trước khi rời khỏi cùng người bạn trai đi cùng. Còn mình tại sao lại kể lại câu chuyện này à, chỉ muốn khoe vừa gặp gái đẹp vào hôm thứ Bảy thôi :3

20.02.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét