Tôi yêu cuộc sống tôi

Tôi thích cuộc sống lơ đãng như chưa bao giờ phải phiền muộn,  thích ôm lấy cái ba lô đi đó đi đây đi thăm những nơi quen thuộc để thấy những đổi thay để cảm nhận sự gần gũi. 



Tôi không ngăn được sự thích thú đến tột cùng của bản thân trước những cái đẹp hết sức bình dị của làng quê của sông nước của những làn khói sớm mang tôi đến thật gần với những kỷ niệm thời thơ ấu, cái tuổi thơ chập chững theo dì ra ruộng mò cua bắt cá những khi mùa lũ về, những cánh đồng thơm mùi rạ mới, những con đò nhỏ những câu chuyện thời xưa tích cũ những ông Kẹ, Ma da lang thang đang rình mò đâu đó trong tiếng côn trùng kêu vào mỗi tối, những gánh hàng rong ngoài đường,  những âm thanh quen thuộc những lúc chợ sớm, và cả cái mùi cà phê thoang thoảng trong không khí vào buổi sớm tinh mơ. 

Tôi thích những thứ xung quanh mình, tuy thân thuộc nhưng lắm khi cũng rất khác lạ, thích những quán ăn mà mình thường lui tới, thích những ly cà phê TAKE AWAY mỗi sáng, thích nhìn ngắm mặt trời dần dần xuất hiện từ hướng đông rồi lặng đi về hướng tây, thích công việc mình đang làm cùng những người đồng nghiệp dễ mến, thích đám bạn thân ồn ào và náo nhiệt thích cả cái cảm giác cô đơn khi đi một mình tay bỏ vào túi trong thật là cá tính và thích cả cái im ắng tĩnh mịch của bầu trời khi về đêm. Những lúc rảnh rỗi sẽ lại viết những thứ linh tinh gì đó trên blogger hay trên facebook, những lúc nhìn thấy một điều gì đó lung linh thì lưu giữa nó ngay vào trong chiếc máy ảnh, miệng hay hát theo một giai điệu quen thuộc những lúc như thế tôi thấy mình thật ổn thật vui tươi và đương nhiên là thật là phù hợp với mọi thứ.

Tôi yêu gia đình tôi yêu cái món canh chua cá mà mẹ hay nấu yêu cái món vịt quay thơm lừng mỗi khi cả nhà xum vầy, sau một ngày đi làm xa về tới nhà là tự dưng trong lòng bừng lên biết bao nhiêu sự hoan hỉ, tôi yêu cuộc sống này và yêu những điều thật bình dị bên cạnh mình dù là cuộc sống có rất nhiều điều không như mình muốn có rất nhiều thứ khiến mình đau đầu nhứt óc nhưng cuộc sống cũng sẽ rất dịu dàng nếu mình nhận ra ngay bên cạnh mình hạnh phúc đang tươi cười trên giọt sương mai trên lá, trên gót giày, trên đôi tay và trong những gương mặt thân quen những ánh mắt ngời sáng bao nhiêu hy vọng và hạnh phúc đôi lúc lại chính nằm trong trái tim và nụ cười của chính mình, mình cho mọi người một niềm vui họ cho mình lại vô số những tiếng cười trong trẻo... Được sống với chính bản ngã của mình bên cạnh những người thân quen chính là điều hạnh phúc.
17.2.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét