Bao giờ lấy vợ

Cũng giống như việc ngày nào cũng nghe bài DUYÊN PHẬN, gái hát, trai hát, pê đê hát, bà thiếm hát, bà bán cá hát, chị hàng xóm hát, bà cô giáo hát, chú làng trên hát, bác làng dưới hát ... làng trên hát làng dưới hát thì mỗi dịp ba mẹ dắt đi thăm ông bà bà con lối xóm thì cũng có một câu hỏi mà làng trên hỏi làng dưới hỏi, ông bà hỏi, cô dì hỏi, bọn "sửu nhi" của cũng hỏi, chỉ là một câu hỏi thôi nhưng mỗi lần bị hỏi là phải căng mình, vò đầu tìm đáp án.



Nội : 27 rồi sau chưa chịu lấy vợ nữa vậy con, hồi xưa ở tuổi mày, ông đã sản xuất được mấy đứa rồi?
Tui: Dạ thật ra là con mới có 25 tuổi vài tháng thôi ông, tính theo tuổi thiệt là vậy chứ chưa tới tuổi 27 đâu, bây giờ người ta tính tuổi khác mình ngày xưa chứ không phải như xưa đâu ông (cố gắng chuyển chủ đề nhanh)
Nội: Lấy vợ đi con Nội nay già lắm rồi :v

---

Ngoại: Sao hứa dắt bạn gái Tết về chơi mà năm nay về có mình thế con?
Tui: Nhà có hai chiếc xe nên cả gia đình đi hết chỗ rồi ngoại (Thật ra là không thuê mướn được ẻm nào nên đành vại) mà ngoại mấy dì về chưa năm nay ngoại ăn Tết vui không (chuyển chủ đề nhanh nhất có thể)
Ngoại kêu mẹ rồi thở dài phát rồi: Nó hứa với má dắt bạn gái về nhà ngoại chơi 5 6 năm rồi mà đến giờ má cũng chưa thấy bạn gái nó tròn méo thế nào :v


Cậu: Năm nay muốn lấy vợ chưa con?
Tui gãi đầu nhẹ, khẻ cười tươi như hoa chưa kịp nói thì cậu tiếp: Mày ế rồi phải không? Cậu quên câu này cậu hỏi thằng Phương chứ con cậu có facebook mà, mày ế cậu biết :v

---

Dì: Sau rồi con năm nay có cho dì về nhà con chơi được không?
Tui: Dì về nhà con chơi đi chứ cho gì, về Bến Tre chơi vui lắm dì biết bao nhiêu là cảnh sông cảnh nước.
Dì: Dì hứa với mẹ là đám cưới con dì về ở chơi cả tuần, nên con phải cưới vợ thì dì mới về được chứ !
Tui: Cạn lời (không lẽ lại nói có nguy cơ dì không được về nhà con đâu :3 )

---

Chị: Chị biết em chưa muốn cưới, nên chị sẽ không hỏi em bao giờ cưới, chị hiểu tâm trạng của em vì khi chị ở tuổi chị cũng từng trải qua tâm trạng như thế.
Tui cảm động rưng rưng: Thời này con trai như em cực kỳ khan hiếm thế mà cả nhà cứ lo em ế, ế là ế thế nào được chị hen.
Chị: Thế khi em em định có người yêu để khỏi khan hiếm?
Tui: Khô kiệt lời :v

---

Tui: Tranh thủ hốt thằng nào rồi cưới đi kẻo già mất giá.
Cháu: Khi nào chú Lâm cưới con mới cưới.
Tui cười muốn rụng răng: Thế là con ế chắc rồi, chú mày biết bao giờ cưới :3

---

Đang chơi game Bạn gái cũ chúc Tết, kêu tró Phương reply dùm sau khi hỏi thăm nhau vài câu: Anh cưới đi để em còn đi ăn cưới nữa.
Tui kêu tró Phương trả lời : Em lấy chồng đi để anh đi ăn cưới em trước lấy kinh nghiệm rồi mới cưới.
Bạn gái cũ: Thì khi nào anh cưới em mới cưới.
Tró Phương tự reply: Ổng ế cmnr chị ơi, chị đợi ổng cưới là giá cmnl đấy chẳng đùa đâu.
Ký tên: Em trai của bạn trai cũ :v

Chốt: SA MẠC LỜI, không biết nói gì hơn :v
08.02.2017
Lâm Mắt Kiếng
Hình ảnh từ Thăng Fly

Nhận xét