Tôi thích một tình yêu ...

Thứ tôi đi tìm không phải là một tình yêu mà là đoạn kết của những ngày tháng xanh tươi trẻ, tôi muốn yêu một người mà nhiều năm sau đó vẫn yêu họ như ngày bắt đầu, có thể chúng tôi sẽ gặp rất khó khăn trong thời gian đầu biết nhau nhưng về sau, càng về lâu càng vui vẻ và càng gắn bó.


Tôi thích 1 tình yêu mà cả hai có thể tưng tửng cùng nhau cả ngày, có thể cùng tìm hiểu sở thích của nhau dù có bị ngược đôi chút, có thể là trước đây không thích nhưng giờ yêu nhau rồi thì sẽ cùng nhau tìm hiểu, ít nhất là hiểu đôi chút để còn cùng tám với nhau, có thể chia sẻ với nhau những thứ mình quan tâm sẽ tạo ra rất nhiều chuyện để nói với nhau cả ngày.

Tôi thích 1 tình yêu bình thường nhưng thật khác lạ, không bó nhau quá chặt, cũng chẳng quá nghiêm túc, cũng không cần cứ mỗi vài phút lại nhắn tin cho nhau, cũng không cần phải biết tất tật về nhau khi vừa gặp mặt, tôn trọng cuộc sống riêng tư của nhau, những chuyện nên hỏi sẽ hỏi những chuyện không nên hỏi thì đừng hỏi, mọi thứ dừng lại ở mức vừa đủ là được, bên nhau vui là được.

Tôi thích 1 tình yêu mà cả hai có thể cộng hưởng cùng nhau đứa tưng đứa hứng, đứa bày trò đứa tham gia chứ tối ngày toàn hỏi ăn cơm chưa tắm chưa thì chán lắm. Có thể nghiêm túc trước đám đông, trước ba mẹ hay người lớn nhưng những phút bên nhau thì phải thật sự ồn ào và vui vẻ, chẳng câu nệ vai vế hay cái "sĩ" bản thân, cứ ồn ào đứa tung đứa hứng, đứa pha trò đứa cười, mọi thứ thật tự nhiên mà thật vui.

Tôi thích 1 tình yêu mà cả hai có thể bù trừ cho nhau, cái tôi giỏi tôi sẽ che chở cho cô ấy, cái cô ấy giỏi cô ấy sẽ hỗ trợ cho tôi khi tôi nóng cô ấy sẽ nguội, khi tôi hời hợt cô ấy sẽ kỹ lưỡng... Chẳng cần mình phải hoàn hảo vì khi kết hợp lại với nhau sẽ là tự nhiên là 1 đôi hoàn hảo.

Tôi thích 1 tình yêu mà cô gái tôi yêu sẽ có một tấm lòng to lớn, cô ấy biết yêu chính mình, yêu tôi và biết yêu thương mọi thứ xung quanh. Biết chia sẻ cảm thông với những người bên cạnh và hơn hết cô ấy biết cùng tôi xây đắp 1 gia đình.

Tôi thích 1 tình yêu bắt đầu từ bản chất thật của nhau, thích nhau chỉ vì thích nhau thôi, chẳng có toan tính, chẳng có tiền nông, chẳng có địa vị, cơ bản yêu là yêu thế thôi vì nếu thích toan tính thì tôi chẳng có gì để toan tính.

Và tôi thích một tình yêu, mà người yêu sẽ gọi tên là bạn, là bạn đời, là người tình cuối, chẳng muốn yêu nhau xong rồi vứt bỏ chỉ mong được một cô gái tốt đi cùng trong cả phần còn lại của cuộc đời.
08.01.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét