Journey to the West 2: The Demons Strike Back

Tôi và em trai mình hay nói với nhau "Chúng ta nợ A Tinh cả tuổi thơ thế nên nếu đã là phim của A Tinh thì nhất định phải xem ủng hộ anh ấy"


Mùng 1 Tết 2 anh em dắt nhau đi xem phim mới của A Tinh đây là phần 2 của Journey to the West ra mắt hồi năm 2013, nếu như phần 1 tập trung vào mối tình không có ghi trong tác phẩm Tây Du Ký cũng như ghi trong sách sử của Đường Tăng và Tiểu Thiện và quá trình thu phục các đệ tử Sa Tăng, Trư Bác Giới và Tôn Ngô Không. 

Thì phần 2 kể tiếp câu chuyện lên đường thỉnh kinh của 4 thầy trò họ, bộ 3 đệ tử của Tam Tạng vẫn chưa thôi bản chất yêu quái, trong khi Đường Tăng vẫn còn nuôi trong lòng mối tình cũ với Tiểu Thiện,  4 thầy trò ngoài mặt biểu hiện rất hài hòa nhưng kỳ thực vẫn âm thầm đối kháng lẫn nhau. 

Phim bắt đầu bằng bối cảnh 4 thầy trò Đường Tăng phải mãi nghệ cầu thực sau đó thì đại chiến với 7 yêu nhền nhện tiếp tục là đụng độ Hồng Hòa Nhi, Bạch Cốt Tinh Tiểu Doãnh và Diêu Thần xuyên suốt trong bộ phim là những màn gây cười mang phong cách rất "Châu Tinh Trì", Ngộ Không thì muốn "thịt" sư phụ nhưng ngại tuyệt kỷ 300 bài hát thiếu nhi của Thầy, Bát Giới và Sa Tăng thì thêm mắm dặm muối cho câu chuyện thêm không thể hài hơn. Đạo diễn và biên kịch đã đẩy phim đi biến hóa cực nhanh các tình tiết liên tục gây bất ngờ không thể nào đoán trước được trên một câu chuyện đã cũ đã rất quen thuộc. Phim được dựng cực hoành tráng khi Tôn Ngộ Không biến hóa thành Đại khỉ đột không khác gì Songoku nhìn thấy mặt trăng hóa khỉ khổng lồ mặt giáp và cầm thêm gậy như ý, trận đấu cuối giữa boss Điêu Thần và Tôn Ngộ Không cực kỳ mãn nhãn, xét về gốc độ giải trí đây là một bộ phim hay và đáng bỏ công bỏ sức để chen lấn mua vé vào dịp Tết. Hy vọng trong một phim tiếp theo sẽ thấy sự trở lại của A Tinh còn giờ thì chúc mừng năm mới.

28.1.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét