Sau chia tay hãy lại là chính mình

Hai mươi lăm tuổi, đã bước qua bao nhiêu chuyện tình cảm lá mơ lá mít, bước qua bao nhiêu chuyện thị phi và biết bao lần té lên té xuống có nhiều lúc thấy mình thật sự rơi vào bế tắc cứ như gã mù đi trong đêm, chẳng biết đâu là đích đến cũng có lúc lại thấy bản thân mình đang đứng ngổn ngang giữa một đống hỗn độn giữa ước mơ và hiện thực chẳng biết đâu là có thể đâu là không ... nhưng sau tất cả mọi thứ điều quan trọng nhất vẫn là lấy lại sự lạc quan trên khuôn mặt và sự tự tin vào chính bản thân mình để bước tiếp.




Với những ai đã đi qua chuyện tình yêu không thành trong lòng luôn tồn tại những hố sâu mà khó có điều gì có thể san lắp được trong thời gian ngắn, đó là hố sâu chứa đựng sự chán nản, bi quan về cuộc đời cũng như về tình yêu, họ không tin mình có thể yêu ai và càng không tin là mình xứng đáng hạnh phúc, cứ một mình chống chọi lấy sự cô đơn trong lòng, chẳng muốn yêu thương thêm ai nhưng lại luôn thấy mình thật đơn độc và trống trải. Ai trong chúng ta cũng từng có một thời gian trong đời như thế, ai cũng vì từng yêu một người mà trở nên yếu đuối, ai cũng từng mất đi một người mà trở thành một người khác, đánh mất đi chính mình, đánh mất đi niềm vui sống của mình chỉ còn lại đó một con người đang sống nhưng tâm hồn dường như đã mất... càng yêu nhau càng lâu yêu càng sâu thì sau chia tay càng bế tắc và buồn chán.

Chúng ta được phép buồn, được phép cảm giác mọi thứ như phản bội mình nhưng sau tháng ngày như thế thì điều quan trọng cần phải làm đó chính là lấy lại sự tôn nghiêm của mình lấy lại tinh thần để sống, thật ra chúng ta thường quan trọng lý do gì mà lại dẫn đến kết quả chia tay, mọi thứ cứ như giọt nước tràn ly, lý do nào thì cũng chỉ là một cái lý do để người đi cảm thấy nhẹ lòng còn người ở lại dù tin hay không thì cõi lòng của mình cũng tan nát hết, sau chia tay, mọi thứ đã hết, đừng cố gắng tìm hiểu và cũng đừng hỏi vì sao, cứ chấp nhận cái lý do ấy, cứ tự nhiên buồn thảm thiết, sau đó thì trút bỏ hết để bắt đầu lại cuộc sống của mình. Đặc sản sau chia tay chính là sự cô đơn và cảm giác luôn thấy lòng mình trống trải, cứ làm những chuyện trước đây khiến mình đam mê hay tìm cho mình một đam mê gì đó để bắt đầu cuộc chiến chống lại sự cô đơn,  hãy xem như thời gian này thật là tốt để làm việc thật chăm chỉ và sau giờ làm giờ cháy hết mình với sự đam mê, có thể đọc sách, chơi game có thể xem phim nghe nhạc có thể học chơi nhạc cụ, có thể đi chơi thể thao và thời gian này có bạn bè chơi cùng thì không còn gì bằng. Sẽ có những ngày tháng thấy tâm trạng mình chẳng biết diễn tả thế nào cho đúng, cái cảm giác chẳng buồn chẳng vui nhưng lại thể hiện bằng cái thở dài, chẳng sao cả, những lúc như vậy tốt nhất là chạy xe ra ngoài hóng gió đi xe đạp lại càng tốt chạy một vòng hít thở không khí sẽ thấy tâm trạng mình khởi sắc lên cứ tự nhiên kể cho đứa bạn thân biết cảm giác mình thế nào để nó cười vào mặt mình cũng được nhưng quan trọng là trút hết mọi thứ ra khỏi suy nghĩ mình, để bản thân có thể thở một cái phào nhẹ nhỏm mà chấp nhận ừ đó là một câu chuyện cũ rồi. Đừng có lừa dối cảm xúc của mình hay lừa dối cảm xúc của người khác bằng việc chấp nhận hay tán tỉnh một ai đó hành động đấy chỉ đem lại thêm những niềm đau mới cho cả hai và có khi còn khiến bản thân mình chìm sâu vào khủng hoảng và rối ren, mọi thứ cần có thời gian và tình yêu cũng như vậy.

Sau chia tay sau những ngày tháng "chống lại sự cô đơn" sẽ đến một khoảng thời gian thấy cảm xúc mình đã dần ổn định trở lại thấy lòng mình bình yên chẳng còn ưu tư nghĩ ngợi gì thêm nữa thì đó cũng là lúc mình chẳng cần phải gồng mình chống lại cảm xúc nhớ nhung hay cảm giác cô đơn nữa, người cũ chính là hương vị rất lạ sẽ không thể quên họ dù là đã lâu không gặp nhưng để nhớ đến họ thì rất dễ dàng cái hương vị đó có ngay ở những nơi quen thuộc những bài hát quen thuộc và nếu có thể mỉm cười tươi với những ký ức về họ vừa thoáng qua trong đầu là lúc đấy mọi chuyện đã "đâu vào đấy" đã chẳng còn đáng lo ngại gì nữa. Chúng ta đều mang ơn người cũ về những điều họ đã từng mang lại khi yêu và những điều họ mang đi sau khi chia tay vì có họ nên chúng ta mới có thể trưởng thành hơn và biết quý trọng yêu thương hơn, thôi oán trách nhau, thôi tự hành hạ bản thân mình, cứ sống thật tốt cứ yêu thương và cho đi yêu thương rồi sẽ có một lúc nào đó tự dưng yêu thương sẽ lại quay về, tự dưng những rung động trong lòng lại trỗi dậy, một người mới một tình yêu mới sẽ xoa dịu mọi thứ, rồi một ngày bình yên sẽ lại tìm đến. Viết cho những người đang chông chênh sau một tình yêu vừa qua.
14.01.2017
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét