Trai ngoan thoát ế- Phần 5

Người yêu cũ cứ như một hương vị đặc biệt cứ vấn vương trong lòng, thỉnh thoảng lại nhớ, thỉnh thoảng lại muốn biết họ sống thế nào sống có vui không, thỉnh thoảng lại mang cái tâm tư cũ vào trong những câu chuyện mới.
Phần 5: NHỮNG MỐI TÌNH NGẮN NGỦN

Là những ngày vừa chân ướt chân ráo mới lên Sài Gòn, cũng như hầu hết các thanh niên trên quả đất này, tôi có một chuyện tình cơ bản là đẹp nhưng chẳng thành thời trung học, một mối tình mà nhiều năm sau đó với tôi vẫn là rất quan trọng và chẳng muốn vứt bỏ, dù rằng đã có nhiều lần tôi tạm "bỏ" chuyện ấy sang một bên để bắt đầu những câu chuyện khác.

Nhập học vài hôm thì tôi phát hiện ra một điều rất hay ho, cô bạn Hà Nội cùng trường cùng khóa, có cùng ngày sinh nhật, thi cùng điểm Đại học và quan trọng hơn là chúng tôi có kết bạn với nhau trên Zing. Ngày nào cũng như ngày đấy, chẳng ngày nào mà tôi không thả sâu vào nông trại của cô ấy, chiến dịch thả sâu sau nhiều ngày cũng có hiệu quả, cô ấy chủ động liên lạc với tôi, trách móc giận hờn mấy câu rồi quen nhau từ đó, chúng tôi cũng có một vài lần đi cùng nhau, chỉ tiếc là sau đó cô ấy đi du học mọi chuyện tới đó là dừng lại.

Một lần khác, trên đường đạp xe từ cửa hàng về nhà trọ thì có một bạn gái cùng chỗ làm xin đi nhờ, đương nhiên là mình chẳng bao giờ từ chối giúp đỡ cả, mưa ngày càng lúc một to, cả hai đều ướt hết ráo vậy mà lại để trong lòng nhau nhiều vương vấn, sau đấy thì quyết định tán tỉnh cô ấy, chiến dịch tán tỉnh cũng khá đơn giản mỗi lần xuất hiện trước nhà tặng cô ấy một hộp sữa, tặng tới hộp thứ 5 thì tán đổ... Chỉ là chuyện sau đó thì không được "ngon ăn" cho lắm, quen nhau được 2 tuần thì ẻm bảo em chưa 18... Năm đó mình lớn hơn ẻm 3 tuổi tức là ẻm mới 16, con trai mới lớn mà, nghe tới chữ dưới 18 cái là nổi da gà,... thế là mình khuyên ẻm nên tập trung cho học đi, đừng đi làm thêm nữa chẳng tốt, yên tâm mình sẽ chờ ẻm lớn,... Hứa là hứa vậy chứ sau đó mình chuyển chỗ làm thêm và trốn mất biệt.

Ở một người khác trường hợp khác nữa thì mình đã cố gắng “nuốt” hết mấy MV KPOP, mỗi tuần 3 ly trà sữa và đọc mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình để có “điểm chung” và “ngôn từ” cho việc tán tỉnh, cố gắng cười “thật đẹp trai” nhất có thể mỗi lần gặp họ, cố gắng thu hút sự chú ý của họ qua Facebook, hồi trước nếu bạn muốn theo dõi một ai đó là điều rất dễ dàng, chỉ cần đưa họ vào 1 danh sách bạn bè riêng biệt, khi đấy mỗi lần mở danh sách lên thì sẽ thấy họ LIKE gì COMMENT ở đâu và cứ thế mà tạo như là rất tình cờ mà triển khai thôi.

Cũng có người thì cứ cách 3 hôm bất kể trời nắng hay trời mưa trời mùa xuân hay trời mùa hạ bất kể là khi đang ở cạnh nhau hay ở cách xa là nơi chỉ có 2 đứa hay là nơi có cả một đống đứa, chẳng ngại ngùng chẳng có gì mắc cở hỏi thẳng đối phương “Em về đội anh nha”, cứ kiểu mưa dầm thấm lâu, đến một lúc nào đó chẳng cần làm gì thêm nữa, chẳng cần nói câu gì đối phương cũng tự động đổ sập.

Tuy nhiên như bạn biết đó, thường thì mối tình đầu tan nát sẽ dẫn đến vô số hệ lụy về sau mà hệ lụy to nhất là bạn chẳng còn tin vào tình yêu như cách mà bạn đã tin và đã yêu ở lần đầu, bạn càng mong yên ổn thì cuộc đời càng nhiều sóng gió, càng mong ổn định thì lại càng chênh vênh. Giống như việc viết một bài văn, viết một câu chuyện, khi mà mình đã viết gần như hoàn tất thì bản thảo đó bị xóa mất, chỉ còn một chút thôi hoàn hảo vậy mà lại phải bắt đầu lại từ đầu, việc ấy cứ lập đi rồi lập lại cuối cùng trong lòng chỉ còn sự chán nản.

Đang còn suy tư về chuyện người yêu cũ thì Hugo phá tan không khí yên tĩnh bằng một cuộc gọi, tuy chưa nhấc máy nhưng tôi cũng biết Hugo gọi mình vì chuyện gì, ngoài chuyện lên game tán gẫu với hắn thì chẳng có việc gì tốt đẹp hết, Hugo chưa bao giờ kể về chuyện tình yêu của mình, cũng chẳng thấy mấy khi hắn cập nhật trạng thái gì trên facebook, cái hình đại diện của hắn chắc cũng cỡ cách đây 4 năm rồi, không có gì trên tường nhà hắn, vậy mà ngày nào hắn cũng online cho tới tận khuya, vừa nhấc máy lên chưa kịp nói a lô thì hắn đã hét ngay vào tai:

- Ông và Cú Mò đâu mà tui không thấy online, lên mạng nhanh đi , tui giới thiệu người yêu mới cho coi.

- Lại cú có gai nữa chứ gì, mấy lần rồi mà không tởn à, gái xinh trong thiên hạ chẳng đứa nào rảnh rỗi mà ngồi chơi game như anh em mình đâu, thức tỉnh đi.

- Lần này gái thiệt, nó up hình avatar không ảo với lại nói chuyện nhỏ nhẹ nữa.

- Thôi đi ba, lần nào cũng bị gạt, Cú Mò chắc đang mang tâm tư chuyện người yêu cũ viết cái blog sâu lắng vê-lờ, mà thôi để tui onl, ông tự gọi hắn đi nhé.

Tôi, Hugo và Cú Mò có một số điểm tương đồng nên rất là thân thiết với nhau, thường thì cứ đến tối thì dù ở đâu cả 3 đều mở laptop lên và "chiến" cùng nhau, Hugo lúc nào cũng thể hiện mình là một người không "đứng đắn" trong game khi cứ liên tục kết duyên với các nhân vật có cấp độ cao và danh vọng trong game, tính ra hắn đã kết duyên gần hết với cao thủ TOP server, cứ mỗi lần phát hiện cú có gai là hắn đến Ông May Bà Mối uống Tuyệt tình đan sau đó lại tiếp tục thể hiện tài năng tán gái trong cái game mà tôi nói toàn là trai giả gái để xin đồ và xin tổ đội đi phó bản nhiều vô số kể... tìm đâu ra một thiếu nữ xinh đẹp giữa một thế giới người mà giới tính bất phân thế này,...

12.12.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét