Anh hùng cờ lau

Bốn phương khói lửa ngập trời, các cứ khắp nơi giao chiến, bốn bề đều trở nên tan thương đổ nát, quần hùng vì tranh giành thiên mệnh mà tranh nhau vào tuyệt địa, cổ vực mong tìm được thần khí, bắt được cổ thú, dị thú hồng hoang. Thiên hạ gần như bị lật nhào dưới chân họ. Dân chúng điêu linh tiếng oan than vang vọng cửu u, tiếng khóc than vọng chin tầng trời. Hỡi ơi”….”.Trong tình thế liệu rằng các hậu duệ của Tản Viên Sơn Thần, Hồng Giang Thủy Thần và Phù Đổng Thiên Vương, Chữ Đồng Tử có một lần xuất thế để giúp minh quân thống nhất thiên hạ, tránh cho bá tánh lầm than cơ cực.



Truyện: ANH HÙNG CỜ LAU
Tác giả: Lâm Mắt Kiếng & Phương Jupiter

Phần 1: Trận chiến tại thôn Kim Lư

Đây là một thôn nhỏ nằm trong trấn Hoa Lư một thôn nằm kề dãy kỳ sơn nguyên dã che khuất tầng trời, đỉnh núi quanh năm bi vụ khí che kín, nghe nói ở nơi đó vẫn còn có những con hoang thú tồn tại, nhưng đó chỉ là lời đồn bởi chưa ai đặt chân lên đó mà còn mạng trở về. Cuộc sống người dân trong thôn vốn chẳng hề yên ả do quanh năm phải lo đề phòng sự quấy phá của dã thú, yêu thú. Và hôm nay sự yên lành ấy vẫn chưa tới, 10 chiếc mõ lớn đầu thôn đều được gõ vang, 10 tiếng mõ lớn báo hiệu mức nguy cơ cao nhất của thôn làng, điều chưa từng xảy ra trong cả trăm năm, nó đại diện cho kiếp nạn có thể diệt thôn. Từng tiếng từng tiếng vang vọng trong tâm hồn, như tiếng gõ cửa của tử thần, nó lấn áp tất cả mọi âm thanh xung quanh . Kiếp nạn đến rồi. Vọng từ xa có tiếng hô hoán thất thanh
“Xà Tinh, trốn mau”
“cứu tôi với”
Người trong thôn chạy tán loạn tìm nơi ẩn náo, hỗn loạn vô cùng, tiếng trẻ con khóc nấc làm ta phải giật mình tỉnh giấc. Xà Tinh là một trong những yêu thú tồn tại từ thuở hồng hoang, là yêu thú cực kỳ nguy hiểm, nó vốn là con cưng của trời sinh ra đã được ban cho bộ vảy cứng như tinh thiết, cung bắn không xuyên, búa bổ không mẻ không chỉ vậy nó còn có bộ rang nanh cực lớn với nọc độc kinh người, 1 tí hơi độc của nó cũng đủ giết 10 con trâu lớn, điểm yếu cảu nó có chăng chỉ là vị trí bảy tấc nhưng dù là điểm yếu nhưng cũng phải cần vũ khí bằng tinh thiết thì may ra mới đâm thủng được,đối với người dân bình thường như người thôn Kim Lư thì Xà Tinh này gần như là 1 con yêu thú không thể hạ gục. . Người dân thôn Kim Lư quanh năm đánh mãnh hổ, diệt đại hùng để kiếm sống thì há có ai là người hèn nhát, trai tráng trong làng tức tốc đêm cung, giáo, đao…chạy theo trưởng thôn, họ không hè e sợ dù đó có là gì đi nữa tuy nhiên họ cũng biết rằng mãnh hổ, đại hùng mặc dù có mạnh nhưng đứng trước mặt xà tinh thì chúng vẫn đáng yêu chán.

Trong lúc nguy cấp tồn vong của thôn, tất cả nam đinh trai tráng đều đứng ra vây đánh xà tinh, dù biết là sẽ hy sinh nhưng họ vẫn cắn răng bởi vì đằng sau họ là cha mẹ già là vợ trẻ và con thơ, họ chính là phòng tuyến cuối. 

Xà Tinh thấp thoáng đã đi đến cổng thôn đi theo nó là hàng trăm con hung thú khác, con Xà Tinh này có lẽ là yêu thú vừa lột xác thành vương nên muốn thị uy cùng chúng thú. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy dưới bụng của nó có 4 cái u thịt lồi ra đây là biểu hiện của bước lột xác thứ 5, Xà Tinh sinh ra là màu xám nó sẽ trải qua 9 lần lột xác để có cơ hội hóa chân long, 4 lần lột xác đầu của nó đều dễ dàng và không nhiều tác dụng nhưng ở lần lột xác thứ 5 là lúc nó hấp thu nhật nguyệt tinh hoa của trời đất chịu nạn cửu tử nhất sinh để lột xác, nếu thành công nó sẽ có sức mạnh to lớn vô cùng. Càng nhìn kỹ mọi người càng tuyệt vọng. Đinh trưởng thôn sắc mặt càng lúc càng khó coi, nếu là Xà Tinh chưa qua 5 lần lột xác ông cùng trai làng may ra còn vài tia hy vọng nhưng nó đã hóa Kim Xà thì gần như không còn cơ hội nào nữa. Ông chia trai tráng thành nhiều top để mai phục và tiêu diệt lũ hung thú đi cùng Kim Xà, không để chúng vào thôn lạm sát vô tội. 

Kim Xà tiến tới mỗi lúc 1 gần, trưởng thôn ra lệnh mọi người bắn hỏa tiễn về phía nó, tên bay như châu chấu đỏ cả vùng trời nhưng dường như nó không hề bận tâm, thậm chí trong mắt nó còn lộ vẻ khinh miệt. Đám hung thú bị trúng tiễn trở nên hung dữ và gào thét tất công điên loạn, trong tình thế nguy cấp Đinh trưởng thôn phân ra 1 tốp trai làng tách ra tấn công hung thú còn những người thiện chiến nhất theo ông chém Kim Xà. Tiếng hô của người trưởng thôn dậy trời ông đi trước cầm theo cây Phá Sơn Phủ mà tổ tiên ông truyền lại ,lưỡi phủ bóng loáng cây phủ này cứng hơn tinh thiết, một trảm có thể bổ nát tảng đá ngàn cân, theo sát ông là những người võ nghệ cao cường nhất thôn ,những võ giả từng sống trong làn ranh tử thần,họ là những thợ săn lành nghề nhất, ngày bình thường trong thôn họ là người có danh vọng rất cao chỉ sau trưởng thôn mà thôi. trong số đó có 3 người thanh niên ăn mặc hơi lạ họ vốn không phải người ở thôn, ba người đó là Vũ Long, Hugo và Cú Mò, ngoài Vũ Long thì 2 người còn lại đều mang cái tên khá kỳ lạ, chẳng ai biết họ đến từ đâu, chỉ biết họ đã ở lại thôn được một tuần trăng. Vũ Long mang bên mình một thanh trường kiếm, Cú Mò là 1 thanh đại phủ có vẻ khá lớn so với hắn còn Hugo hắn chỉ đem mỗi cây gậy kì hoặc. 3 người họ cũng hòa vào đoàn người sống mái với Kim Xà. Đinh trưởng thôn tuổi ngoại tứ tuần thân hình lực lượng giơ cao cây Phá Sơn Phủ chém một cú nặng nề vào thân Kim Xà làm nó văng ra phía sau, hy vọng đã tắt ngấm trong lòng mọi người lúc này như đã được nhen nhóm , chúng ta vẫn còn cơ hội, mọi người hoan hô lớn nhưng chỉ phút chốc tiếng hô im bặt như bị bóp chặc cổ họ, con Kim Xà đứng dậy,hơi vung vẩy cái đuôi, không nhìn ra một chút vết thương nào có chăng vảy chỉ hơi trầy 1 chút và có vẻ con thú còn hơi bất ngờ vì có một tên phàm nhân dám tấn công nó. Sự bất ngờ khiến nó trở nên thẹn và tức giận, rít lên:

Grao

Nó dữ tợn nhe nanh xong và đoàn người. Đinh trưởng thôn hét lớn:

- tránh ra mau, tản ra…

Trong khi mọi người chưa kịp tỉnh mộng chạy đi thì nó đã vồ tới cắn chết ngay 2 người, trai làng ở đó như phát điên người thân bạn hữu của họ cứ vậy mà chết oan uổng, mắt họ xung huyết. Mọi người nắm chặt binh khí nghiến răng điên cuồng tấn công con thú, nhưng mỉa mai thay con Kim Xà chẳng hề chú ý đến họ tấn công, lại thêm một lần nữa họ khắc sâu hơn sự nhỏ bé vô lực của bản thân khi đứng trước yêu thú. Bỗng đằng xa một tràng tiếng vang lên.

- Muôn thú quy về nghe lời ta gọi, Hoàng hạc hiện

Trong lúc sinh tử này, sự chú ý của mọi người đều dồn về Kim Xà thì âm thanh ấy lại hệt như lời nói của thánh thần, nó khiến cho mọi người bỗng giật mình không ai không ngoái đầu nhìn lại. Hugo, đó là Hugo, hắn đang dùng cây gậy kỳ lạ của mình vẽ những đồ án trên đất và niệm chú.

Dứt lời phía nam bầu trời một bầy Hoàng hạc xuất hiện bay về phía này chẳng mấy chốc đã đến, chúng lao vào Kim Xà tấn công quyết liệt, tương sinh tương khắc Xà Hạc phân tranh là muôn thuở, Kim Xà khá bất ngờ khi bị bầy Hoàng Hạc vây kích nó liền rơi vào hạ phong và không chỉ Kim Xà bất ngờ thôn dân của thôn Hoa Lư cũng bất ngờ không kém, không ngờ vị khách lạ có vẻ yếu đuối ấy lại là một huyền sư vạn người khó gặp. Bầy Hoàng Hạc tấn công như vân vũ Kim Xà lúc đầu tuy bối rồi nhưng sau đó đang giành lại thế công, con hung thú này sau 5 lần lột xác nó đã mở ra trí tuệ không hề kém, với lớp vảy cứng rắn nó gần như ở thế bất bại nó còn dựa vào độc mà giết dc 2 con hoàng hạc, 1 phát quất đuôi là có 1 người mất mạng, dù dân làng dùng mọi cách hỗ trợ nhưng có vẻ không mấy hiệu quả. Phá Sơn Phủ của Đinh trưởng thôn cũng không gay bao nhiêu trở ngại cho nó.

- Vũ Long, Cú Mò nhanh ra tay Hoàng Hạc của ta sắp hết chịu nổi rồi.

- Sắp được rồi, chuyện xong cả thôi. 

- “LÊN” Cú Mò cùng Vũ Long hét lớn, kiếm bay khỏi vỏ phủ ánh sắc vàng bay sau lưng hắn.

Vũ Long phóng lên trước tay cầm trường kiếm thân mặc áo vải như một vị đại hiệp trong khi đó Cú Mò thân hình hơi ốm nhưng hắn lại mang thanh đại phủ khá lớn, nhìn rất quái dị. Tuy nhiên ở lúc sinh tử quan đầu này, ai còn hơi mà chú ý điều đó, mặc dù có họ cũng cũng chỉ nói thầm thôi tuyệt ko nói ra miệng “quái dị thật , thằng này ở đâu chui ra”. Đến thời điểm này thì mọi hy vọng đánh thắng Kim Xà đều tan thành bọt nước, họ chỉ cố để cầm chân nó lâu một chút cho phụ ấu tranh thủ thời gian chạy trốn. với họ lúc này sống là quá đổi xa vời, họ đã buông bỏ rồi.

- Khai thiên trảm thức thứ nhất. Cú Mò hét lớn, trong không gian xuất hiện một chút chấn động, chiếc búa hắn đang cầm phát lên một thứ ánh sáng màu vàng nhạt kỳ lạ, Khai thiên cửu thức là võ kỹ tuyệt học của hắn, tuy nhiên bây giờ hắn chỉ có thể miễn cưỡng thi triển thức thứ nhất một vài lần thôi, vì khai triển kỹ năng này tốn rất nhiều sức lực, hắn giơ chiếc búa lên cao, không khí dường như bị đốt cháy bởi sức mạnh phát ra từ chiếc búa sinh ra một thứ ảo giác kỳ lạ, mọi người đều thấy chiếc búa càng lúc càng to ra như thể nó đang được biến lớn, ánh sáng càng lúc càng chói đi, hắn đạp mạnh một cái vào mặt đất rồi bay lên cao hô: TIỀU PHU ĐỐN CỦI. Gần như đồng thời với hắn, Vũ Long đã chạy nhanh về phía trước, lấy sức bật lên đứng trên một nốc nhà, hai tay đưa ngang rồi chập mạnh vào nhau hô: 

- "Vạn kiếm truy kích". Ngay sao hắn dứt lời, thanh gươm sau lưng dường như phân thân, xuất hiện vô số thanh kiếm bay lượn trong không khí theo lời hắn cùng với Khai thiên trảm tấn công Kim Sà. “ẦM” một tiếng nổ lớn vang lên đồng thời là một tiếng rít rợn người,

Mọi người đều nín thở. Trái tim gần như bị bị bóp nghẹt cả Hugo cũng vậy. Người dân lúc này vẫn chưa tỉnh lại, quá bất ngờ rồi, quá mạnh mẽ rồi, nhưng dẫu vậy đòn vừa rồi vẫn chưa đủ để đốt lên hy vọng đã nguội lạnh trong họ.

Phần 2: Kịch chiến

Bụi mù tản ra mọi người thấy Kim Xà thân bị thương máu tươi tung tóe, đòn hợp công vừa rồi đã làm nó bị thương thật sự, ánh mắt nó đỏ ngầu nó đã thật sự động nộ, chỉ con sâu cái kiến mà lại dám làm nó bị thương. Nó cảm thấy danh dự của một thú vương bị xúc phạm. Con hung thú điên cuồng lao thẳng vào đoàn người bị thương khiến nó càng trở nên dữ tợn nó bắt đầu dùng vũ khí kinh khủng của mình –nọc độc. Chỉ trong phút chốc đã có thêm 10 người mất mạng bởi độc và cú quất đuôi của nó, có mấy người còn thê thảm hơn bị nó siết chặt rồi nuốt sống, trai làng trong thôn mau chống tản ra giữ khoảng cách với nó đồng thời dùng hỏa tiễn cầm chân nó, Hugo lại ra lệnh bầy Hoàng Hạc đáp xuống tấn công Kim Xà nhưng lúc này Kim Xà đã động nộ, nó không cho rằng đám kiến hôi trước mắt lại khiến nó bị thương ,nó còn không thèm phòng thủ trước sự tấn công của bầy Hoàng Hạc, trong khi đó nét mặt Hugo đang ngày càng thống khổ, có vẻ hắn sắp đên giới hạn, điều khiển cả bầy hoàng hạc trong thời gian dài với hắn lúc này áp lực không nhỏ chút nào, dù sao thì cấp độ của hắn vẫn quá thấp đi. Cú Mò và Vũ Long dù vừa dùng hết sức thi triển tuyệt học dù chưa hồi sức cũng lao vào cầm chân hung thú, ngoài họ ra chỉ có Đinh trưởng thôn là có thể níu chân Kim Xà một chút, các trai làng khác nếu lao vào chỉ có con đường chết.

“Ầm, ầm” trời đất bỗng mây đen kéo tới, mưa bắt đầu rơi, Đinh trưởng thôn thở dài, mắt đỏ hoe

- Trời muốn diệt thôn ta thật sao.

Mưa lớn hỏa tiễn mất công dụng, cung tên cũng bị hạn chế việc cầm chân đám yêu thú đi cùng Kim Xà khó khăn gấp bội. Hơn nữa chiến đấu một thời gian dài 4 người đều đã gần hết sức nhưng mà kim xà vẫn như hùm như hổ, ngoài việc bị thương ở lần trước nó gần như không bị thêm vết thương nào cả mà 4 người, người nào người nấy ít nhất là có 2 vết thương dù đã dùng phủ và kiếm đỡ nhưng những cú quất đuôi của con xà này cũng quá mạnh đi, tay của mấy người đều đau đến mức tê dại cũng chỉ có Hugo là còn đỡ nhưng nhìn cái mặt xám ngắt tái đi như người bị thiếu máu, còn cái dáng rung rinh như ngọn liễu trước gió của hắn thì cũng chả hy vọng gì rồi.

Vũ Long cùng Cú Mò, Đinh trưởng thôn cùng bầy Hoàng Hạc đang cố giữ thế cầm chân con hung thú cho mọi người phía sau giữ khoảng cách thì bỗng Kim Xà xoay người vung đuôi kiểu Hoành tảo thiên quân quét ngang mọi người, trong đáy mắt của nó người ta thấy được sự xảo quyệt , đúng vậy nét gian xảo của con người mà không nên có ở loài thú. Mọi người rét lạnh , nổi cả gai ốc lên, thế này thì còn đánh cái gì nữa. Rồi như ngay tức khắc nó phóng người về phía Hugo đang ngồi. Mọi người lập tức hiểu ra nó muốn chia ra để đánh từng người, họ lại càng hoảng hốt, Hugo là một huyền sư tuy có khả năng đặc biệt nhưng khả năng cận chiến của hắn sấp xỉ bằng 0, con Kim Xà đã nhận ra điều đó, Hugo cũng nhận ra ý định của kim xà hắn lập tức chấp tay niệm chú để triệu hồi thú hộ thân nhưng do duy trì Hoàng Hạc quá lâu, hắn gần như hết sức , còn may mắn hắn kịp hoàn thành triệu hồi rồi mới lăn ra đất gian nan thở dốc ráng ngẩng đầu lên nhìn thành quả của mình, không nhìn thì hắn còn chống đỡ được đôi chút, khi nhìn thấy rồi thì hai mắt tối sầm. nằm luôn không biết sống chết.

Định mệnh, hắn triệu hồi ra chỉ là….3 con bạch thố.

Ngay lúc mọi người nghĩ Hugo sẽ bị Kim Xà nuốt trọn ai cũng nhắm mắt lại mặc niệm, không có chút may mắn nào cũng không có hy vọng nào có cũng chỉ là đồng cảm vì họ biết rằng trước sau gì thì mình cũng giống vậy thôi, có lẽ còn không bằng như vậy nữa, lũ hung thú kia còn thích xé xác rồi mới ăn, trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc này thì bỗng vang lên:

“Trọng lãng, Khai thiên thức thứ 2”, chiếc búa to xuất hiện cực nhanh rồi bổ thẳng về phía Kim Sà. “Ầm” Tim mọi người đang treo cao lại hạ xuống choáng váng, bất ngờ không ai lường trước được điều này con Kim Xà bị đánh văng về cây cổ thụ to gần đó, thân cây gãy gục. Ngay lúc nguy cấp đó nhất Cú Mò đã miễn cường dung hết khí lực ép buộc bản thân thi triển thức thứ 2 “trọng lãng” để cứu Hugo, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ, chiếc búa vỡ tan tành, hắn hộc máu và gần như nằm gục tại chỗ. Hành động ép buộc bản thân thi triển “trọng lãng” của hắn là vô cùng nguy hiểm, nó có thể khiến hắn gãy đoạn xương cốt hay thậm chí tàn phế cả đời, nhưng với tình huống đó hắn không còn lựa chọn khác, chỉ có “trọng lãng” mới có thể cách 1 đoạn gây thương tổn cho Kim Xà cứu Hugo. Nhưng sau khi cứu Hugo thì lúc đó chỉ còn lại Vũ Long là có thể chiến đấu, nhưng hắn cũng đã không còn nhiều sức nữa, Đinh trưởng thôn cũng đã dính nọc độc làm mất cảm giác 1 cánh tay. Phía bên kia, trai làng đang dồn sức chém giết hung thú, nhìn từng người lại từng người ngã xuống mà lũ hung thú dù có một số bị giết vẫn còn quá nhiều, mọi người chỉ biết cắn răng thầm cầu nguyện các bậc thần linh. Đã có một sự thay đổi trong suy nghĩ của họ, nếu lúc nãy họ đã buông bỏ chấp nhận cái chết thì lúc này họ bắt đầu cầu sinh. Dù cho tình cảnh này còn bết bát hơn lúc trước mà ba người Vũ Long chính là nguyên nhân chủa sự thay đổi này.

Vũ Long vung trường kiếm lao vào quyết tử chiến với Kim Xà, con thú cũng rít lớn tấn công, nọc độc phun như mưa đuôi nó quất như loạn tiên, Vũ Long mang trên mình càng lúc càng nhiều vết thương. Có nơi đã nhiễm độc dù không nặng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến hắn. Vạn kiếm truy kích một lần nữa được sử dụng nhưng do không phối hợp cùng Hugo và Cú Mèo nên hiệu quả giảm đi rõ rệt, bên phía Đinh trưởng thôn cũng không khá hơn lúc này người ông vết thương chi chít, xem như đèn đã cạn dầu. Vũ Long ngước mặt thở dài, có lẽ hắn nên đi ngược giáo huấn, sử dụng cấm chiêu, nhưng nếu hắn dùng chiêu này thì dù thành hay bại thì khả năng rơi vào cửa tử đều rất cao, trong vài giây hắn nhớ lại 2 chiến hữu của mình, nhớ lại quãng thời gian ngắn nhưng được thôn dân hiền hòa giúp đỡ, hắn quyết định liều mạng. Hắn quyết sử dụng cấm chiêu, vì chiêu này hắn dùng mạng đổi mạng đương nhiêu uy lực khỏi phải nói, tuy nhiên cái giá bỏ ra quá lớn nên Vũ Long chưa từng sử dụng. 

- Cầm chân giúp ta 3 phút, ta cần thời gian. Vũ Long hét lớn.

-Được, mọi người xông ra giúp Vũ Long tiểu đệ, một tráng hán thân cao 2 thước cầm một thanh đại đao hét lớn rồi xông ra, một nhóm tráng hán thiện chiến của thôn lại vây quanh Kim Xà, Đinh trưởng thôn cùng lao vào. Họ quyết tử để cầm chân Kim Xà, nếu Vũ Long làm được gì đó có lẽ có hy vọng nếu không xem như họ cầm chân cho vợ con họ chạy. “Dù sao cũng chết oanh oanh liệt liệt chết chả tốt hơn , mà chưa hẳn đã chết không nghe y nói có thể diệt kim xà sao. Lão tử liều mạng đánh bạc.” Đó là suy nghĩ trong lòng mọi người lúc này. Kim Xà mắt đỏ như máu, rít lớn. Đám phàm nhân lại dám tấn công nó,mặc dù thời gian dài chiến đấu nó cũng đã bị thương và mất sức thì đám phàm nhân trước mắt đối với nó cũng chỉ là kiến hôi, nó cảm thấy tôn nghiêm của thú vương bị tổn hại, ngay lập tức nó bỏ qua Vũ Long. Kim Xà mắt đỏ như máu, rít lớn. Đám phàm nhân lại dám tấn công nó, nó cắn liền 2 phát vào cổ một người, máu tung tóe. Mưa lớn hòa theo mùi máu tươi cùng khung cảnh chém giết này khác gì địa ngục trần gian. Từng người lại từng người ngã xuống nhưng không ai chùn bước , mọi người như thiêu than lao vào lửa. dẫu biết sẽ mất đi sinh mạng nhưng họ vẫn tiếp tục tiến lên

Đằng xa nhìn thấy cảnh này mắt Vũ Long muốn nức con mắt giăng đầy tơ máu, lắc đầu hít một hơi thật sâu bỏ qua tất cả mọi tạp niệm , bắt đầu nhớ lại cách thức thi triển cấm chiêu kia. Đây là con bài cuối cùng của hắn, kết quả cuộc chiến phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Hắn không được phép sai xót

1 phút trôi qua, Vũ Long dựng kiếm đứng thẳng người nhẩm những câu phức tạp, chỉ thấy xung quang người hắn một luồng hắc khí đang hiện lên, khuôn mặt hắn càng ngày càng xám đi. Lúc đó Hugo chợt mở mắt nhìn về phía Vũ Long hắn ngay lập tức hoảng hốt, hắn biết Vũ Long đang làm gì….gọi Hồn Trảm, tế hồn cho kiếm để tung chiêu đọat mạng, đó là chiêu đồng quy vu tận cấm kỵ. Hai người rất thân với nhau, y đã từng được nghe Vũ Long nói về chiêu này, nên y rất rõ ràng cái giá phải trả khi thi triển chiêu này mặc dù đây cũng là lần đầu tiên hắn thấy Vũ Long dùng chiêu này

-Không được, Vũ Long đó là tử lộ

- Không còn đường lui nữa, nếu ta ngừng tất cả sẽ chết. Dù 1 tia hy vọng ta cũng phải thử. Dù sao còn có 1 thành sống, tìm đường sống trong cái chết .

“Ầm ầm”, bên phía Kim Xà vang 1 tiếng vang thật lớn chướng khí ngập người, con Kim Xà đó đã tung nộ khí, gần như ngay lập tức hầu hết trai tráng đang vây công nó ngã xuống, trên mặt không còn sinh khí. Ngay cả tráng hán khi nãy lao ra trước kêu gọi hỗ trợ Vũ Long ông ta cũng đã ngã xuống. Đinh trưởng thôn gần như thôi thóp. Mà con Kim xà thi triển chiêu này xong cũng lập tức uể oải, không lại lao tới tấn công, hiển nhiên chiêu vừa rồi với nó cũng là 1 gánh nặng, đó cũng là sát chiêu của nó, không thể liên tục thi triển. Mới qua 2 phút mà thôi.
- Không ổn ta cần 1 phút nữa, Vũ Long hét lớn

Phần 3: Cứu viện

Đằng xa hơn 10 trai tráng lại chạy lại, Cú Mò vừa cố gắng tỉnh dậy, nhìn hắn gân xanh nổi lên mồ hôi to như hạt đậu là biết được hắn đang đau đớn thế nào, tay trái cùng vài cái xương sườn của hắn đã gãy, nhưng không hiểu sao hắn còn đứng dậy được, quả là kỳ tích. Cú Mò đi khó nhọc lại chỗ Đinh trưởng thôn, hắn cầm lấy Phá Sơn Phủ của ông ta lên
- Lão bá, ta mượn một chút. Ông nằm yên đó đi.
Hắn đặt cây cự phủ của mình ra sau lưng sau đó nắm lấy Phá Sơn Phủ vận sức lao về phía Kim Xà, hắn chỉ còn một tay họat động được không hiểu hắn lấy 2 thanh cự phủ làm gì? Quanh Phá Sơn Phủ bọc kim khí như lúc hắn dùng Khai thiên thức thứ nhất, Kim Xà đã nếm qua Khai thiên đương nhiên biết lợi hại nó nhanh chóng uốn éo thân mình để tránh né. Rồi thuận thế tức quay lại tấn công Cú Mò tuy nhiên nó chỉ va vào Phá Sơn Phủ mà không có Cú Mò. Lợi dụng mưa lớn khuất tầm nhìn Kim Xà Cú Mò đã lừa nó khi nó vọt tói hắn đã ném Phá Sơn Phủ và lén quay người chuồn xuống dưới bụng của nó. Nhanh như cắt cây phủ của hắn lại nằm trên tay vào hào quang màu vàng sáng chói 

-Khai thiên thức thứ……ặc ặc đau chết ta rồi…… nhất

“Ầm” Kim Xà bị chém trúng 1 búa, tuy nhiên do thi triển tuyệt chiêu một cách cưỡng ép khi sức đã chạm đáy cùng với việc thi triển bằng 1 tay nên chiêu này không thể nào so được với lần đầu tiên nhưng nhiêu đó cũng đủ làm Kim Xà bị thương lớp vẩy trầy ra ứa máu, vết thương chỉ cách vị trí 7 tấc- điểm yếu của nó một đoạn ngắn. Nó lại bị thương, lại bị uy hiếp, nó phẫn nộ đến cực điểm, nó tung liền 2 lần nộ khí, kết quả Cú Mò đứng gần nó nhất đương nhiên hứng trọn, hắn bị đánh bay ra xa, hắn tuy là nhìn ốm yếu nhưng với một người luyện cự phủ thì hắn là người có thân thể mạnh nhất trong ba người nhưng lần này hắn xem như loại khỏi vòng chiến hoàn toàn rồi, xương cốt đã gãy nhiều chỗ, cộng thêm chướng khí cùng nọc độc của Kim Xà, nếu hắn không nằm giường vài tháng mới là lạ, nhưng lúc này không biết còn mạng không mà tính đến dưỡng thương. 

Lúc này phía Vũ Long hắc khí đã che kín cả người hắn con ngươi của hắn lúc này đỏ tươi như ánh mắt của ác quỷ. Hắn cất tiếng nhưng đó không phải giọng hắn mà là một giọng khàn khàn nghe như từ cửu u gọi về.

- t…..r…á….n…h….r..a. H…ồ…n….t..r…ả..m

Hắn ngửa mặt hú dài, tiếng hú vừa rùng rợn vừa thê lương, lưỡi kiếm hóa màu đen cùng những tia sét đen xuất hiện. Hắn vung kiếm chỉa lên trời vòng 1 vòng tròn, chấp kiếm thẳng sau đó lao vào Kim Xà, tuyệt chiêu đổi mạng Hồn trảm đã được triển khai. Hugo nhắm mắt dường như trong mưa có giọt huyết lệ đang chạy, tay hắn nắm chặt đến chảy máu, cắn răng muốn nát hắn vẫn căng mắt ra nhìn về phía Vũ Long, hắn biết rõ đây có thể là lần tỏa sáng cuối cùng của Vũ Long, hắn biết rằng người kia đang vì cho bọn hắn 1 đường sinh cơ mà sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình, Cú Mò đã bất tỉnh, mọi người gần như đều gục ngã, chỉ còn hắn là người duy nhất chứng kiến, cho nên hắn ko được bỏ qua chi tiết nào hắn phải khắc sâu đoạn hình ảnh, khắc sâu kỳ tích của chiến hữu này vào trong ký ức suốt đời không quên, vạn kiếp nhớ mãi. Dù cho lúc này với hắn mở mắt cũng là gánh nặng nhưng hắn không dám nhắm mắt bởi vì 1 khi nhắm mắt hắn sẽ gục ngã, sẽ không ai kể cho hắn khoảnh khắc cuối đời của người bạn thân nhất của mình. Tri kỉ bằng hữu cả đời tìm được mấy ai, trong đêm mưa ai vì ai mà chấp nhận đổi mạng, ai vì ai mà rơi huyết lệ nghẹn ngào….khi Vũ Long lao đi Cú Mò vẫn bất tỉnh nhân sự. 

“Rầm” một tiếng vang lớn làm rung chuyển cả thôn. Một hố sâu rộng hàng chục thước xuất hiện, Vũ Long nằm trên miệng hố, khuôn mặt vô thần, lúc đó ngay lập tức 1 tráng niên lao vào ôm lấy hắn chạy nhanh, dường như hắn sợ chậm 1s Kim Xà sẽ nuốt cả hắn và Vũ Long. Tráng niên đó là Cả Tý, một tên thanh niên được cho nhát nhất thôn, hắn ở gần nơi bọn Vũ Long trú chân nên có chút giao tình. Ngay khi Cả Tý lao đi, dưới hố phát ra tiếng rên, con Kim Xà bắt đầu bò dậy, nó lao ra khỏi hố, nhưng lúc này nó chỉ còn lại 2 phần ba cơ thể, dưới phía đuôi nó hằn 1 vết đứt ngọt lịm. Nó bị Vũ Long chém đứt cả phần đuôi. Nó đã nổi điên, ,nó sợ hãi, chỉ cần mũi kiếm đi lên 1 chút thôi thì nó đã chết rồi đó là sự sĩ nhục to lớn với nó- một con Vương của vùng này. Nó lập tức lao về phía Cả Tý và Vũ Long, nó quyết diệt tên phàm nhân này. Hắn gây cho nó cảm giác bất an chưa từng có. Phải giết trước khi hắn hồi phục và có thể quay lại giết mình.

Mọi người đã bất lực nhìn phía Kim Xà đang chuẩn bị nuốt trôi Cả Tý cùng Vũ Long, Hugo đã không còn chút sức nào hẳn đã niệm hàng trăm câu chú nhưng k hiệu quả, hốc mắt muốn nứt, nhưng hắn đành bất lực. tim của a thử nhảy lên tới cuống họng hắn nói thầm “thôi xong” hắn nhắm mắt lại để khỏi thấy cảnh kinh khủng này. Dù vậy hắn cũng không bỏ rơi Vũ Long mà chạy 1 mình. Đinh trưởng thôn và Cú Mèo đã loại hoàn toàn khỏi vùng chiến. Ngay khi mọi người nghĩ mọi chuyện đã chấp dứt thì bổng 1 tia sét dài đánh xuống

- Yêu quái, ngươi dám phá vỡ cấm kỵ mà xuống quấy phá thường dân sao?

- TRẢMMMM

Nhanh như chớp ngay sau tiếng hét một vị nam tử thân cao 2 thước, thân hình lực lưỡng tay cầm 1 thanh đại phủ sáng chới bổ xuống, lưỡi búa như mang theo sét của cửu thiên. Kim Xà rụt cổ lại, nó cảm nhận được nguy hiểm đó là bản năng của yêu thú, nó vốn dĩ đang bị thương mà dù nó khỏe mạnh nó cũng không dám đối đầu với nam tử này. Hai bên không cùng 1 cấp độ. Nhưng hết thảy đều chậm, trong lúc cận kề cái chết nó cảm thấy bi ai, một thú vương mới sinh ra đã chết ỉu, nó đã quá coi thường phàm nhân

Như chớp đầu Kim Xà bị chém lìa, thân thể cứng hơn tinh cương bây giờ lại bị chém như đậu hủ. Kim Xà chết đám ác thú hỗn loạn tháo chạy về núi. Mọi người đâu còn sức mà đuổi chúng, họ buông hết vũ khí ngồi trên mặt đất, tuy nhiên lúc này không có 1 sự vui sướng nào vì được cứu sống vìxung quanh họ là ngổn ngang xác người thân, bằng hữu

Nam tử khuôn mặt chữ điền, mắt sáng có thần nhìn qua 1 lượt khắp thôn. Hắn dừng lại khá lâu ở nơi Vũ Long, Cú Mò cùng Hugo. Cuối cùng khi nhìn về Phá Sơn Phủ ánh mắt của hắn bỗng sáng lên, hồi lâu hắn mở miệng

- Xem như hữu duyên.

Hắn lấy đâu ra 1 bình đan hoàn cũng 1 viên đan hoàn màu xanh lá ném về phía Hugo. “Tên bạch y không biết sống chết đùa với tử thần cho hắn viên Sinh Sinh hoàn hồn đan này xem như cho hắn 1 cơ hội, sống hay chết do hắn. Còn các ngươi bị thương uống 1 viên trong lọ này là sẽ nhanh hồi phục.”

Hắn ném đan dược cho Hugo, Hugo bắt lấy chưa kịp ta ơn đã thấy hắn phi thân bay tận chân trời. Gọi sét thiên lôi, đằng không bay đi, liệu đó có là người??

Bỏ qua tất cả giờ quan trọng nhất là cứu Vũ Long. Hắn cố gượng đi đến bên Vũ Long. Cả Tý đã tỉnh lại và đưa Vũ Long nghỉ bên 1 gốc cây, hai người cùng cạy răng nhét viên thuốc vào miệng Vũ Long

Thôn dân tụ lại nghe kể về vị ân nhân đột nhiên xuất hiện thì 9/10 người đã đinh ninh đó là Tản Viên Sơn Thần- vị thần mấy nay mọi người luôn thờ cúng. Vị thần uy nghi lẫm liệt tay cầm một trong những thần khí trên chấn cửu trọng thiên, dưới đe cửu u- thần khí Tản Viên Phủ. Liệu đó có thật là Tản Viên Sơn Thần? 

Đám hung thú rút đi, một hồi sau mưa cũng tạnh, bây giờ đã là chiều tà, dù đại nạn đã qua nhưng khuôn mặt mọi người không mấy ai vui vẻ, Đinh trưởng thôn trọng thương dù có đan dược hỗ trợ nhưng cũng còn hôn mê, bọn người Vũ Long, Cú Mò, Hugo đều trọng thương gần chết. trai tráng trong làng bỏ mạng gần một nửa. Hơn 200 người ra ứng phó với hung thú chỉ còn 106 người còn sống trong đó gần 60 người bị thương nghiêm trọng. do đan dược chỉ có hơn 10 viên còn thôn dân thì đối với họ đan dược la thứ không tưởng nên phần lớn mọi người chỉ bốc thuốc thầy lang tốt nhất của thôn là Hải Thượng để dưỡng thương. Không khí tang thương bao trùm cả thôn.

Sau khi hạ Kim Xà mọi người con lại trong thôn cố gắng thu gom lại xác của nó, theo lời của Hải Thượng- danh y vang danh khắp vùng- người con nghiệt xúc này không chỗ nào không quý. Da của nó nếu làm giáp gần như không thể bị xuyên thủng, máu và thịt chính là dược vật cầu cả đời không có, do nó hấp thu nhật nguyệt tinh hoa của thiên địa nên thịt nó có tác dụng tăng tuổi thọ, bồi bổ rất tốt. Cái quý nhất là nanh cùng độc của nó. Độc Kim Xà vừa là kịch độc vừa là liều thuốc đại bổ, nếu ngâm mình với nó trong 1 thời gian mà chịu được sẽ cường hóa thân thể, vạn độc bất xâm, còn nanh của nó chính là lợi khí hàng đầu thiên hạ, bén nhọn lại còn ẩn kịch độc. Đây là thứ các vương hầu đều muốn. Dù có giá trị liên thành nhưng thôn dân không dại mà bán ra, bởi nếu lộ ra đó là họa diệt thôn. Cũng may hôm đó mưa nặng hạt nếu không há các thôn khác không biết trận chiến long trời lở đất này.

Phần 4: Phòng nghiên cứu khoa học thời gian

Cùng thời điểm diễn ra trận chiến của thôn dân Hoa Lư và Xà Tinh, ở một chiều không gian khác, tiến sĩ Z đang quan sát trận chiến của họ qua màn hình máy tính, có vẻ như là trận chiến của thôn dân Hoa Lư đã được một thiết bị camera hiện đại đang quay lại vậy:

- Thưa giáo sư, liệu chúng ta có thể tin tưởng được bọn ngốc đó không?

- Bọn chúng đã lấy lòng dũng cảm bảo vệ thôn dân ở Hoa Lư điều đó chưa có thể thuyết phục được lòng tin nơi cô à cô Jenny?

- Tuy bọn họ gan dạ, nhưng ngoài sự gan dạ chúng ta còn cần rất nhiều thứ khác thưa giáo sư, tính ra 3 người bọn họ đi tìm tung tích của kẻ bảo vệ thời gian đã 3 tháng rồi, nhưng chẳng thấy một manh mối nhỏ nào, nếu tiếp tục như thế tôi lo lắng sẽ có nhiều cánh cổng khác sẽ mở ra nối thế giới hiện tại với thế giới huyền sử với nhau, khi ấy trật tự của các thế giới sẽ bị đảo lộn lên hết.

- Ta hiểu điều cô lo lắng, nhưng chẳng phải chúng ta cũng đã cử Cherry và Phương Thiên cùng đi đó sao, Mr Zero- kẻ được mệnh danh là người bảo vệ thời gian vì sao lại mở cánh cổng nối 2 thế giới hiện đại và huyền sử đã có nhiều năm làm việc ở đây cùng ta, ta thật sự không hiểu hắn làm vậy vì mục đích gì, ngoài cách tin tưởng bọn họ thì chúng ta không còn cách nào khác, nếu để sự việc này đến tai các vị trong Hội đồng, sự việc sẽ còn rắc rối thêm, nên ta mong cô suy nghĩ cho kỹ, nếu Hội đồng biết họ sẽ cử cảnh sát thời gian về đó tìm kiếm, không loại trừ khả năng lịch sử của 2 thế giới sẽ bị đảo lộn hoàn toàn bởi sự xuất hiện của các vị cảnh sát thời gian điều đó đều không tốt cho trật tự của các thế giới.

- Sự xuất hiện của 5 người giáo sư có chắc là bọn họ sẽ không thay đổi thế giới Huyền sử đấy chứ?

- Về điều này cô có thể yên tâm, ta đã căn dặn chúng rất kỹ càng chắc sẽ không có chuyện gì đâu với lại người hướng dẫn chúng ở thế giới Huyền Sử là Huyền Đạo cũng như chúng ta ông ấy là người canh giữ cổng thời gian ở thế giới Huyền Sử. Một lý do khác mà ta lo lắng không muốn trình bày việc này lên hội đồng chính là nếu cảnh sát vào cuộc thì phòng nghiên cứu của chúng ta có khả năng lớn sẽ phải đóng cửa.

- Thì ra giáo sư mạo hiểm sự an nguy của thế giới huyền sử chỉ vì phòng nghiên cứu của mình như vậy có phải chăng là quá ít kỷ.

Vị giáo sư cười hiền hậu và chậm rãi nhìn về phía cô gái: Ta mong cô sẽ hiểu cho sự ít kỷ của ta, phòng nghiên cứu này che giấu rất nhiều bí mật về thời gian và không gian mà ta không muốn hội đồng biết, việc hội đồng thành lập cảnh sát thời gian để giám sát sự thay đổi của các thế giới là điều ta không muốn, họ không có quyền can thiệp vào sự phát triển của các thế giới chỉ vì họ giữ chìa khóa đi lại giữa các thế giới đấy, ta không mong bi kịch diễn ra với thế giới này và thế giới huyền sử nhưng ta cũng không muốn hội đồng lợi dụng việc này để lấy đi các bí mật về không gian thời gian để phục vụ cho quyền lực của mình. Ta tin tưởng 5 người họ có thể giải quyết được, mong cô cho họ chút thời gian.

Cô gái trẻ gật đầu không nói thêm điều gì, hai người họ mắt dán vào màn hình dõi theo từng hành động ở thôn nhỏ Hoa Lư mà trong lòng đầy lo lắng. Phòng nghiên cứu khoa học không gian và thời gian được ngụy trang là một khách sạn lớn ở trung tâm thành phố Sài Gòn, phòng nghiên cứu trực thuộc hội đồng Không Gian và Thời Gian một hội đồng được thành lập bởi những người cực kỳ hiện đại với nền khoa học kỹ thuật vượt rất xa loài người, trước kia cũng giống như giáo sư Z họ nghiên cứu về không gian, thời gian và sự tồn tại của các thế giới, nhưng gần đây hội đồng lại có những hành động can thiệp sâu vào sự phát triển của các thế giới khiến giáo sư Z lo ngại.

Trở lại câu chuyện của 3 người thanh niên kỳ lạ ở thôn Kim Lư, thật ra cà 3 người bọn họ đều đến từ thế giới Hiện đại, họ được giáo sư tuyển mộ vào chuyến đi này đều theo cách hoàn toàn ngẫu nhiên... Nếu như Vũ Long là một lập trình viên nghiệp dư thì Cú Mò lại là một thanh niên sửa máy móc còn Hugo thì là một kỳ thủ cờ vua, hai người ở phòng nghiên cứu đi theo họ là Phương Thiên một nghiên cứu sinh ở phòng thí nghiệm còn Cherry là người nghiên cứu về văn hóa và kỳ thú trong truyền thuyết, họ khởi hành cùng nhau cách đây 3 tháng đi tìm dấu vết của Mr Zero người đã kích hoạt cánh cửa thông 2 thế giới Hiện đại và Huyền Sử rồi biến mất... Trong khi 3 người bọn Vũ Long thuận lợi tìm đến nơi ở của Huyền Đạo Lão Sư rồi đến thôn Kim Lư thì Cherry và Phương Thiên hoàn toàn mất liên lạc với phòng nghiên cứu.

Vũ Long được giáo sư Z chiêu mộ cho chuyến đi khi hắn tình cờ phát hiện vết nứt thời gian xuất hiện ở thư viện Dạ Lang cách khách sạn Mưa Thu chỉ khoảng vài trăm bước đi bộ, hắn hoàn toàn bất ngờ khi trong thư viện lại xuất hiện một thứ ánh sáng xanh kỳ bí di chuyển lơ lửng giữa những kệ sách cũ, hắn ban đầu còn nghĩ là trò đùa của một ai đó nên cứ dững dưng tiếp tục công việc đang dỡ dang của mình trên máy tính, nhưng suy đi nghĩ lại một lúc hắn lại thấy lạnh cả mình, rõ ràng hắn là người duy nhất trong cái thư viện cổ quái này, ngoài hắn ra chẳng có ai khác, hắn nhận công việc trong coi cái thư viện này như là cách tìm chỗ trú mưa trú nắng cho mình, sau khi tốt nghiệp đại học đến nay cũng 6 tháng hắn không tìm được công việc nào cho ra hồn nên để tiết kiệm tiền hắn nhận làm văn thư kiêm bảo vệ cho thư viện này rồi nhận lập trình một vài thứ đơn giản. Cái thứ ánh sáng màu xanh đó càng lúc càng to ra lộ rõ ở trung tâm có một vòng xoáy đen kỳ lạ, hắn vả cả mồi hôi, thần trí bị nổi sợ hãi lấn áp hoàn toàn, hắn hét to: MAAA, thật không thể tin nổi trên đời này thật sự có ma, hắn ba chân bốn cẳng bật khỏi ghế chạy về hướng cánh cửa, nhưng thứ ánh sáng màu xanh kỳ dị đó dường như bị cuốn hút bởi những vật chuyển động, nó đuổi theo sát phía sau hắn, hắn vừa chạy vừa niệm câu chú A DI ĐÀ PHẬT, A DI ĐÀ PHẬT, PHẬT TỔ HIỂN LINH, PHẬT TỔ HIỂN LINH, hắn cứ chạy và ánh sáng kỳ lạ đó cứ đuổi, ban đầu hắn định là chạy về phía cảnh cửa thoát ra ngoài nhưng chẳng hiểu vì sao cứ chạy lòng vòng trong thư viện, sau một hồi chạy nhắm mắt nhắm mũi hắn nhìn lại thì thấy từ trong cái thứ ánh sáng xanh kỳ dị đó rớt ra một quả cầu màu đỏ rơi lăn lóc trên sàn nhà, thứ ánh sáng kỳ dị đó thu nhỏ dần rồi tan biến…

TẠM NGỪNG

Nhận xét