Pokemon Go- Sự trơ trẽn của truyền thông

Blog này phản ánh quan điểm của Lâm về việc chơi Pokemon khi Lâm cũng là một tín đồ của Pokemon khi còn nhỏ và giờ là một trainer Pokemon GO.



Pokemon là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ 8X- 9X Việt Nam, không ngạc nhiên khi Pokemon GO trở thành cơn sốt thật sự với cả những người đã qua 30 lẫn những người trẻ, khi những chuyến phiêu lưu trong trí tưởng tượng của mình giờ đã trở thành hiện thực, tuy nhiên bất kỳ vấn đề nào cũng có tính hai mặt, chúng ta nói về mặt tốt cũng như mặt xấu, truyền thông Việt cũng như bao lần, ném đá, công kích và tạo bão trên mạng xã hội đến mức Bộ Thông tin- truyền thông phải can thiệp.

Trước tiên phải nhìn nhận một sự thật là những người viết về Pokemon GO hầu hết éo có chơi nhưng phán như thánh. Chúng ta dễ dàng tìm kiếm các nội dung như bị bắn chết khi chơi Pokemon GO, bị xe tông khi chơi Pokemon GO, bị giựt điện thoại khi chơi Pokemon GO, Pokemon GO gây nguy hại đến an ninh quốc gia... và giờ tới cái vụ Bé trai bị gió thổi bay này... Xin được phép chửi mấy thằng ngu viết báo lá cãi và những người làm mạng xã hội vì mục đích giựt tích ở Việt Nam. 

Trước khi viết cái gì cũng nên suy nghĩ một chút, đưa tin xác thực một chút cái tiêu đề giựt tít rồi nội dung thì chấp vá: người bị bắn chết theo Cảnh sát điều tra là do tư thù riêng hoặc khủng bố liên quan cái éo gì game, người bị xe tông với tốc độ 80 km/h người thường còn né không được nói gì chơi game, còn cướp giựt ở Việt Nam đặc biệt ở Sài Gòn đã là "đặc sản" mà ngay cả Lãnh đạo thành phố đang có ý định thành lập lại đội SBC để "dọn dẹp" thế Pokemon GO có dẫn cướp vào Sài Gòn à hay là do người chơi thiếu ý thức, tại sao nước ngoài người ta chơi không vấn đề gì nước mình lại có chuyện. Tại sao các trường Đại học danh tiếng ở Hoa Kỳ ủng hộ sinh viên tham gia còn chúng ta lại " quan ngại", có phải là do "trình" họ chưa cao nên "nhận thức kém" còn chuyện đứa bé bị gió thổi bay... mọi người đều quy chụp cho bà mẹ chơi Pokemon để con gặp nạn mà chẳng biết tròn méo thế éo nào, trong khi theo trần tình của bà mẹ thì do nghe điện thoại nên xảy ra sự việc gió thổi bay con mình, hơn ai hết chính bà mẹ ấy mới là người chịu thương tổn về sự cố của con còn chúng ta không có quyền công kích người khác khi chẳng hiểu đầu đuôi câu chuyện là thế nào.

Làm ơn suy nghĩ nhiều một chút trước khi hùa theo cái đám báo lá cải rẻ tiền, bọn nó đang câu view đó, cứ like và share nhiều vô để bọn nó kiếm được chút ít, truyền thông thì thích thổi phồng những chuyện tào lao, còn người đọc thì bị dắt mũi, bản thân game không sai- điều sai trái ở đây là những người dùng họ sai và truyền thông lợi dụng chuyện đó để thổi bùng lên sự quan tâm của xã hội, cơn sốt Pokemon GO trên khắp thế giới có lẻ khiến bạn bực bình và không muốn bị nhai đi nhai lại mỗi ngày nhưng tin tôi đi, cái gì nó cũng có một thời, ít hôm nữa cơn sốt Pokemon hạ nhiệt thì lúc đó bạn sẽ chẳng còn thấy ai viết bài phê phán game này nữa- hãy là người dùng mạng xã hội thông minh.

Cảm ơn bạn đã đọc cái blog đầy "bực mình" của Lâm, nếu có thời gian hãy ra công viên chơi Pokemon GO cùng bạn bè, bạn sẽ thấy những lợi ích và giá trị game mang lại, trân trọng ^^

17.08.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét