Sau một tình yêu còn có một tình yêu

Trong tình yêu cũng cần phải có sự dũng cảm và chấp nhận. Sự dũng cảm để đối mặt với quá khứ của nhau, sự chấp nhận để thấu hiểu chính con người thật của nhau.


Khi chúng ta còn ở cái tuổi mộng mơ, chúng ta đều mơ ước về một tình yêu hoàn hảo, một người yêu hoàn hảo, người mà ta hy vọng họ sẽ yêu thương ta một cách trọn vẹn và cả hai sẽ có một cái kết trọn vẹn: yêu nhau nhiều năm và kết thúc thời gian yêu nhau bằng việc kết hôn, cùng nhau nuôi dưỡng con cái và cùng nhìn nhau già đi theo năm tháng... Nhưng mọi thứ tươi đẹp về tình yêu ấy tan vỡ nhanh khi tình yêu thực tế không mang sắc màu tươi đẹp, hầu hết những suy nghĩ về tình yêu lúc trước đều tan vỡ sau khi ta bắt đầu yêu một người và phải quên đi một người,... ngây thơ ngày ấy qua rồi… những tổn thương do tình yêu mang đến đủ sâu sắc để khiến chúng ta chấp nhận trưởng thành.

Những cơn mưa của tháng bảy nặng hạt, những cơn gió hòa cùng mưa lạnh buốt cũng không lạnh bằng cái cảm giác lướt đi qua người yêu thương cũ như hai người xa lạ, chẳng dám nhìn nhau nhưng lại lén quay mình nhìn lại một chút, cái cảm giác người mình từng yêu thương trở thành người xa lạ thật xót xa và não nề… nhưng sau ngần ấy những yêu thương và đau khổ đã dành cho nhau thì trở thành người xa lạ trong đời nhau lại là cái kết thúc đẹp cho hai, những kỷ niệm và yêu thương cũ tốt nhất hãy để nó yên trong dĩ vãng dù có còn nhớ còn thương thì cũng đừng nên nhắc lại,… chỉ mang lại cho nhau cảm giác xót xa mà thôi.

Rồi đến một lứa tuổi nào đó khi đã quá mỗi mệt vì chờ đợi hoặc đã nếm đủ vị cay đắng khi đã cố gắng yêu một người mà cuối cùng không có kết quả, người ta không còn tha thiết chờ đợi một tình yêu hoàn hảo, chẳng còn chờ sự xuất hiện của người sẽ yêu mình hết lòng,... thứ họ chờ đợi chính là một người cảm thông được sự cô đơn và sợ hãi tan vỡ trong lòng họ, người có thể không là yêu thương sâu đậm nhất nhưng sẽ là người yêu thương dài lâu nhất.

Một tình yêu không quá lãng mạn nhưng đủ to lớn để che chở cho nhau cả trong quá khứ lẫn hiện tại, là một tình yêu mà cả hai đều chấp nhận con người thật của nhau biết hy sinh để nhường nhịn và cảm thông cho nhau hơn là ép buộc đối phương phải thay đổi vì mình là yêu nhau yêu cả những cay đắng ngọt bùi mà đối phương đã trải qua, là cùng nhau đi trên con đường dài phía trước… chẳng mơ ước điều quá xa xôi chỉ cần bên nhau đi cùng nhau là thấy đủ.

11.07.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét