Yêu đơn phương người yêu cũ

Cuối cùng thì giữa 2 người chúng tôi cũng đã có một cái kết, mặc dù không phải là cái kết đẹp như tôi vẫn nghĩ, nhưng nó cũng cho tôi câu trả lời mà mình mong đợi, bao năm qua tôi là gì trong lòng của cô gái ấy? Đáp án tôi nhận được thật sự chua chát, thì ra tôi chẳng là gì quan trọng trong lòng cô cả. Và khi Cô ấy đã quyết định bắt đầu một mối quan hệ mới,một tình yêu mới thì tôi biết là mình phải dừng lại.


Người cô ấy chọn để yêu không phải là tôi- người mà mỗi khi cô buồn sẽ xuất hiện, người lắng nghe mọi tâm sự của cô và người luôn trộm nhìn cô từ phía xa. Thì ra vị trí của tôi vẫn là người đứng từ phía xa dõi theo cô, xuất hiện lúc cô cần ... chỉ có vậy thế mà tôi đã không hiểu điều này mà cứ giữ trong đầu suy nghĩ chỉ cần tôi luôn bên cạnh cô ấy thì cô ấy sẽ yêu thương tôi như tôi thương yêu cô ấy nhưng tất cả đều không đúng như vậy... Cô ấy chọn 1 người khác không là tôi- và cái gọi là làm bạn sau chia tay lại đau đớn như vậy, cứ mãi yêu thương người đã xem mình là bạn nên khi nghe người ấy nói về người yêu mới lại cảm thấy chạnh lòng chua xót.

Những tháng ngày cố gắng níu kéo một tình yêu đã đi qua, những tia hy vọng về tình yêu sẽ trở lại cuối cùng cũng vụt tắt, tôi để cô ấy bước ra khỏi thế giới mình bằng cách tắt mọi bản tin trên mạng xã hội về cô ấy và ngừng liên lạc với nhau. Những việc đó cũng không làm cảm xúc của tôi khá hơn chút nào, nhưng tôi nghĩ mắt không thấy lòng sẽ nhẹ nhàng hơn đôi chút và ... sẽ mau quên nhau nhanh thêm một chút. Mỗi ngày từ đằng xa tôi vẫn nhìn thấy cô ấy, cô ấy vẫn cười vẫn nói và vẫn như chưa có điều gì xảy ra về sự biến mất của tôi, có lẽ- trong lòng của cô ấy, tôi cũng chỉ là một người cũ, một mối tình cô cần quên đi để hạnh phúc. Cô hạnh phúc thì tôi sao lại phải ủ dột hay đau khổ, cô ấy hạnh phúc sao tôi vẫn phải giữ trong lòng những điều mà cô ấy chẳng còn nhớ đến ... cô ấy quên thì việc tôi nhớ chỉ để dày vò thêm cảm xúc của riêng mình, hiểu những điều đó nhưng sao tâm trạng vẫn không tốt lên được.

Cô ấy yêu một người khác, thế giới của tôi lại trống lỏng, bao nhiêu năm tháng đi cùng nhau chia sẻ đủ thứ điều cuối cùng cũng phải chọn cách quên đi, ai trong đời không phải trải qua vài mối tình để thấy mình trưởng thành và biết quý trọng tình yêu, đã nghĩ như thế sao cảm xúc vẫn không thoát được khỏi những những suy nghĩ ủ dột, những xót xa đến nghẹn ngào,... sau tất cả thứ chúng tôi có thể có được chỉ là khoảng cách ngày càng xa nhau, cái gọi là tình cũ một người đã quên đi còn người kia thì ấp ủ để rồi tuyệt vọng như thế.

Tái: Đừng cố gắng yêu lại người cũ vì tình yêu đã qua đi sẽ không bao giờ quay lại, càng cố chấp càng tổn thương, càng níu kéo càng đau lòng.

20.06.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét