Sau chia tay

Chúng ta đi qua đời nhau một cách tình cờ rồi rẽ hướng, sau chia tay- người quên, kẻ nhớ, người đơn phương người yêu cũ, người tìm đến tình yêu mới, người nặng tình thì chấp nhận sống với sự cô đơn, người cố chấp thì sống với những hoài niệm đã mất. Sau chia tay- chúng ta chẳng còn là gì ngoài một mớ ký ức đang giày xé cõi lòng, là những mảnh thủy tinh vỡ cắm sâu trong lòng người còn thương còn nhớ nhưng chỉ là một tờ giấy cũ vò nát rồi bỏ đi với người đã quên- tất cả chỉ còn là ký ức.



Sau chia tay- cảm giác yêu thương chẳng biết đã có vơi chút nào chưa nhưng vẫn thấy trong lòng mình hoang vắng, chẳng muốn tiếp nhận thêm một ai trong đời, chẳng muốn nhắc lại chuyện ngày xưa dù mỗi lần đối diện nhau lại thấy nhớ lại chuyện đã từng… Cái cảm giác còn thương nhưng không thể chạm vào thế giới của nhau thật tệ hại, nhiều lúc nhớ thật nhớ nhưng chẳng biết làm gì, nhiều lúc muốn quên đi nhưng lại càng thêm nhớ cứ lẩn thẩn một mình, cứ đi đâu đó một mình mà chẳng muốn về nhà hay đi qua những nơi quen thuộc.

Sau chia tay có thể bỏ đi đâu đó 1 thời gian, có thể giấu hết mọi ký ức về nhau giữa một nơi xa lạ và bộn bề những thứ lo toan mới thì có lẽ hình ảnh của nhau sẽ mau bị phai nhòa nhanh thôi. Còn cái cảm giác chẳng còn là gì của nhau, nhưng vẫn ngày ngày đối diện nhau, ngày ngày nhìn thấy nhau và lướt qua nhau như người xa lạ... cảm giác ấy thật là ... khó diễn tả, chỉ biết rằng nó giống như cảm giác vừa chia tay lặp đi lặp lại mỗi ngày, một vết thương hoài không dứt.

Sau chia tay nếu có thể thì đừng làm bạn với nhau, cứ như hai người xa lạ, cứ chặn nick nhau đi, cứ đừng liên lạc với nhau, cứ xem như … chẳng thấy nhau trong cuộc đời này nữa… như vậy sẽ thấy lòng mình nhẹ đi một chút. Giữa hai người từng yêu nhau có rất nhiều câu chuyện đã cùng nhau viết, có rất nhiều trải nghiệm cùng trải qua với nhau và có trong đó rất nhiều bí mật chỉ có cả 2 biết được, thế nên đừng cố “trải nghiệm” cảm giác sau khi hết yêu chúng ta vẫn có thể làm bạn với nhau, cảm giác nhìn thấy người mình yêu thương hạnh phúc bên người khác không phải mình thì thật đau xót và cay đắng còn nếu người ấy không hạnh phúc thì lại không dễ dàng dứt bỏ.

Trải nghiệm của sự trưởng thành trong tình yêu chính là những sự mất mát trong tâm hồn, là cảm giác cô đơn giữa biển người và là cảm giác lạc lõng ở nơi thân thuộc. Sau chia tay mọi thứ thật sự rất tệ và có thể kéo dài trong nhiều năm, trong đời người ai cũng từng có ít nhất một lần ôm đau thương nhiều như thế- viết cho người đã đi qua đời tôi- cho yêu thương cũ kỹ và cho tất cả những điều đã xảy ra sau chia tay.
12.06.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét