Những khúc quanh co

Nếu không yêu họ thì đừng làm tổn thương họ vì những "hiểu lầm cố ý".



1. Tôi có một cô bạn thân, cô ấy rất hiểu tôi, chúng tôi nói chuyện với nhau về tất cả mọi thứ trên đời này từ chuyện ở lớp, ở nhà đến chuyện tương lai. Tôi luôn nghĩ cô ấy là người thích hợp để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc thế là tôi ngỏ lời yêu cô ấy, nhưng giữa bạn bè và người yêu vốn không phải chỉ là sợi chỉ mong manh như tôi nghĩ, nợ là một khái niệm mới và cả một cuộc sống khác hoàn toàn, chúng tôi nói nhiều về những bất đồng và mong muốn đối phương nhiều điều những chuyện vui vẻ hay những câu chuyện phiếm hàng giờ trước đây thay thế bởi những chuyện cãi nhau, cuối cùng chúng tôi cũng kết thúc, sau 2 tháng quen nhau chúng tôi cũng đặt dấu chấm cho tình bạn 3 năm của 2 đứa. Thì ra giữa việc làm bạn thân với nhau và là người yêu là chuyện khác nhau, đừng vì quá hiểu nhau mà lại yêu nhau, nó là một sự nhầm lẫn, một sự nhầm lẫn tai hại cho cả hai và cả mối quan hệ của hai đứa.

2. Tôi có một người bạn thân- một chàng trai tốt bụng thích giúp đỡ mọi người xung quanh và hắn có một cô em gái, cô gái này gọi hắn mỗi ngày nói chuyện tận khuya và thường hay nhờ hắn đưa đón đi học lúc về đêm. Hắn nghĩ cô ấy có cảm tình với mình nên thường nói về cô ấy với bạn bè và dường như là trong những lần hội họp hắn cũng lôi cô ấy theo cho bằng được... Nhưng một thời gian sau, cô ấy biến mất khỏi cuộc đời của hắn, thì ra cô không có thích hắn như hắn nghĩ- hắn vốn chỉ là người bảo vệ và đưa rước còn người yêu của cô là một người khác. Cô nói không nỡ làm hắn tổn thương nhưng khi hắn biết thì tổn thương gấp bội, cô không yêu hắn nhưng vẫn tạo cơ hội cho hắn suy nghĩ lung tung về mối quan hệ của cô với hắn để rồi sau khi sự thật vỡ ra, hắn trở thành người đáng thương hơn hết.

3. Một chuyện quanh co khác trong cuộc đời, người yêu cũ nhưng còn thương nên trong lòng vẫn còn nuôi chút hy vọng, cái vòng lẩn quẩn trong suốt 3 năm chẳng biết đường nào để đi, có lúc cô ấy bảo còn thương nhưng có lúc thì khuyên tôi nên tìm người khác. Tôi chẳng biết mình là gì trong đời cô ấy, là người từng thương hay là một người bạn bình thường không hơn không kém. Có lần tôi quyết tâm thay đổi hiện trạng này bằng việc bắt đầu hẹn hò với người khác, những status những quotes tâm trạng cứ liên tục hiển thị trên zalo, facebook cô ấy và vì trong lòng còn thương nên tôi lại không đành lòng nhìn cô ấy như vậy... tôi lại quay lại phía sau giơ tay mình ra nhưng cô ấy không nắm lấy lại quay mặt rồi bước đi mất. Cuối cùng tôi cũng không hiểu mình là gì trong đời cô ấy và tại sao cô ấy cứ ném cho mình 1 tia hy vọng để rồi tuyệt vọng... tôi tổn thương cô ấy có vui ?

Chốt: Mối quan hệ của trai gái với nhau vốn rất phức tạp, nếu thật sự trong lòng không có họ thì đừng gieo cho họ sự hy vọng hay những giấc mơ lạ , không yêu họ thì đừng xem họ như phương án "để dành" sự hụt hẫng của người đến muộn, người đến sau hay kẻ thay thế đều đau đớn như nhau cả.

05.06.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét