Những điều phủ phàng nhận ra khi đã 25

Khi tôi 25 tuổi- tôi nhìn thấy những góc tối khác của cuộc sống, có những điều để chấp nhận nó thật sự không dễ dàng, càng nhận biết nhiều về những thứ xung quanh, tôi càng im lặng, càng ít chia sẻ suy nghĩ của mình đó phải chăng là một trong những cái giá mà chúng ta đánh đổi để được nhận lấy 2 chữ "TRƯỞNG THÀNH".



1. Để hạnh phúc phải đôi lần thỏa hiệp: thỏa hiệp giữa cái đúng cái sai, hiện thực nó tàn khốc ở chỗ sách giáo khoa không dạy chúng ta cuộc sống có nhiều khía cạnh, trong tất cả vấn đề hàng ngày đều có cả 2 mặt sáng tối, tốt xấu... Không có tốt tuyệt đối, cũng không xấu tuyệt đối, phải hiểu mình không là trung tâm của thế giới phải xoay theo dòng chảy của mọi người... khi ấy còn có thể cười nhạt nhẽo dù mình không thích, còn nếu đi ngược thì chỉ có khóc hoặc chẳng còn tồn tại để khóc.

2. Không phải ai cũng sống như sách giáo khoa, chẳng phải ai cũng muốn là người tử tế.

3. Tình bạn lạnh lẽo dần nếu không muốn nói là chẳng còn bao người thân thiết: Sự bận rộn trong cuộc sống hàng ngày khiến hầu hết tình bạn thân thiết thời trung học khó giữ, từ chỗ ngày xưa chuyện gì cũng chia sẻ giờ gặp nhau chỉ chào hỏi xã giao hay chỉ nói chuyện khi có phát sinh quan hệ lợi ích mà cũng không ít chuyện tuyệt giao sau mười mấy năm gắn bó chỉ vì "cảm thấy không còn hợp".

4. Không phải cứ làm đúng là sẽ được khen, không phải cứ giỏi chuyên môn sẽ được trọng dụng... người giỏi "quan hệ" sẽ thăng lẹ hơn người giỏi chuyên môn.

5. Không bia rượu sẽ rất cô đơn: Tôi viết điều này vì tôi thôi các bạn có thể bỏ qua.

6. Tình yêu của người lớn là sự "trao đổi hài hòa" xuất phát từ lý trí nhiều hơn là con tim. Hoàng tử sẽ kết hôn cùng công chúa hoặc hoàng tử sẽ kết hôn với một hoàng tử khác, bánh bèo sẽ có anh chí phèo, nồi nào sẽ úp vung ấy, chẳng có chuyện cổ tích à mà có thì cũng không đến lượt bạn.

7. Sau khi dốc hết lòng yêu 1 người sẽ khó có thể yêu lại người thứ hai tha thiết như đã từng tha thiết lúc trước nếu chẳng muốn nói là lúc đầu chỉ yêu vì để bớt trống trải còn về sau thì trong lòng luôn có sự so sánh mới cũ ... Vì thế lỡ yêu hơn 1 người trong đời nguy cơ cao sẽ yêu nhiều hơn 2 người thậm chí ... là 7 người cũng là điều tất yếu (Ai đó đã nói bình quân mỗi người sẽ gặp ít nhất 7 người trong đời mang cảm giác yêu hoặc tương tự yêu trước khi tiến tới hôn nhân).

8. Tiền không giải quyết được tất cả vấn đề nhưng hầu hết các vấn đề đều giải quyết bằng rất nhiều tiền. Cái gì cũng có cái giá của nó, việc quan trọng là tìm ra đúng cái giá đừng để bị thách giá cao mà thôi.

9. Cuộc đời người vốn luôn phải đối diện với chia ly.

10. Làm người sống theo đám đông thật khó nhưng sống cho riêng mình thì cần rất nhiều sự dũng cảm nếu không muốn nói rất cô độc và lập dị.

03.06.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét