Những ngày còn trẻ

Tôi muốn trong những năm tháng mình còn trẻ có thể học hỏi thêm nhiều thứ, làm được nhiều điều, đọc thêm vài cuốn sách và tận hưởng không khí của những chuyến đi xa.


Ở cái tuổi 25 lại càng mong mình sớm tìm được sự ổn định, ổn định trong suy nghĩ và cả cuộc sống. Một ngày dù bận rộn nhưng nó cũng chỉ có 24 giờ cho tất cả: 6 giờ để ngủ, 12 giờ để làm và chỉ còn 6 giờ cho các hoạt động còn lại từ học hỏi, chăm sóc bản thân, theo đuổi đam mê, yêu đương, bạn bè, và gia đình. Trong 6 giờ phải giải quyết rất nhiều thứ như thế nên đôi lúc làm được cái này nhưng việc khác lại xao lãng những lúc như vậy mình thường tự mỉm cười mỉm 1 cái vs những kế hoạch của mình rồi tự bảo sẽ cố gắng cố gắng để mọi thứ có thể cân bằng hơn nhưng cũng có lúc mình quyết định từ bỏ.

Tính đến giờ thì cũng đã nhiều lần ra quyết định từ bỏ, hầu hết nó đều đến từ các mối quan hệ trai gái, trước đây mình có rất nhiều khái niệm về tình yêu và cách yêu. Nhưng có thể sau nhiều lần hẹn hò không có kết quả mà cũng không chừng là chính trong sự ưu tiên của bản thân trong cuộc sống mỗi ngày đã đánh rơi tình yêu, mà lý do nào cũng được hết, với mình hiện tại: Yêu là quan trọng nhưng không là tất cả. Tôi có thể cô đơn lâu hơn hoặc sống thế này đến khi ngừng thở hơn là trói mình trong một mối quan hệ mà biết trước sẽ đem đến cho cả 2 toàn sự khó chịu và đau khổ. "Yêu, hiểu và chia sẻ"- 5 từ ngắn nhưng để làm được là cả một núi vấn đề, nghĩ vậy thế nên tội tình gì lại giết thời gian cho những tổn hại tinh thần trong những lần yêu sai, yêu lầm trong khi điều đơn giản nhất chỉ là thản nhiên ngồi chờ ... mình già và ế ( câu đúng là chờ đúng người đúng thời điểm).

Mỗi ngày có thể về nhà đúng giờ, có thời gian ăn cơm và xem tivi cùng cả nhà, có thời đọc 1 một ít sách, làm việc mình thích hay gặp mặt được những người bạn thân thiết với tôi như thế là đủ để cảm nhận hạnh phúc. Còn thời gian còn lại tôi muốn học và tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm và vốn sống, kiếm thêm đc chút chút tiền ngoài lương để phục vụ cho các sở thích cá nhân hoặc tích lũy đi chơi xa và sau 1 ngày tôi muốn mình có 1 giấc ngủ thẳng cẳng và chẳng muốn mơ mộng gì hết.

Viết cho người nghiện yên tĩnh nhưng lại thích ồn ào và những năm tháng tuổi hăm tưng tửng.

07.05.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét