Bao giờ tình yêu mới trở lại

Mưa, tôi không thích mưa cho lắm, mưa làm tôi nhớ lại nhiều chuyện dang dở hay những chuyện không vui, có quá nhiều chuyện đã xảy ra có nhiều thứ chẳng muốn nhớ lại, có những lỗi lầm dù đã được tha thứ nhưng nhắc lại vẫn thấy đau và có những người dù xa họ bao lâu đi nữa trong lòng vẫn thấy nhớ.



Cuộc tình nào đi qua trong đời mà lại chẳng có sóng gió, muốn ở bên nhau thì ngoài yêu nhau thì cần phải cố gắng rất nhiều, dẫu biết vậy mà đôi tay vẫn không thể nào nắm lấy nhau lâu hơn để đương đầu với khó khăn, thử thách. Buông tay nhau để cho nhau sự tự do để sóng gió tan đi hay là để bắt đầu chuỗi ngày day dứt vì đã lỡ buông mất tình yêu của cuộc đời này. 

Có nhiều người trong đời này cứ đánh rơi mất tình yêu rồi lại cuống cuồng quay lại kiếm tìm, có người may mắn còn tìm thấy nó ngay sau lưng, có người cũng quay lại tìm nhưng phải tìm rất lâu mới thấy nhưng vẫn may mắn hơn những người quay lưng lại tìm nhưng tình yêu đã không còn ở chốn cũ và thế là day dứt mối tình ấy trong một thời gian dài mà có đôi khi là chẳng thể yêu thêm một lần nào nữa.

Tình yêu của cuộc đời tôi đi ngang qua tôi như thế, chẳng hiểu vì sao trong suốt một thời gian dài tôi vẫn không thể ngừng day dứt về tình yêu cũ, có thể là cô ấy chưa có người yêu cũng có thể là do tôi vẫn còn đó những hy vọng những tin tưởng rằng sau tất cả những chuyện khó khăn và thử thách này, chúng tôi sẽ lại có cơ hội trở lại với nhau. Với tôi điều viên mãn nhất trong tình cảm không phải là nắm giữ được bàn tay của một người nhất nhất không rời, mà là khi trải qua bao nhiêu mất mát đổi thay, họ vẫn về để nắm lấy tay bạn… Tình yêu trưởng thành trong giông bão và thử thách sẽ là tình yêu mạnh mẽ và có cái kết thúc đẹp, cũng như câu chuyện về những con người sống trong sự cô đơn suốt những năm tháng trẻ được sưởi ấm tâm hồn mình khi tuổi đã đứng lưng chừng của cuộc đời- những ánh sáng đầu tiên của cuối đông và những hạnh phúc đến muộn…

Nhưng bao lâu nữa thì tình yêu của tôi sẽ trở lại- qua bao nhiêu gian khó nữa thì mới được ở bên nhau- mưa không trả lời, tôi buông tiếng thở dài- có khi nào sau tất cả những chuyện đã cùng trải qua với nhau chỉ là một đoạn ký ức buồn mà trong đời phải có và sẽ chẳng có cái kết nào cho câu chuyện tình yêu lỡ dở này… Mưa, tôi không thích mưa cho lắm, mưa nhắc đến những chuyện đã qua nhắc đến người dù đã xa họ nhưng trong lòng vẫn thấy nhớ.
30.05.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét