Ai rồi cũng sẽ hạnh phúc

Chúng tôi chia tay nhưng cần chẳng một lý do nào cả, khi yêu thì cần một lý do để bắt đầu nhưng khi chia tay thì lý do nào cũng vậy, tôi chấp nhận lời chia tay dễ dàng và chẳng cần một lý do nào để giải thích cho việc chúng tôi không đi chung đường với nhau nữa.



Chia tay với tôi là một dấu chấm nhưng không phải là kết thúc, lý do chỉ cần cho người ở lại thấy đỡ tổn hại tinh thần và người đi trong lòng thấy đỡ phần tội lỗi vì vứt đi một cuộc tình còn với 2 người tự nguyện chôn đi 1 tình yêu thì lý do gì cũng vậy… rồi chúng tôi sẽ bỏ qua chuyện tình này và bắt đầu một câu chuyện tình yêu khác vẫn đắm đuối và đam mê ấy vẫn tình yêu ấy nhưng với một người khác, và rồi ai rồi cũng sẽ hạnh phúc ở một nơi khác.

Một ngày dài lê thê trôi qua ngang đời khi một tình yêu nữa vừa chết, một ngày mệt mỏi với những suy tư rồi thấy lòng mình trống rỗng với bao nhiêu toan tính. Một ngày cảm nhận thế giới này cô liêu dù rằng nó vẫn thế, vẫn không khác gì lắm so với ngày hôm qua, ngày hôm kia… một ngày … à … thôi ngưng điệp khúc một ngày để bắt đầu lại cuộc sống. Với ai đó đã thất tình họ hiểu cảm giác đau thương ấy thế nào, với những ai chưa thất tình thì nói điều gì họ cũng không thể hiểu, cái cảm giác tình yêu rời khỏi cuộc đời dù là tự chấp nhận hay buộc chấp nhận điều thê lương như nhau cả… nhưng với những người đã yêu nhiều người đã xa rời nhiều người thì với họ: việc quên một ai đó trong đời này chỉ là một việc cần phải làm, một ngã rẻ cần phải đi, chút đau thương này rồi cũng sẽ quên mất. 

Với những ai trong đời này trong đời chỉ yêu một người và yêu trọn vẹn đến hơi thở cuối cùng thì họ chẳng phải trải qua cảm giác thê lương ấy thật là đáng ganh tỵ, và với những ai đã từng yêu một người yêu cả tuổi thanh xuân nhưng chẳng đi được tới đâu vẫn phải xa rời tình yêu mà mình xem là hơi thở, trải qua thời gian dài đau thương tuyệt vọng nhưng rồi được bù đắp bởi một người khác, một tình yêu khác thì họ hiểu ra một điều đó là trân trọng. Còn với những người đã yêu nhiều người nhưng vẫn không đi tới đâu với họ là hai chữ tuyệt vọng.

Đó là 2 chữ “tuyệt vọng” tạm thời trong thời điểm nào đó nghĩ không ra điều gì hết, những người yêu nhiều lần mà vẫn không có kết quả là mẫu người chiếm đa số trên thế giới này, tôi đã đọc được ở 1 quyển sách nào đó từng viết bình quân trong một đời người sẽ trải qua 4-7 mối tình mới đến được với tình yêu cuối của đời mình, nên có thất bại đôi ba bốn lần trong tình yêu vẫn là chuyện hết sức bình thường. Mà cũng có thể là trong cuộc đời đã trải qua nhiều mối tình chớp nhoáng để ta nhận ra rằng người cuối cùng bên cạnh mình mới là người quan trọng nhất hay chính là vì gặp người ấy mà ta nhìn nhận lại mọi chuyện yêu đương mà mình từng trải qua đều là không đúng.

Chuyện tình yêu trên cuộc đời này vẫn là một câu chuyện dài, với mỗi người sẽ là một câu chuyện khác, những người chưa tìm thấy tình yêu hay đang đau đớn vì tình yêu rồi cũng sẽ tìm thấy cho mình một nơi gọi là bến bờ hạnh phúc, ai rồi cũng sẽ có một nửa của riêng mình, người sẽ lắp đầy những khoảng trống trong lòng, người sẽ cùng tạo ra muôn vàn kỷ niệm và hiểu mình hơn cả chính bản thân mình. Tình yêu cũng chẳng chờ đợi ai cũng không về lại lối cũ với những ai đã từng yêu đã từng chia tay hãy cho mình một cơ hội khác vì ai trong đời này đều xứng đáng được hạnh phúc và sẽ hạnh phúc.

05.05.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét