Thời đại Soái ca

Soái ca- Mỹ từ tập hợp những phẩm chất “vô đối” nhất của đàn ông mà theo nghĩa gốc dùm để diễn tả người nam giới oai phong, lẫm liệt, có bản lĩnh, nắm quyền sinh quyền sát, có thể quyết định vận mệnh của cả dân tộc nhưng cái nghĩa gốc đó chẳng còn ai nhớ đến, bây giờ, chúng ta có một định nghĩa mới dành cho soái ca là những chàng đẹp trai, lịch thiệp, phong độ, biết nấu ăn, làm việc nhà, lãng man, nhà giàu, thậm chí có quyền lực, giải quyết mọi chuyện bằng cú điện thoại hay cú phất tay đúng nghĩa và điều quan trọng là chỉ yêu điên dại một ẻm bánh bèo đời đời kiếp kiếp vẫn chung thủy như thế.


Trước đây có những người “kiên quyết”, “cố chấp” đợi soái ca của đời mình xuất hiện đến khi tuổi đã tam tứ tuần vẫn còn phòng trống, là bởi đợi mãi soái ca vẫn không thèm xuất hiện nên một mình cô lẻ phí mất cả tuổi xuân. Còn bây giờ thay vì đợi soái ca xuất hiện thì rất nhiều cô nàng đã chủ động “chế biến cuộc sống của bạn trai mình” thành một phong cách rất “soái ca”. 

Truyện ngôn tình và các phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc kèm theo trên mạng xã hội tràn ngập các trang web hay fanpage về “tiêu chuẩn đàn ông” khiến hình ảnh “đàn ông thật sự” với “soái ca” ngày càng được đánh đồng là một. Rất nhiều câu nói và hành động trong truyện trong phim được các cô, các chị và các em yêu cầu bạn trai mình phải làm cho được từ lời nói đến cách cư xử phải “thật sự là nam tính nhưng khiến đối phương cảm nhận được sự dịu dàng trong đó”. Trong mọi hành động, tron mọi lời nói phải luôn thể hiện mình là một soái ca dịu dàng, lịch thiệp và luôn thể hiện tình yêu với bạn gái. 

Còn với những cô chưa có người yêu thì thôi… từ sáng tới chiều bản tin toàn là là chia sẻ những câu nói nổi gai ốc, những câu nói chuẩn ngôn tình chuẩn sến súa luôn. Than vãn về sự cô đơn, trách thân trách phận, chỉ tiêu bạn trai có cao đâu mà sao vẫn ế chỉ cần một bạn trai mặc áo sơ mi trắng, chuẩn phong cách soái ca không cần cưa, tự đỗ :v 

Thế đấy, từ tuổi teen đến các cô còn đang độc thân nhà nhà đang phát cuồng lên vì soái ca, thế nên các thanh niên FA nào muốn có gấu thì nhanh chóng lên google tải vài bộ phim Hàn về xem mà học hỏi còn nếu muốn nhanh nữa thì tải Diệp Vấn 3 về coi cho lẹ, sau đó thì làm theo y chan là có gấu. Thời đại của các soái ca thì chúng ta dù là sói cũng phải theo phong cách của soái :3 
30.03.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét